Chapter10:Red eye.

96 7 1
                                    

Sheena POV

"Magandang umaga mga binibini"-Si lolo. Mukhang pinatawag ang mga transfer. Kakadating lang pala ni Lolo kanina . Ewan ko kung bakit pero isasabay niya ako sa mga transfer total mga ka edad ko lang daw ito ... Pero iba ang kutob ko...Habang wala pa ako sa katinuan . Nabigla ako ng mag dumating na 8 na babae .

"We are here"-babeng sobrang puti.. Mukhang yung dalawa rito ay kilala kuna .. Buti at tumahimik sila siguro dahil sa aura ni lolo. At umupo na din sila . Ganyan talaga yan . Totally nga moody yan . Minsan tahimik minsan joker . Pero sya lang ang nag iisang kung pamilya ...stop that ena..Opss si lolo yan .

"Nandito kayo para matignan ko kung anung kaya ninyung gawin ?"-Lolo . So kaylang pa namin mag pakitang gilas eh---

"Paumahin Mr.Serrano pero kaylangan po namin ng tulong ninyo"-Yung babae kanina . Napansin ko na sobrang putla ng kasama nila kaya napatakbo sa kinaroroonan ng babae.

"Anung nangyare sakanya"-ako. Habang hinahawakan ang babae . Ang lamig niya lumalabas ang ugat niya.

"Anung nangyare?"-Lolo habang lumapit saamin at pinag titinginan na kame ng tao sa loob . Nang biglang may pumasok.

"Magandang umaga great one"-Suho. Suho ang leader ng exo o mas kilala bilang anak ng mga great exo . Kung tinatanung ninyo kung kasali si lolo definitely No ! Si lolo ay mataas sakanila . Chaka ninyo malalaman kung sino sila.

"Mukhang nakakaabala kame hehe"-Baekhyun .Baekhyun cute yan yun lang pero wala akung pake chaka di ko pa sya masyadung kilala.

"MAMATAY NA KAYBIGAN NAMIN NAG KWEKWENTUHAN PA KAYO?!!"-babaeng kasama nitung may sakit . Mariz yan ang pangalan niya pano ko nalaman na rinig ko dun sa kasama niya.

"Mariz?!"-Girl na humingi ng tulong.Tama naman yung kaybigan niya eh .

"Sorry pero kaylangan ninya ng magamot . Natuklaw sya nung babaeng may ahas kanina "-Mariz . Ah kaya pala . Pero...

"Hindi ko pa kontrolado ang kapangyarihan ko ...."-ako...Totoo naman ... Mahina ako hindi ako nababagay na igalang....

~~~~
Nam POV

Ano daw ?!! Narinig ko yun..!! Kapangyarihan ? Chaka bakit mag mga gwapo dito *insert hearteyes* Pero i swear ang wierd ! Magic is a joke. Walang naniniwala sa magic nuh ! Pero nung tignan ko yung babae . Lumabas na ang ugat niya .

"Ako na ang bahala "-The real principal ?. Kaya tumabi yung mga lalaki . Napalunok nalang ako . Biglang u---umilaw yung kamay nung matanda .

O_____O ---->> Halos lahat kaming transfer maliban lang dun sa Babaeng maputi (Danniella) at yung babaeng kasama ng babaeng naka hilata ngayon .
Pumikit yung matanda at parang bumulong siya ..
Lumiwanag sa buong silid ...Hindi ako maka paniwala....

"Oh nooo!! This is not true ! "-Trisha . Kahit ngayon masasabi kung nababaliw na ba kame ? Oh what ! Imposible ito... Tatakbo na sa si Trisha ng hawakan sya ni ...

~~~~
Charlotte POV

Nagulat nalang ako ng biglang umilaw at isama mo pa yung babaeng sumigaw . Pinigilan sya ni Suho na lumabas . Baka mamaya maka labas pa ito at may sabihin sa lugar na pinag mulan nila.

"Okay na siya"principal. Sabay dumilat na sya . Tumingin sya kay trisha na ngayon ay nakikipag ayaw kay Suho.

"Ano ba bitawan mo ako !!! AYOKO NA DITOOOO!!"-trisha . Grabe ang ingay niya . Mukhang nairita na si Suho kaya ....

*chuupp*
O_____O---> Kaming lahat..

"Ang ingay niya eh-.-"-Suho. WTFugde ! HINALIKAN sya ni SUHO ?!! Nang tignan ko si Trisha pulang pula ay yun nag collapse . Lahat ng transfer ay O____O lahat ng itsura maliban lang kay mariz at dun sa babaeng maputi .

"Mukhang hindi muna natin maitutuloy ang palabas . Baekhyun suho ! Dahil ninyo na sila sa kanilang silid at ikaw sheen may pag uusapan tayo"principal . Napansin ko rin na ang lungkot ni Sheen .

"Masusunod great one . Halina kayo"-Baekhyun at nauna na at umalis na ang mga tao sa loob ng silid na ito .Bubuhatin na sana namin ni mariz si Evone nang tulungan kame ni Suho .

"Ako nalang ang mag bubuhat sakanya"-Suho. Ewan ko pero mukhang wala lang sakanya yung kanina . Samantala si Trisha pulang pula ay yun naka tulala..at binuhat sya ni Mr. Nick. At nauna na sina Suho sa labas .

"Charlotte ..."-mariz. Mukhang malungkot din ang isang to ah .

"Bakit ?"-ako.

"May naka tingin...kanina"-Mariz habang nanginginig.

"Ha? San?"-ako naka tingin .?

"D-dyan"-sya sabay turo sa binta.

"Namumula ang mga mata niya ...."-Mariz at tumingala sya at bigla nalang umiyak....

*****
A/N:

Ngayon lang naka UD sorry Vote po :)

WANTED : Exo WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon