Chapter 7
CHRYS POV
Ayun. Dahil nga hindi ko alam ang daan papuntang room, naglibot na lang ako sa garden. Nag-bell na din kaya wala ng tao at siguradong aakalain nila na nag-cutting ako. Eto naman kaseng si Ate Shanen. May galit ata yun sakin eh.
"Si Ate Shanen kase eh! Bakit nya ba ako iniwan dito?Baka may mumu dito. HUHUHU"
"Walang mumu dito noh!Katanghaliaang tapat tapos mumu. Okay ka lang?" May nagsasalita! May mumu nga. Tatakbo na sana ako ng may bumagsak galing sa puno.
"WAHHHHHHH---- hmmpp" holdap bat oh? Holdap sa school? Bago yun ah! Pano kaya toh nakapasok. Este, hinoholdap ba talaga ako?HUHUHU
"Manahimik ka nga! Ang ingay mo! Natutulog ako eh. Tss"
"Teka, sino ka ba?" humarap ako sa kanya since tinakpan nia yung bibig ko at nakatalikod ako sa kanya. Nai-imagine nio?HAHAHA
"Ah. Ikaw lang pala yan Nathan! Bakit ka ba kase diyan natutulog? May tree house ka diyan? Diyan ka nakatira? May nagtuturo ba diyan?"
"Tanga ka ba?" kung maka-tanga naman toh
"Sana alam mo yung word na sarcasm diba? Of course I'm not stupid!"
"Ahh. Okay" aalis na sya ng may maalala ako
"Nga pala, napapayag ka ba ni Rhem?"
"Ah yung banda? Hindi."
"Bakit?"
"Kase ayoko. Wala akong mapapala."
"WAAAAHH!!! Napapayag nga namin si Rai pero hindi naman ikaw. Edi may audition pa rin. -_-"
"Sino na ba yung mga members?"
"Ako, si Kuya, si Ate Shanen, Si Kuya Liam, si Rhem at si Rai. Ikaw sana, para makumpleto na. Sumali ka na kase!"
"Paano kapag ayaw ko?"
"Edi hindi kita papatulugin ulit! Mag-iingay ako dito sa garden! Sisigaw ako ng rape!"
"Edi sumigaw ka! As if may pupunta dito, eh sound proof yung classrooms. Tapos malayo din dito yung guard. At gumising ka nga! Para namang may maniniwala sayong nirape kita!"
"Andamin sinabi ah! Ang high-blood ah! Meron k aba ngayon?"
"Oo meron ako! Meron akong kamao dito na handing isuntok sa mukha mo kahit babae ka pa"
"At meron din ako nun kaya makaka-iwas ako! Sumali ka na kase!"
"Hindi mo talaga ako titigilan?"
"Depende"
"Anong kailangan kong gawin?"
"Sumali ka!"
"Anak ng! Oo na nga! Sasali na ako! Kung hindi lang nandun si..." may binulong siya pagkatapos nun sasali na ako. Ano kaya yun?
"Ano yung huli mong sinabi?"
"Sabi ko sasali na ako! Ayaw mo?"
"Hindi yung part nay un. Yung medyo sa ending"
"Meron ba? Wala naman ah!"
"Meron eh. Pero buti na lang talaga napapayag kita! Wala talagang binatbat si Rhem! HAHAHA"
"Parang lagi na lang kayong mag-kaaway ni Rhem. Pati sa room ganyan din. Dahil ba to sa nangyari kahapon?"
"Wag mo ng ipaalala pls. Matulog ka na kung gusto mo, pero teka, hatid mo---"
"Kung magpapahatid ka sa room, wag ka ng umasa na papaya ako kase tutulog na ako. Matulog ka na lang din! Patapos na rin naman yung period. Wag kang GC!"
"Oo na! Meron ka talaga noh?"
"Shut up!"
"Shut down!"
"Hindi k aba tatahimik?"
"Depende"
"Yan lang ba kaya mong sabihin?"
"Ahm. Pwede ring..."
"Pag di ka pa tumahimik, hindi na ako sasali" napasarado na lang ako ng bibig.
BWAHAHAHAHAHAHA! Ang weak talaga ni Rhem! Di nya napapayag si Nathan. Eh madali lang naman pala. Mag-ingay ka lang!HAHAHA. Wala ng mangyayaring audition! YEHEY! Ayoko ng ganun kase may mga scenarios, na mangyayari na pati ako ay magau-audition kase sasabihin nila na bias si Kuya kase kapatid niya ako. Pero ang saya talaga! Pero sana lang, wag ko masyadong makita si Rhem, pero mukhang Malabo nay un kase kasali din sya sa banda.
(A/N): Super Short Update again. HAHAHA. Medyo busy ang author. HAHAHA. Wait till I post the next chap. Nagawa ko na yung draft pero gusto ko lang talaga magpabitin.HAHAHA. Vote and Comment my dear readers. HAHAHA