4. kim ngưu và cự giải

69 7 1
                                    

Cự Giải nhớ lần đầu tiên mình gặp Xử Nữ, cậu như đứng trên tảng băng tan vậy. Chậm rãi chìm xuống biển sâu không đáy, chậm rãi chết vì lạnh, vì ngộp thở.

Lúc đó anh đã sải bước dài trên hành lang, phẫn nộ hiện rõ đằng sau đôi mắt của anh. Mặt Xử Nữ tối sầm và hai nắm tay anh bấu vào nhau, chuẩn bị nhào vô đánh lộn với bất kì ai ngáng đường mình.

Mắt anh đã luôn hướng về trước, môi anh đỏ ngầu, khí chất anh ngời ngợi, lấn át bầu không khí xung quanh và khiến người người phải quay đầu lo lắng nhìn.

Khi ấy, anh như bốc cháy vậy.

Cự Giải đã líu lưỡi, kinh hoàng. Từ trước tới giờ chưa từng thấy người nào lộ rõ vẻ căm hờn đó như anh cả. Xử Nữ trông như muốn lấy máu kẻ thù của mình. Cự Giải không nghĩ con người có thể trở nên giận dữ đến thế. Nhưng cũng đồng thời cậu nghĩ - anh ta đẹp trai chết đi được...

Cự Giải lần đầu tiên gặp anh, cậu đã mất hết vốn từ để miêu tả vẻ đẹp của Xử Nữ.

Nếu đây là Xử Nữ khi tức giận, thổi bùng ngọn lửa đỏ, mang thần thái tựa là hoàng hôn, thì hãy thử tưởng tượng xem lúc anh ấy cười? Hay lúc anh ấy khóc?

Cậu thầm chửi thề. Liệu anh có là một thiên thần, khác xa trí tưởng tượng và đẳng cấp của cậu? Hay anh có là kẻ đa tình, đánh đổi cậu cho tình yêu khác, trong số nhiêu nhiều mối tình của anh, chà đạp trái tim cậu, thậm chí trêu đùa trên nó?

Chỉ liên tưởng một chút thôi mà Cự Giải phải ngừng lại vài giây. Chóng mặt và cảm thấy mình bắt đầu mất đi sự chính chắn trong suy nghĩ. Cậu phải hít thở, phải nhìn đi chỗ khác, bất cứ nơi đâu mà không có vẻ mặt của Xử Nữ.

Nhưng vẫn giật bắn mình khi anh lướt qua.

Thiên Bình vuốt ngược tóc, thở mạnh ra, "...Lại chuyện gì nữa rồi?"

"Ai da, tao trong ban tổ chức sự kiện này để tao kể cho mày nghe," Kim Ngưu chống nạnh, liếc bóng anh biến mất sau góc khuất của hành lang, "Ảnh là Xử Nữ, cũng trong ban, nếu mày không biết. Nhưng chắc chỉ có mày thôi, Bình à. Tao với Giải chung đội trong ban tổ chức nên cũng quen nhiều người trong đó rồi, đặc biệt là Xử Nữ."

Cự Giải ngạc nhiên nhìn Kim Ngưu, trong khi Thiên Bình khoanh tay hóng cô, "Ủa? Thật ra mày nói tao mới biết á. Tao...không phải là chưa thấy bao giờ nhưng tao không nhớ có ảnh trong ban."

Kim Ngưu đánh vào tay Cự Giải, ra vẻ trách mắng mà cười cười, "Gì vậy con cua này?! Chỉ mới tuần trước luôn á!"

Nhưng khi nhận ra rằng cậu không có ý đùa, cô liền gãi đầu, khó hiểu theo, "Ơ? Tao tưởng mày phải rõ nhất chứ, Xử Nữ có quen Ma Kết nữa mà."

Cậu ngớ người, nửa từ chối nửa tin tưởng, "Anh Kết?" Cô bạn thân gật đầu, huýnh vào vai Cự Giải, "Ảnh còn chung lớp với Xử Nữ?"

Cô như cố gắng nhắc bài cậu vậy, nhưng khi Cự Giải vẫn cứ ngơ ngác nhìn Kim Ngưu, cô liền thở dài bất lực, "Thôi được rồi! Vậy để tao kể lại từ đầu."

Thiên Bình khúc khích, choàng tay qua vai Cự Giải, "Chuyện như này. Xử Nữ là một trong những người chỉ huy của ban tổ chức sự kiện. Chuyên phụ trách trong tổ chức hoạt động ngoài trời, nhưng cho dù anh ấy giỏi và làm đội trưởng tốt, tao chưa từng thấy đội ảnh có thành viên nào cả."

[Giải - Xử] điều trong lòngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ