9. "lạy trời..."

37 8 0
                                    

Nguyên một buổi ở chỗ công viên đó, Cự Giải luôn cố nuốt cục nghẹn của mình xuống, ngăn không để đồ ăn trào ngược ra ngoài.

Xử Nữ liên tục hỏi thăm sức khỏe và đưa nước cho cậu uống. Anh cũng gọn gàng hoàn thành phân nửa công việc giúp Cự Giải, "Cố lên, Giải à. Sẽ xong nhanh thôi." Anh đã nói, hôn lên mái đầu như muốn bạc trắng của cậu. Trước khi chạy đi báo cáo với người phụ trách, không quên quay mặt mỉm cười động viên Cự Giải.

Cậu bớt loay hoay và phản ứng thái quá hơn vì điều đó, lo lắng vẫn còn nhưng ai trách cậu được, chẳng phải đó là điều bình thường khi một người lạ đe dọa chửi bới hỏi 'mày ở đâu?!' trên điện thoại người thân của mình sao?

Cự Giải đắn đo suy nghĩ liệu Thiên Bình có gặp tai nạn và người gọi đến chỉ đang cuống cuồng hỏi vị trí cậu để chỉ đường tới tìm? Không, cho dù cậu có nằm trong danh bạ gọi khẩn cấp của Bình, họ đáng lí phải gọi xe cứu thương trước chứ, rồi sau đó mới gọi báo cho Cự Giải, giải thích rõ ràng tình hình, tên họ và chuyện gì đang xảy ra. Không phải muốn biết cậu ở đâu trên sự sống người gặp nạn.

Đồng thời, giọng nói của họ cũng từ điềm đạm chuyển khó chịu và giận dữ rất nhanh chóng, y rằng giả dạng Thiên Bình nhưng không thành vậy. Với cả, người này biết tên Cự Giải. Họ nhìn vô danh bạ khẩn nên chắc vậy. Nhưng cách họ gọi cậu nghe cực kì hiển nhiên. Như đã gặp và quen với cậu rồi ấy. Tuy không thân thiết gì, nhưng chắc chắn biết Cự Giải.

Cậu lạnh run.

Biết Cự Giải.

Cậu đột ngột muốn lấy điện thoại của Xử Nữ và gọi cho Kim Ngưu quá. Thật sự cậu rất cần phải kiểm tra Thiên Bình, cậu đang lo đến chết đi được đây. Cảm giác của cậu đang cực kì tuyệt vọng, ngộ ra mình không thể làm gì ngoài bất lực chờ đợi. Nhưng nếu nhấc máy gọi trên điện thoại Xử Nữ, họ sẽ đe dọa và la hét thậm tệ với anh hơn cả, nên dù muốn hay không hai người đã quyết định bật chế độ máy bay, không làm phiền rồi cất vô cặp. Như Xử Nữ đã nói, "Chúng ta sẽ ngay tức khắc tới nhà Kim Ngưu, em đừng để bị ảnh hưởng quá nhiều."

Cự Giải gục đầu xuống thở dài, "Lạy trời..."

"Ô-Ôi lạy Chúa...!" Kim Ngưu tri thức nói, bắp ngô và nước ngọt hai bên đùi. Mắt mở to hơn chén cơm và miệng không biết nên ngừng nhai hay không.

Xử Nữ mệt mỏi cúi người đặt tay lên đầu gối, còn Cự Giải thì thở hồng hộc, không lãng phí giây nào mà chạy tới quỳ xuống chân cô bạn thân, mặt nhăn nhúm cầu nguyện cho tất cả thần linh ngoài kia rằng làm ơn - cho Thiên Bình an toàn và làm ơn cho cậu ấy ở đây.

"Ngưu à, làm ơn, Thiên Bình c-"

"Ủa?!"

Ba người đồng loạt giật bắn. Xử Nữ lập tức bịt miệng, Cự Giải đứng phắt dậy và Kim Ngưu hoang mang không hiểu gì, "Ngưu mày không có Pepsi à?! Đầu trâu mặt ngựa này, mày-"

Trong một giây phút im lặng, Kim Ngưu có thể cảm thấy bầu không khí đè nặng xuống đôi vai cô. Bỗng nhớ đến hồi bị Xử Nữ mắng mà rùng mình khó chịu, cô lia mắt giữa cặp đôi mới chớm và Thiên Bình đeo kẹp tóc tím với mặt nạ mùi bạc hà.

[Giải - Xử] điều trong lòngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ