"Lên đi."
Cự Giải nhìn Ma Kết rồi xuống cái xe đạp của anh, điện thoại được mượn cũng từ anh trai mình bên tai, giọng Xử Nữ phát ra dõng dạt, "Là Ma Kết thì không sao."
Anh trai Cự Giải đá mũi giày thiếu kiên nhẫn, nhướng lông mày như thách cậu cãi được người trong điện thoại, còn không thì im lặng cụp tai xuống mà leo lên xe. Cự Giải nghiến răng, sôi máu khi Ma Kết chả nói lời nào, chỉ toàn hất mặt là đã nghĩ cậu hiểu tất tần tật điều ảnh muốn nói. Càng tức hơn khi biết rằng anh ấy đúng, cả về chuyện cãi lại Xử Nữ và việc mình hiểu mọi cử chỉ của anh.
"Anh Xử Nữ..." Cự Giải mếu, mong rằng Xử Nữ có thể cảm nhận sự không bằng lòng của mình, "Nhưng anh Kết là anh trai em đó."
Xử Nữ im lặng một hồi, sau đó nhẹ giọng trả lời, "Anh chưa nói với em về một trường hợp nữa, Giải à. Anh đã mong tụi mình sẽ không tới trường hợp này. Anh xin lỗi em, Cự Giải."
Cự Giải nuốt nước bọt, trường hợp 'bắt đầu dính đến những người xung quanh', anh ấy đã tính đến nước đó, "Không phải lỗi tại em. Hiện giờ nó cũng đặc biệt hơn bởi vì anh quen Ma Kết."
"Vâng?"
"Nói chung em và anh Kết cứ tới trường đi. Anh sẽ nói rõ hơn khi cả hai đều ở đây." Xử Nữ không lời từ biệt cúp máy.
Cự Giải mím môi, anh ấy đâu bao giờ chào tạm biệt cậu đâu, sao bây giờ chỉ vì anh tắt máy bất thình lình mà cậu cảm thấy đắng lòng thế? Đã vậy cậu còn phải gặp lại anh trong vài phút nữa.
Máu y rằng muốn dâng lên từ nội tạng cậu và trào ngược ra ngoài rồi. Cơn buồn nôn sôi nóng, trong khi bụng cậu thì trống rỗng. Tạo nên một cảm giác tồi tệ, khiến cậu hận không thể móc họng ra trước mặt anh mình.
"Cự Giải?"
"Biết rồi."
Cậu nhìn đi chỗ khác, đặt điện thoại vô giỏ xe đạp và trèo ra phía sau lưng anh trai mình. Ma Kết liếc cậu nhưng chả nói gì, nghĩ rằng cậu không thấy ánh mắt săm soi của anh.
"Muốn ăn gì không?"
Cự Giải lắc đầu nhưng nhận ra anh mình đang tập trung đạp xe, mắt hướng phía trước, gió lạnh khiến tai anh ửng đỏ và hai vai căng cứng. Cậu nhận ra áo khoác trên vai không phải của mình vì Cự Giải luôn quên nó ở xó nào đó. Hay dù Ma Kết tỏ ra nghiêm chỉnh, lớn đầu cỡ nào, anh ấy vẫn chưa chải mái tóc vừa mới bước khỏi giường của mình. Và cả cái bụng đói kêu lên âm ỉ, như cầu cậu đừng nói 'không'.
Cự Giải ghét những lúc mình hiểu Ma Kết rõ mồn một như thể cùng sinh ra từ một mẹ.
"Lẩu cay."
Tiếng tạch lưỡi xé ngang hơi lạnh, "Ăn đồ cay vào buổi sáng cho cố vô..." Nhưng vẫn đạp xe về hướng quán lẩu của hai đứa.
#
Thần Nông ngao ngán bứt bóng đèn xuống, trông ngán ngẩm hơn khi nhìn thấy Cự Giải và Ma Kết bước vào.
Ma Kết hất cằm vào chỗ quầy tính tiền của cậu ta, rồi quay qua bảo em trai mình, "Nói anh mày mang tiền lẻ đi."
"5 ngàn, nhận hoặc vứt."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Giải - Xử] điều trong lòng
RomanceCự Giải thử tưởng tượng cuộc đời của mình sẽ như thế nào nếu không có Xử Nữ. Nguồn ảnh: Pinterest. Tác giả: wrongsummer.