Ma Kết và Xử Nữ không phải là bạn bè, càng không chút gì là dễ dàng thân nhau.
Nhưng cái mà Ma Kết không phủ nhận được, đó là anh và Xử Nữ là một cặp ăn ý. Điều đấy giải thích lí do vì sao Xử Nữ nói chuyện với anh được mà không khiến cả hai bị liên lụy bởi sự tẩy chay của cậu ta.
Có thể nói, Ma Kết tự tin là con át chủ bài trong tay Xử Nữ. Ván này cậu ta không lật được nữa thì thôi.
"Em chào anh." Cự Giải vừa vào đã chào Xử Nữ. Thái độ lễ phép, đàn em đàn anh gì đây. Giỡn đó à?
Xử Nữ gật đầu nhưng không nói gì, âm thầm giật nhẹ ống tay áo xuống, liếc hờ chiếc đồng hồ đeo ngược của cậu ta, sau đó quay lại làm cái dáng vẻ mờ ảo huyền bí của mình.
"Còn đúng 20 phút để nói, anh sẽ tóm gọn hết sức."
Cự Giải khó hiểu, nó ngại ngùng đứng bên cạnh Xử Nữ, nửa lo lắng và nửa muốn ngồi mà không dám.
"Sau 20 phút, mình sẽ có một nhiệm vụ. Anh mong hai người hợp tác tốt, vì nếu một sai lầm xảy ra, chúng ta sẽ phải đổi sang kế hoạch khác nữa."
"Nó phiền cậu à?" Ma Kết khoanh tay ý kiến, vẫn bàng hoàng trước thái độ của Cự Giải với Xử Nữ.
"Phiền chứ, thay vì cứ hủy kế hoạch này rồi đến kế hoạch khác. Sao ta không làm đúng nó ngay từ đầu?"
"Thế thì cậu phải chắc miệng chắc tay một chút rồi. Cậu không thể cứ nói tôi và Cự Giải tự nhiên hợp tác như sẽ hiểu ý nhau rành mạch như thế."
Ma Kết phì cười tiếp tục, "Không phải nếu nói kế hoạch này không được mắc sai lầm là hơi quá sao? Bởi vì ngay từ lúc tôi và Xử Nữ tranh cãi nhau, thời gian đã trôi qua hơn 3 phút rồi."
Xử Nữ nhướng một bên lông mày, "Ma Kết lo xa rồi. Làm gì tới 3 phút, nãy giờ chỉ có bao nhiêu giây nói chuyện thôi mà."
Môi cậu ta dễ dàng nhếch mép cười, "Với lại, đấy là tôi nói sau 20 phút. Cũng vì bản thân cậu có câu hỏi, nên không phải tôi đang làm đúng bổn phận của một người điều hành đó là trả lời thắc mắc để cậu thực hiện công việc tốt hơn sao? Tôi còn chưa kịp phân nhiệm vụ và cách hai người thực hiện nó mà?"
Xử Nữ chống tay nâng cằm, "Tôi là đang yêu cầu hai người nhất định phải làm tốt. Cậu còn chẳng là người trong đội, tôi tưởng cậu sẽ xử sự điềm đạm hơn và nghe tôi nói hết. Nhưng không."
"Cậu có nên...bình tĩnh lại không?"
Cậu ấy đang tận hưởng từng giây phút này. Ma Kết hậm hực cúi đầu.
"..."
"Cự Giải, anh của em có vẻ nóng nảy quá nhỉ? Anh nghĩ mình nên xem lại rồi."
#
Cự Giải nhìn hai người đấu khẩu như xem một trận đánh bóng tennis khói lửa, đầu cậu nhức nhối vô cùng. Nhưng sau cho cùng, Xử Nữ vẫn thắng ván một cách hoàn hảo, y như cách anh ấy làm với Thiên Bình vậy.
Nhìn thế, Cự Giải lại bắt đầu hoài nghi vào cảm giác của mình. Tim cậu lần nữa nhói và thanh quản cậu lần nữa nghẹn ngào. Hiệu ứng của anh Xử Nữ, đến khi nào cậu mới miễn nhiễm với nó được chứ?
BẠN ĐANG ĐỌC
[Giải - Xử] điều trong lòng
RomansaCự Giải thử tưởng tượng cuộc đời của mình sẽ như thế nào nếu không có Xử Nữ. Nguồn ảnh: Pinterest. Tác giả: wrongsummer.