2. đáng sợ

101 11 0
                                    

"Chủ yếu không phải là do em đâu, tính Xử Nữ nó vậy." Ma Kết chống tay trên giường Cự Giải, trong khi cậu thì nằm nhìn lên trần nhà, tay khoanh che bụng và đầu óc trống rỗng.

Cậu thở dài, nhắm mắt là ngay lập tức đối diện với khuôn mặt lạnh lùng xa lánh của Xử Nữ. Lòng Cự Giải suy tàn rõ rệt chỉ nghĩ đến bóng lưng anh nhỏ dần và đôi mắt đen thất vọng hiện hữu như sao trên trời đêm. Cứ nghĩ đến sự chán ghét đó, Cự Giải thề cậu nguyện có thể xé con tim đỏ máu này ra và trao nó cho Xử Nữ, nếu như nó khiến anh hài lòng hơn, nếu như nó khiến anh coi cậu tồn tại trở lại, nếu như nó có thể khiến anh tha thứ cho cậu.

Nhưng anh đâu phải loại người tàn nhẫn đến mức uống máu, mồ hôi và nước mắt của người khác. Xử Nữ là tất cả những gì chính trực, là mọi thứ của đúng đắn. Anh ấy sẽ chấp nhận lời xin lỗi của Cự Giải, anh ấy sẽ tha thứ. Đổi lại cậu chắc phải biết mình sai cái gì, sửa chữa và đừng dại dột tái phạm nữa.

Đơn giản như vậy, vấn đề là đơn giản vậy đó. Mà Cự Giải cắn môi, vò đầu, cào xé tâm hồn mình tới tàn tạ cũng chẳng biết mình sai chỗ nào.

Cậu vuốt tay lên mặt, bỗng cảm thấy muốn khóc và giãy đành đạch như một đứa trẻ làm trận làm thượng, "Em không hiểu! Anh ấy nếu giao bất cứ thứ gì, em chắc chắn sẽ làm tất cả những thứ đó mà. Xử Nữ là không tin vào khả năng của em hay ảnh còn muốn em như thế nào nữa, anh Kết?"

"Cậu ấy cứng nhắc nhất rồi. Xử Nữ không giỏi dùng lời nói, có lẽ suy nghĩ quá nhiều lúc đó rồi vô tình làm điều mình hối hận thôi." Ma Kết cười an ủi. Làm như anh ấy biết hết mọi chuyện vậy, Cự Giải liếc anh trai mình, khó chịu dâng trong lòng.

Ma Kết không quan tâm mà nằm thẳng xuống ngực cậu, mặc kệ khuôn mặt ngày càng buồn bực của Cự Giải, "Không tin? Vậy em muốn anh nói suy nghĩ của Xử Nữ lúc đó không?"

Cậu ngập ngừng, anh trai của cậu thân với Xử Nữ hơn. Cả hai đều ưa làm việc, đều chăm chỉ hoàn thành thứ mình được giao, đều có đầu óc tính toán chi li, đều đáng tin cậy. So với một Cự Giải làm vì cảm xúc và tấm lòng, cậu dù ghen cũng phải tự giác cảm thấy mình không xứng đáng.

Cự Giải cười trừ, nói đầy ấm ức, "Không nha."

Tiếng khúc khích trầm mặc của Ma Kết liền rung động trên lòng ngực cậu, "Em muốn biết Xử Nữ thích ăn gì để mốt em dẫn anh ấy đi chơi. Em không hề thức tới 11 giờ 26 phút chờ anh đi học thêm về cho khóa điều trị tâm lý này, em cũng không hề chuẩn bị tiền và phiếu giảm giá ăn lẩu 50% trong túi quần bên trái để mua chuộc anh nói thêm về Xử Nữ. Ha ha."

Ma Kết từ khúc khích tới bật cười, đập tay lên hông của Cự Giải, "Được rồi được rồi, anh xin lỗi. Chỉ là hôm nay anh hơi mệt thôi, anh sẽ nghiêm túc lại, được chưa?"

Cự Giải thở dài, không giấu được lo lắng hiện trên chân mày của mình. Cậu lắc đầu, đỡ anh trai mình ngồi dậy, "Em xin lỗi, em cũng vậy. Hôm nay em nản lắm. Chuyện của anh Xử Nữ, sau đó Kim Ngưu và Thiên Bình bận, em thức chờ anh, rồi giờ..."

"Buồn ngủ?" Ma Kết tiếp lời.

Cự Giải nhún vai, "Gần đúng. Nhưng em đói bụng."

[Giải - Xử] điều trong lòngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ