Chapter Ten- She's Irritating Pt.3|by TheOnlyOneBlueStarr
- Shandy's POV -
Paksyet. Ba't ang gulo nila?
"Antanga mo kasi Shandy, tinakasan mo kami kahapon. Alam mo namang may practice tayo. Tch!"- pangungunsensya sakin ni Kurt. Tsk..
At ako naman tong nagpapakunsensya, punyeta naman oh. Problema ko ba? Tch. Kasi naman eh, ginutom ako nila Trey kahapon. Wala silang puso't balumbalunan sa may bunbunan. Di na nga ako pinalamon, di pa ako inihatid. Buti nalang at nag'aalala si Gian kaya ako napauwi. Nakaka----ARGGHH! BWISET
Basta, di ko na papansinin yung Trey na yun. Matapos nung kahapon? Pagtripan daw ba naman ako. Pero ako din tong si tanga, kasalanan ko din naman at kinukulit ko nga si Trey.
Flashback..
"Trey, kuya mo?"
"Trey, si Troy?"
"Anyare sa kapatid mo?"
"Buhay pa ba sya?"
"San nakaburol?"
"May kapihan ba?"
"Edi may tong itan? Pwede pumunta?"
"Kelan libing?"
"Eh.. ang 40days?''
Sunod sunod yung tanong ko sa kanya, pero ni isa wala talaga syang sinagot. Grabe! May napala ako ha *sarcastic tone*
Sinamaan ko lang ng tingin si Trey. Kumakain sya eh, ni hindi man lang din ako inalok kung gusto ko bang kumain. Nakakaasar lang, lasagna pa yung nilalamon nya. Lalo akong nagugutom, favorite ko yung lasagna eh. Tsk!
-
Nagsimula na silang magayos ng mga instrument na gnamit nila, pauwi na siguro sila.
Nung matapos na silang magayos, kanya kanyang sakay na sila sa sasakyan nila. Teka?!!!!
"San ako sasakay?!"- pagmamaktol ko sa kanila.
Tiningnan lang nila ako isa isa. Tapos tsaka nila pinaharurot yung motor nila. Anak ng tucha! Pano ako makakauwi?! Gabi na oh! Nakakatakot magcommute! Tss.
Napapakagat nalang ako sa labi ko sa takot ko nga na hindi agad makauwi. Wrong timing pa tong ulan, bigla nalang bumuhos. Ang layo pa naman ng lugar na to samin.
Wala namang load yung phone ko ngayon, naexpire kanina. Di ko namalayan na naexpire na pala. Tskk.
(Gian calling…)
Nice!! Saved by the call.
End of Flashback..
Oh ayan, alam nyo na kung bakit? Hahaha.
Sunday ngayon, nagpapractice kme para sa Botb. Next month pa naman yun eh, excited sila? Tsk.
"Kumain ka nga muna Shandy.. balik ka nalang mamaya.."- sabi sa akin ni Sheann. Nag'iling lang ako.
Pero dahil mapilit sila, napilit nila akong magbreak. Nakakagutom na din kasi, ansama pa ng pakiramdam ko kasi nga naulanan kagabi. Malas talaga! May sipon pa ako. Tsk.
-
- Trey's POV -
Haist. Nakakaasar talaga. (Di makagetover simula kahapon) Bakit ba puro Troy ang nasa isip nya? Tsk.
Nandito nga pala ako sa isang kainan dito sa mall. Kakain ako ng tanghalian ko eh, puro practice naman kasi. Sila Jolo? Ewan ko kung nasan yun. Baka nanchichix. Hahaa
Sinimulan ko ng kainin yung inorder ko, kesa naman tungangaan ko to eh ano? Hahaha.
"HATSIIIING!!!"
Nagulat ako dun sa biglang pagbahing nung nasa may kabilang table malapit sakin. Anu ba naman yun, ang lakas bumahing eh. Di na nahiya, nasa kainan kaya sya.
Buti nalang pala at umuwi ako kaagad, umulan kasi eh. Eh di sana may sipon din ako ngayon.
"HATSIIIING!!"
Napatingin ako dun sa humatsing ulit, ang lakas ng bahing nya. Tsk
Nung napalingon na ako, yung babae....
SI SHANDY! So, sya pala yung grabe kung makabahing. Tiningnan ko lang sya at pinagmasdan. Hirap na hirap sya sa pagkain nya nung inorder nya.
Lumipat ako ng upuan, dun sa may harap nya pero nasa iisang table lang kami. Tumingala sya para tingnan ako, tapos nag balik tingin ulit sya dun sa kinakain nya.
Nakita naman nya siguro ako diba? Bat hindi ako nun pinansin nun?
Natapos na syang kumain pero hindi parin nya ako pinapansin. Ano bang meron sa kanya? Problema ba nya?
Arghh!! She's irritating! She irritates me by asking Troy if where is he, she irritates me sa paraang di nya ako pinapansin. Punyeta, nakakaasar.
Si Troy ba talaga gusto nya? Patshit uh.
Umulan kagabi..
Biglang nagsink in sa utak ko yun...
Hindi mo hinatid si Shandy.. umulan nung gabing yun.
Punyetang yan! Konsensya!!
Umalis na si Shandy, hindi parin nya ako pnapansin. Siguro yun ang dahilan nya, yun din siguro ang dahilan kung bakit nagkasipon sya. ARGH!! ANG TANGA MO TREY!!!
--------------------------------------------------------
A/N: Huwaaaaah! Pa1k na talaga sya, nakakaiyak. T_T Thanks po sa support guys! Lovelots, muahugs (*^﹏^*) ♥♥Xoxo. TheOnlyOneBlueStarr☆☆
BINABASA MO ANG
You're My Light Behind The Dark
Teen FictionMe, SHANDY PROMISE L. WILLSON, Promised that I will love my ForeverBaby, even if he doesn't know that I Love him. Promised, that will never leave him. Kiber nyo ba? First love ko sya. And I'm thankful that, FIRST LOVE NEVER DIE. Okay, wala na akong...