Chiếc điện thoại đặt trên giường reo inh ỏi vì có cuộc gọi đến. Một cánh tay chầm chậm đưa ra khỏi lớp chăn bông ấm áp ngay ở bên cạnh, mò mò tìm chiếc điện thoại, rồi kéo nó vào trong chăn.
Bạch Dương mơ mơ màng màng cố gắng hé mắt nhìn màn hình điện thoại. Hoá ra là Nhân Mã gọi đến. Cô ấn nút trả lời, bật loa ngoài rồi đặt điện thoại kế bên mình. Sau đó lại tiếp tục nhắm mắt lại và lèm bèm bằng chất giọng trầm khàn do ngái ngủ.
"Nói lẹ lên để tao còn ngủ."
[Chín giờ rồi còn ngủ gì nữa? Mau dậy đi, tao có việc cần nhờ mày nè.]
"Không rảnh."
[Một ly matcha macchiato full topping, được chưa?]
"Ha? Mày nghĩ chỉ nhiêu đó đủ dụ dỗ tao sao? Còn lâu. Tao bận ngủ rồi, cúp đây."
Định lấy đồ ngọt ra dụ dỗ cô ư? Nằm mơ đi. Cô đã thức trắng ba hôm liền chỉ để hoàn thành xong các sản phẩm mẫu cho dự án mới của công ty. Giờ mắt còn mở không lên, ăn với uống cái gì chứ.
[Thêm một hộp bánh trứng của Lynzz.]
Uầy bánh trứng của tiệm đấy ngon lắm đó. Lại còn rất đông khách nên rất khó có thể mua được. Bạch Dương mất vài giây để đấu tranh tư tưởng giữa việc mặc kệ và tiếp tục đi ngủ với việc giúp đỡ Nhân Mã một chút và có được món bánh trứng mà cô thích. Thôi thì dù sao cũng đã trót mang cái danh bạn thân. Khi nó cần đến mình thì phải giúp đỡ để sau này mình lỡ gặp chuyện thì nó mới giúp mình chứ.
Tất cả đều xuất phát từ tấm lòng của một người bạn tốt bụng luôn hết mình vì bạn bè thôi. Hoàn toàn không phải vì bị mấy món ăn kia rù quyến đâu.
"... Hì hì Quách tiểu thư. Cô cần kẻ đầy tớ này làm gì ấy nhỉ?"
[Trên bàn làm việc của tao có ba bộ hồ sơ tra cứu thông tin khách hàng. Mày mang nó lên công ty giúp tao với. Tranh thủ đi sớm, tao đang cần gấp.]
"Ok, tới liền."
Bạch Dương cúp máy rồi rời khỏi giường. Đi đến tủ quần áo, chọn bừa một bộ treo trên sào rồi đi vào phòng tắm. Mười phút sau trở ra với một dáng vẻ năng động và gọn gàng hơn. Cô vào phòng Nhân Mã cầm lấy mấy bộ hồ sơ mà cô bạn nói rồi rời khỏi nhà.
Ngay từ khi bước tới đại sảnh của công ty nơi Nhân Mã đang làm việc, Bạch Dương đã cảm thấy có gì đó là lạ rồi. Trực giác mách bảo rằng cô không được ở lại đây lâu. Vì có thể sẽ gặp chuyện gì đó mà cô luôn muốn né tránh. Giống như một điềm báo xấu vậy. Dù vậy thì cũng đã chạy tới đây rồi, Nhân Mã cũng đang cần mấy bộ hồ sơ này gấp. Không thể không vào được.
Vì Nhân Mã đã nói với nhân viên ở bàn tiếp tân từ trước rằng sẽ có người mang đồ đến cho cô. Vì là món đồ quan trọng cần rất gấp nên cứ thế cho người đó qua đi. Do đó mà Bạch Dương đã không bị giữ lại khi bước vào trong đại sảnh.
Nhìn thấy có vài người đang đi vào trong thang máy, Bạch Dương nhanh chóng đi theo để lên một lượt với họ. Cô ấn nút tầng ba mươi rồi đứng yên lặng ở một góc đợi thang máy đi lên.
BẠN ĐANG ĐỌC
|12 Chòm Sao| Có duyên ắt sẽ gặp lại
De TodoDuyên phận là thứ rất khó để có thể nói trước điều gì, Nếu như ta thực sự có duyên, Thì dù có ở cách xa tận nửa vòng Trái Đất, Ắt cũng sẽ có ngày ta gặp lại nhau thôi.