***Nàng sửa soạn hồi lâu trong gương, không thể ngăn nổi bản thân mình mộng mơ.
Nàng tự hỏi, không hiểu một Lalisa kiệm lời sẽ bày tỏ với nàng như thế nào. Cậu ấy liệu có cầm trên tay hoa hồng? Hay làm một bài văn dài hai trang giấy? Hay cậu lại chẳng nói gì rồi cứ để họ ngại ngùng mãi với nhau?
Hoặc có khi cậu ấy còn chẳng tỏ tình trong lần gặp này.
Nghĩ đến đây Chaeyoung tự nhiên lại muốn giận lẫy cậu. Nàng tự thấy mình cho Lisa quá nhiều đặc quyền. Quyền được tận hưởng sự chủ động của nàng, quyền được không nhắn tin cho nàng trước, quyền được nàng chờ đợi tin nhắn rất lâu, quyền bao thầu một vị trí trong tim nàng mà chưa cần mở lời đàm phán trước.
Nàng tự nhủ, mình phải kiềm chế hơn trước Lisa, không thể quá dễ dàng với cậu ấy, bật đèn xanh nhưng phải là loại đèn mờ mờ ảo ảo, không được sáng trưng tưng bừng rực rỡ. Như vậy, Chaeyoung vẫn còn có giá, còn Lalisa, cậu ấy vẫn sẽ cảm nhận được cảm giác chinh phục.
Park Chaeyoung tự tin về kinh nghiệm tình trường của mình. Nhưng trong lần này, nàng tự nhận thấy mình đã để tình cảm lấn át lý trí. Lisa chẳng cần nói năng gì mấy, vậy mà đã làm tim nàng cứ rung rinh mãi.
Nói chung, Chaeyoung mặc kệ bản thân mộng mơ đôi chút. Nàng vẽ lên trong tâm trí cái mỉm cười của Lisa khi nhìn thấy nàng trong bộ váy hôm nay nàng chọn. Nàng tưởng tượng rằng cậu ấy sẽ giang tay ra để chờ nàng đón lấy, rồi họ đan tay vào nhau, cùng bước đi rồi cùng nhau ngại ngùng.
Nghĩ đến thế thôi Chaeyoung đã thấy cảm thấy những chú bướm nhỏ nhộn nhạo trong lồng ngực. Nàng quở trách bản thân khi chưa gì đã muốn nhào tới thơm vào đôi má kia một cái. Nhưng Lalisa cười lên dễ thương lắm, cậu ấy mới nhuộm tóc vàng, trông thật giống một chú Golden Retriever to bự.
Nàng tự hỏi Lisa có mê nàng như cách nàng mê cậu ấy hay không. Nàng cứ muốn bắt chuyện, muốn nhào vào cậu, nhưng lại cố gắng kiềm chế, tỏ ra thuỳ mị nết na. Kiểu người như cậu khả năng cao là sẽ cảm thấy choáng ngợp nếu bị sấn sổ tấn công.
Chẳng phải là Park Chaeyoung bày mưu tính kế gì với Lisa, nàng chỉ vẽ đường cho hươu chạy, ý nhị bật đèn xanh, mở toang cánh cửa trái tim mình cho Lisa bước vào.
Lisa ngố sẽ chẳng biết gì đâu, he he.
***
Chaeyoung nhận được tin nhắn rằng chú Golden Retriever của nàng đã tới nơi. Nàng cong đôi mắt, chuẩn bị sẵn sàng tư trang để được Lisa hốt về... ?
Tuy nhiên, Park Chaeyoung vẫn cố chờ đợi thêm tròn 7 phút nữa rồi mới bước ra khỏi cửa nhà. Khoảng thời gian vừa đủ để không khiến Lisa phiền lòng, vừa đủ để nàng trông không giống như đã chờ sẵn chỉ để xông vào cậu ấy. (Trong khi thực sự là như vậy.)
Lalisa chờ sẵn dưới nhà nàng, hôm nay cậu ấy không hề đi mô tô.
Lisa mặc hoodie màu xám, khoác ngoài blazer và mặc quần jeans. Trên tay cậu ấy không cầm gì cả, vậy là không phải hoa hồng rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Chaelisa] Nhật ký tán tỉnh nữ thần, by Lalisa | Longfic
FanfictionNhật ký tán tỉnh nữ thần, by Lalisa. Lalisa là người khô khan nhất quả đất. Vậy là cậu ấy soạn một cuốn nhật ký, trong đó chuẩn bị một kế hoạch với chiến thuật chỉn chu, nhằm cưa đổ Park Chaeyoung, crush của cậu, nữ thần của cậu. "Nhật ký tán tỉnh n...