Cự Giải có một cuộc sống ấm no và hạnh phúc hơn bất cứ ai trên thế giới này. Ý của cậu không phải là nhà mình quá giàu có hay mỗi ngày đều được ăn ba bữa do chính tay mẹ nấu hay gì cả. Mà cậu thật sự cảm thấy cuộc sống mình rất êm ấm, xum vầy, tràn ngập màu sắc và thịnh vượng.
Cậu có người anh Ma Kết, luôn quan tâm ân cần Cự Giải hết mức có thể, mặc dù không chiều cậu tới nỗi hư đốn (tuy gần đến vậy). Người mẹ Bạch Dương chưa bao giờ nhỏ nhẹ khi nghĩ rằng Cự Giải chưa hôn má bà ấy lần nào hôm nay. Hay người cha Sư Tử cũng lớn tiếng không kém khi mếu máo kẹp chân cậu để coi bóng đá với ông. Còn chưa nói hai người bạn thân Kim Ngưu và Thiên Bình luôn tưng tửng kiếm cớ kéo cậu đi chơi vào mỗi tối thứ Hai.
Cự Giải có thể tự hào mà nói, cậu có mọi thứ hạnh phúc trên thế gian này. Cậu có tình yêu, cậu có tri kỉ, cậu cũng có sự cưng chiều mỗi lúc cần khi cô đơn.
Cự Giải là một con người vui vẻ, bao quanh bởi yêu thương.
Nhưng liệu nó có sến súa quá không nếu Cự Giải nói cậu vẫn cảm thấy thiếu thốn?
Cậu luôn cảm thấy mình thuận hơn ở bên phải, làm gì cũng hướng người hơn về bên ấy. Kì lạ thay nó khiến Cự Giải cảm thấy lo lắng và bồn chồn. Nó khiến Cự Giải mong chờ cái gì ở bên trái của mình, kéo cậu lại tư thế cân bằng, y rằng mất đi nó, Cự Giải có lẽ đã ngã và té đau.
Và Cự Giải đã té, đã lệch khỏi vòng tay bên trái chưa từng tồn tại cạnh cậu.
Để rồi Thiên Bình bên phải sẽ đỡ cậu. Kim Ngưu đằng sau Thiên Bình ú á lên một tiếng mới choàng tay qua vòng eo của Cự Giải mà kéo cậu lên. Trước khi cậu định hình chuyện gì đã xảy ra, hai người bạn thân này đã ôm Cự Giải vào lòng, hàng loạt sự lo lắng cũng hàng loạt tiếng châm chọc. Họ đã đỡ lấy Cự Giải, như đỡ một chiếc lọ thủy tinh đắt giá nhất trên đời.
Cậu đã không té nữa.
Nhưng tại sao bên phải cậu vẫn đau như muốn ứa máu ra vậy?
Tình yêu của mọi người, nó không an ủi cậu, nó không hề khiến cậu bớt cần mẫn hơn. Cự Giải tội lỗi nghĩ.
Một phần trong cậu nói Cự Giải thật tham lam và bất công với mọi người trong cuộc sống của mình. Một phần trong cậu lại phản đối, nói rằng cậu thật sự là thiếu thứ gì đó, thiếu thứ cực kì, cực kì là quan trọng.
Cự Giải dám lừa dối bản thân, rằng đó chỉ là suy nghĩ bồng bột không đáng trách của cậu.
Cậu nghĩ nó sẽ phai nhanh thôi, một cảm xúc nhất thời mà cậu không thể để nó trường tồn lâu dài.
#
"Cự Giải." Anh ấy nói, không hề biết tên của cậu phát ra từ miệng anh đã khiến Cự Giải đếm từng nhịp đập trong tim mình. Rằng những sợi lông mi dài của anh khiến cậu ghi nhớ nó vào mỗi đêm sốt nóng, nghẹn ngào trong họng. Rằng đôi môi chưa từng mỉm cười của anh, khiến Cự Giải tưởng tượng đến mơ mộng - đến não nề - đến lìa khỏi thế giới thực, sẽ như thế nào- chết tiệt, sẽ như thế nào nếu anh đã mỉm cười, đã nhìn cậu và mỉm môi cười thật đẹp, thật đắm đuối ngay tại lúc này.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Giải - Xử] điều trong lòng
RomanceCự Giải thử tưởng tượng cuộc đời của mình sẽ như thế nào nếu không có Xử Nữ. Nguồn ảnh: Pinterest. Tác giả: wrongsummer.