[15]

1.3K 149 39
                                    

Trên sân thượng bệnh viện buổi chiều thường có rất nhiều gió, vì vậy cứ khoảng độ trời chập tối sẽ có rất nhiều bệnh nhân cùng người thân gia đình lên đây để hóng mát.

Sư Tử và Bạch Dương chọn một hàng ghế đá ở gần chỗ quán cà phê duy nhất trên tầng thượng. Nơi có góc nhìn có thể nhìn được cả một khoảng lớn của khuôn viên ở phía dưới và những căn nhà mọc san sát nhau xung quanh bệnh viện. Trời đã sập tối nên mọi nơi đều được bao phủ bởi những ánh đèn. Mỗi chỗ một màu khiến cho khung cảnh trở nên rực rỡ và nổi bật hơn rất nhiều.

Bạch Dương lặng lẽ ngắm nhìn quan cảnh thành phố một lúc lâu. Ánh mắt hướng về phía xa xăm, không có lấy một điểm nhìn cố định. Sư Tử ở ghế đối diện lặng lẽ hướng mắt về phía cô nàng, không rời một khắc.

Có thứ gì đó ở Bạch Dương đã thay đổi, nhưng Sư Tử không thể xác nhận đó là gì. Cậu tự tin rằng mình vẫn luôn hiểu rõ cô như trước đây. Thế nhưng không có đủ tự tin rằng bản thân nắm bắt được hết những thay đổi trong con người cô suốt mười năm qua.

Bạch Dương của mười năm trước bị bắt ngồi im năm phút thôi là đã khó chịu rồi. Thế mà giờ có thể ngồi yên hơn mười phút mà không hề tỏ ra khó chịu hay than vãn một lời. Không chỉ vậy cô của bây giờ còn biết trốn tránh và lừa gạt cậu nữa cơ. Chỉ với vài ba điều nhỏ nhặt này thôi đã khiến Sư Tử nghi ngờ về mức độ hiểu thấu con người Bạch Dương mà cậu vẫn luôn tự hào rồi.

Tiếng thở dài từ người đối diện làm Bạch Dương giật mình hoàn hồn trở lại. Từ lúc dưới phòng bệnh lên trên đây, Sư Tử đã thở dài mấy lần rồi. Có vẻ như vẫn còn giận lắm. Ngày trước dù bị chặn tài khoản mấy ngày liền thì cậu cũng đâu tỏ thái độ gì. Vậy mà giờ cô chỉ mới ngó lơ tin nhắn vài ngày thôi mà đã giận dai như vậy rồi.

Phải làm sao mới được đây? Quan tâm cậu một chút thì cơn giận có dịu xuống được không nhỉ?

"Mày dạo này... không khoẻ hả?"

Sư Tử tròn mắt nhìn Bạch Dương vì ngạc nhiên. Không chỉ về ngữ điệu mà đến cả ẩn ý trong ánh mắt cũng đang thể hiện rất rõ rằng cô đang quan tâm đến cậu.

Sư Tử biết Bạch Dương sẽ không bao giờ lơ đi nếu biết cậu gặp phải vấn đề gì đó, nhưng Bạch Dương trong kí ức cậu không phải là người hay chú ý tâm trạng người khác, nói chi là chủ động mở lời hỏi thăm. Điểm thay đổi này... ừm, cũng tốt đó chứ.

"Ừm." Sư Tử vẫn giữ ánh mắt nhìn thẳng vào mắt Bạch Dương, đáp lại. "Đúng là dạo gần đây có hơi mệt một chút."

"Công ty nhiều việc quá hả? Hay do chưa quen giờ giấc nên bị rối loạn giấc ngủ?"

"Mày thừa biết lí do mà vẫn hỏi những câu thừa thãi đó sao?"

Lại quay về chủ đề đấy nữa rồi. Bạch Dương mím môi không nói nữa. Mắt lại đảo đi chỗ khác để không nhìn thấy mặt cậu.

Sư Tử nhíu mày khó chịu vì hành động của Bạch Dương. Cô nhóc lại cố tình lảng tránh nữa rồi.

Cậu đứng bật dậy, cầm theo chiếc ghế và kéo nó di chuyển tới bên cạnh chiếc ghế cô ngồi. Bạch Dương theo phản xạ kéo ghế dịch ra xa một chút, nhưng Sư Tử đã nhanh tay giữ nó cố định một chỗ. Giờ muốn nhích cũng không nhích được.

|12 Chòm Sao| Có duyên ắt sẽ gặp lạiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ