Chapter Eleven Pt.2|by TheOnlyOneBlueStarr
- Shandy's Pov -
"Sis naman eh. Di naman ako magtatagal dun. Dali na, bitaw na." Pagmamakaawa ni Jewel sakin.
Aalis daw kasi sya muna eh, iiwanan nya ako? T_T
"Tama na yan Shandy, bitaw na." Sabi pa ni Gian. Okay, edi bibitaw na. Tch
Nang tuluyan ng makaalis si Jewel, nakaisip ako ng magandang gagawin. Hahaha. Tiningnan ko yung mga nandito sa loob ng bahay. Si Troy, wala parin. Si Yvette? Ewan ko dun. Hahaha. Si James? Nasa ibang bansa. Nandito lang ay si Ann, Jen, Kurt, Gian at Sheann.
"Di ko gusto yang tingin mo shandy, pass ako dyan." Pangunguna sakin ni Gian. Si Jen naman, nagtakip ng unan sa mukha. Sila Shean at Kurt din, nagiba ng direksyon ng tingin.
"Ann, tara gagala."
Nagspark yung mata nya. Alisto talaga sa galaan to, di tulad ni Jen na ayaw na ayaw maglakad.
-
Asan kami ngayon? Nandito sa Cubao. Bumyahe pa kami ng malayo para maggala lang, mas maganda mangtrip dito eh. XD
Bumaba na kami ni Ann sa bus, opo. Nagcommute kami, mahirap magdrive ng malayo eh. Hahaha
Yung binabaan namin ay sa mismong tapat ng megamall. Kakain muna kami, masyadong malayo ang aming nilakbay nuh.
Pumasok na kami dun sa mang inasal, ang inorder namin? Ewan ko kay Ann. Sya ang pumili eh. XD
At dahil alam kong malakas din ang sapak nitong si Ann, may kalokohan yang pinagawa sa pagkain ko. Libre nya yan eh, kaya she can do whatever she want.
Nung tumayo sya para maghugas ng kamay, pinagpalit ko yung pagkain namin na akala mo'y parehas lang. Nakapaghugas na kasi ako kanina ng kamay nung nag-oorder palang sya eh.
Tapos nung makabalik na sya, ngingiti ngiti pa sya sakin. At dahil may likas na pagkabaliw din ako, ngumiti din ako sa kanya.
Nagsimula na syang kumain at..
"Pwuaaaaaa!!!!! Ang anghanggg!!!" Sigaw nya. Napatingin yung ibang kumakain dito tapos sinamaan ako ng tingin ni Ann. Nagpeace sign naman ako.
"Pasalamat ka Shandy, bday mo bukas." Medyo natatawa nyang sabi. Hahaha. Diba? XD
Lumapit naman yung waiter at pinalitan yung pagkain ni Ann nung regular chicken glazed, katakawan nyang mantrip. XD
-
"Ate.. may kulay black po ba nitong dress?" Tanong ni Ann dun sa saleslady.
"Wait lang po ma'am.. titingnan ko." Sabi nung saleslady tapos umalis na sa harapan namin.
Nagpipigil naman kami ng tawa ni Ann habang kunwaring naniningin pa ng ibang dress.
"Eto na po ma'am.." sabi nung saleslady kay Ann.
Kinuha naman nya yung inaabot nung sales lady sa kanya.. tapos kunwari'y ifini-fit sa kanya..
"Ah.. ate, may small po ba neto? Medyo maluwag po eh." Paarteng sabi nya, nawala yung pagka-conyo nya anu? Ganyan yan. XD
"Ah.. ma'am, sge po. Kukunin ko lang po." Sabi nung sales lady tapos umalis ulit sa harap namin.
"*Shandy, tara na.!*" at ayun nga, tinakasan na namin si ate. Wala naman talaga kaming balak bumili eh, balak manggulo, siguro pwede pa. Hahaha! XD MASANAY NA KAYO SAKIN HA! XDD
-
"Shandy, gabi na.." sabi ni Ann nung maka labas na kami dun sa mega mall.
Oo nga, gabi na. Di namin namalayan ang oras sa pangtitrip. XD Ang saya.!
"Shandy.." napatingin ako kay Ann na nakanguso. Tiningnan ko naman yung nginungusuan nya.
'NO JAILWALKING'
Alam nyo ng kasunod na mangyayari? Dahil sa likas na baliktad ang pag-iisip namin ni Ann, ang pagkakaintindi namin dun sa 'No Jailwalking' ay 'Yes Jailwalkin'. Hahahaha xD
--------
A/N: sorry boring to, xD mind block e. Read nyo rin po pala yung isang story ko. 'NOTHING IS IMPOSSIBLE IN LOVE' See on my worklist!
BINABASA MO ANG
You're My Light Behind The Dark
Teen FictionMe, SHANDY PROMISE L. WILLSON, Promised that I will love my ForeverBaby, even if he doesn't know that I Love him. Promised, that will never leave him. Kiber nyo ba? First love ko sya. And I'm thankful that, FIRST LOVE NEVER DIE. Okay, wala na akong...