Chapter 97

Jero

I now understand everything..

Umaalis alis ako ng bahay dahil sabi ni Enna na para mapadali ang hanap sa hinahanap ko. Well its a secret between us ni Enna na lumalabas ako pero this time I got out because someone called me to interview.

I use a social network too or cellphone na ginagamit nila.

This is more easy to use than to send some letters na ilang oras pa at kailangan mo pa magsayang ng enerhiya mo kung gusto mo ng direct message o masend agad sa kanila.

So Enna help me how to do it and I make a video on tiktok and post it. Kaya marami naman ang nagreresponde sa akin na tutulungan nila ako and some people say that Luna is only a fictional. It means hindi totoo at sa mga libro lang.

If I really convince with it they will help me and they are around the world. It makes me amaze that they are in peace and unite than my own world.

Also the shocking thing is I met the person who make the book. And she is the Goddess Helethene. I didn't expect that.

She explain to me everything that Luna is not on her real face but in her past body. Past body... it means someone na siya pa at hindi pa siya naging Luna.

And makes me more understand dahil ang totoong story line ay ang nasa libro at nung pumasok ang current Luna sa katawan ng original everything changes because of her. It means she is the one who control the things and make it right...

It really hard to believe but I guess it's fine for me dahil she do everything to make things right! And she is the one I love and not the original.

I become famous around the world kaya kahit saan lang ay they are humble and I got free things and free food. They also offer me a home but I said I already have one to stay.

And I guess I now understand Eric why he did it to me because Luna back in her world and pinalit ang original Luna dun sa mundo ko. They did it and not only that so they can use her and make her their the ultimate weapon for destroying the world.

I hope Eric will defeat them before its too late.

Tapos na ako interview ng isang reporter at papauwi na at may mga dalang pasalubong. Even the Goddess didn't tell me that who is the Current Luna, I already know who..

She is the girl who cares for everyone, who loves cooking. Everything I do and do some things that Luna like, she is too.

Not only that she is a famous singer in here. The song she sang is similar and everything is like Luna.

She is Jenaia...

She is the current Luna in my world so I need to bring her to me...

"Sir Jero andito na tayo"

"Salamat manong, ito bayad oh" kinuha ko ang pera binigay sa kaniya.

"Hala ang laki neto ah?"_Him

"Hindi ko alam kung ilam eh kaya sayo nalang yan manong" Sabi ko at lumabas na

"Salamat talaga sir" Sabi neto at umalis na.

I guess I need to explain to her everything. Kaya pumasok na ako sa gate ng nakita ko si Enna na tumakbo papalapit sa akin pero duguan ito "E-enna? Anong nangyari? Bakit ka duguan?"_Me

"S-si Miss Jen.." Iyak niyang sabi ng binigay ko sa kaniya ang mga binili ko at agad tumakbo papasok sa bahay.

Napalaki ang mata ko ng nakita kong duguan si Luna at papalapit na ang hangal na lalaki na yun at susuntukin si Luna ng sinalubong ko ito ng suntok.