Chapter 9
Chrys POV
What on Earth did just happen? Masakit lang yung paa ko kanina pati ata dignidad at kahihiyahan ko, nawasak! Nang dahil sa walanghiyang Rhem yun! First kiss ko yun eh! Bakit sa kanya? Pwede namang sa aso na lang? Mas maayos pa yun. Yung bakulaw nay un.
"Rys! Anong nangyare?" si Kuya na parang tatay ko. Mukha syang natatae. XD
"Let me explain Kuya. Kase ..." hindi ko na natuloy yung sinasabi ko kase si Rhem biglang tinakpan yung bibig ko. Ambaho ng kamay nya!
"It was an accident. Sorry Rys. Let me make it up to you." At hinila niya ako sa labas ng bahay
"Hoy! Anong bang.. Huy! Balak mo bang tanggalin yung kamay ko? Huy! Masakit na ha! Kanina yung paa ko, ngayon pati kamay ko! Aish! Hoy bitawan mo nga ako! Yung kam..." and then then next thing I knew, hinalikan nya ulit ako! Yung second kiss ko, wala na din. T_T
"Can't you just shut up your mouth for a second? Tss" tingnan mo tong lalakin to! Bakulaw!
"..." shut up daw eh.
"Rys?" bahala ka
"Hoy Rys!" lalalala
"Nabingi ka? Ganun ba yung epekto ng halik ko?"
"Assumero" kapal ng mukha nya pramis!
"Hindi naman pala eh."
"..."
"Rys?"
"..."
"Pipi ka na rin?" and that gave me the sign para suntukin sya sa mukha. Sa mukha talaga yun ha!
"Sabi mo shut up, tapos nung natahimik ako, pinagsasalita mo ako! Magulo ka!"
"Pwede namang sabihin na lang diba? Bakit may suntok pa? Ansakit nun ah. Babae ka ba talaga?" at balak ko na ulit syang suntukin pero nasalag nya.
"Once is enough" sabi nya in a smirk
"Yeah. But you kissed me twice. And twice is too much you asshole! Why did you fucking kissed me? You pervert asshole! Die!"
"Because of that bad words, I might give you the third one. You can ask. I might give it to you."
"But remember that thrice is a poison that can kill a person. That person might be you."
"Oh. I'm scared. Really Rys. Go on. Kill me with your punch. I'm willing to die for it!"
"You jerk!" I was about to punch him when my not-so-cool brother came up
"At ito pala yung sabi mong babawi ka kay Rys. Magpapasuntok ka? Hahaha. Nice one Rhem!" yung kuya kong minsan talaga, naiiwanan yung utak sa kwarto nya. Try niang kunin minsan. -_-
"KUYA NAMAN EH!!! SUSUNTUKIN KO NA SYA DAPAT KASO HOBBY MO TALAGA YUNG UMEPAL NOH?"
"MAHAL KONG KAPATID, KUNG HINDI MAHILIG UMEPAL ITONG KUYA MONG GWAPO, BAKA NGAYON, MAY GINAGAWA NA KAYONG KABABA--AW! AW! AW! THAT HURTS! YOU WITCH!" kinagat ko na sya sa braso at saka tumakbo papunta sa bahay. Hindi pa naman kami masyadong malayo. Yung kuya ko, manyak na din!
"Hoy RYS! Bumalik ka dito! Si Rhem oh! Kung gusto mo pa daw ng isa? Pffftt. hahaha" di ba dapat magalit sya? Lintek kase yung si Rhem na yun. Bakit ba naman kase ako nagpahila pa nung sinuntok ko sya? Kasalanan ko bang masyado akong mahina at nadala nya ako? Ganun ba talaga ako kaliit? Huhuhu
"Kuya! Humanda ka mamaya. May gagawin akong hindi mo aasahang gagawin ko! BWAHAHAHA!!!" sigaw ko sa kanya with matching victorious smile.
"Sure! I'll be waiting baby." Baby nya mukha nya!
CHRIS POV
Yung kapatid ko, luma-lovelife na. Boto naman ako para kay Rhem eh ang kaso parang nasa in-denial stage pa sila.
"Kuya Chrys" sigaw ni Rhem
"Oh bakit brad? Naka-dalawa ka na kay Rys ah! Ang bilis mo naman sa kapatid ko"
"I just would like to say sorry. Pakisabi na rin yun kay Rys. Ang ingay nya kase kanina kaya nakadalawa sya. Tapos yung sa bahay nyo, aksidente lang talaga yun. Yung paa ni Rys, baka masakit pa rin yun. Puntahan mo na lang sya"
"Pero seryoso brad, may gusto ka ba kay Rys?"
"Yung totoo kuya, kanina parang nag-iba yung tingin ko sa kanya. Oo aaminin ko na interesado ako sa kanya una pa lang kase parang hindi sya yung tipikal na babae. Pero kanina nung nakita ko syang nagpi-piano at kumakanta pa, parang nahuhulog na ako sa kanya"
"Wow! Ganyan na kalakas ang tama mo sa kapatid ko? Sasa--"
"Kuya wag muna kase hindi pa rin ako sigurado. Baka mag-isip agad ng kung ano si Rys"
"Ang ibig kong sabihin sasabihin ko kay Rys na nag-aalala ka sa kanya. Yun lang. Eh diba sabe mo, baka masaket pa yung paa nya? Kaya aalis na ako"
"Sige Kuya. Pakisabi sorry ulit ha."
"Oo. Makakarating sa kanya. Umiibig ka na brad!"
"Hays. Ewan ko Kuya! Ewan ko! Pero baka nga. Ay basta. Pag-iisipan ko muna"
"Sige lang. Ingat pag-uwe"
"Ikaw din Kuya"
Tinamaan na nga si Rhem kay Rys. Sa totoo lang, napakadaling mahalin ni Rys kase sobrang unique nya sa ibang babae na kilala ko. Minsan basagulera pero minsan sobrang tahimik lang. Minsan palingkera tapos bigla-bigla na lang mangi-isnob. Napakahalaga nya samin ni Mama kase sya lang talaga yung nakakapagpalabas ng masaya at masiglang ako. Kaya mahal na mahal ko yung kapatid ko na yun. She is so precious kaya dapat namin syang ingatan at maski yung magiging lalaking kasama nya sa darating na panahon.