Charlotte POV
"Ikaw anung sekreto mo?"-ako. Mukhang hindi na sya nabigla ng sabihin kung hindi normal ang mga tao rito so hindi akl mahihirpang sabihin sakanya ang lahat.
"Hahaha"-sya. At ng tumigil ako para tignan sya . Huminto sya sa pag lalakad at naka yuko. Gusto kung malaman ang nakaraan niya . Sige na buksan mo ang isip mo mariz ng matulungan kita....
"Simple lang ...."-sya . Habang unting unti niyang itinaas ang mukha niya...
"Ang malaman kung sino ang mga magulang ko...at kung s-sino ako"-sya. At humangolngol na sya sa pag iyak . Lumapit ako at niyakap sya para pagaangin ang kayang damdamin ..At ng biglang kung narinig lahat .. At kung pano sya napunta dito dahil kay Mr .Serrano . Ang nag tayo ng paaralan na ito.
"Malalaman mo din kung sino sila mariz *sabay tingin sakanya* tutulungan ka namin ni Evone "-ako. At hinimas ang buhok niya . Tumingin sya sakin at.
"Hahaha ,tama na ang drama halikana at baka kung ano ng nangyari kay Evone"-sya sabay pahid ng kayang mga luhang bumuhos kanina lang. Paniguradong hindi niya pa control ang kapangyarihan niya..
"Halika na nga"-ako sabay lakad na . At sumunod na din si Mariz saakin . Wala ng kumibo saming dalawa dahil sa tensyon kanina.
"Nandito na tayo"-ako. At tumingin sakanya ng may ngiti sa labi.
*At clinic
Nauna na ako kay nurse tes para tanungin si Evone. At iniwan muna saglit si Mariz sa lobby. Nakita ko si ate tes na nag aayos ng mga gamot sa cabinet.
"Magandang umaga po . Ate tes may pasyente po ba kayung mataba ang pisngi at mahaba buhok basta mataba ang pisngi"-ako. Sabay pirit ng pisngi ko para kunyare mataba dahil dinidescribe ko ito kay ate tes.
"Hahaha,kayo talagang mga bata . Haha nandun sya sa Room 1. Pangalawang beses na syang na punta sa clinic ah haha"-Ate tes. So kanina na clinic din sya haha malas naman ni Evone .
"Hahaha sige po ate tes mauna na kame"-ako. Kung tinatanung ninyo kung bakit kilala ko si Ate tes minsan na akung napunta dito nung mga time ng training.
"Sige"-ate tes . At inulit na niya ang kanina niyang ginagawa. Bumalik na ako kay Mariz na ngayun ay tumutingin sa mga gamot sa lobby .
"Halika na Mariz "-ako. At akmang aalis na ng nagsalita sya..
"Anung klasing gamot ang mga ito at hindi ko to alam mga bagung brand pa ito "-sya sabay turo ng gamot ng ubo na ang tawag namin sa gamot na iyun ay Pompom.
"Yan ba gawa yan ng aming mga sorcerer at ng mga witch . Wala yan sa lugar ninyo "-ako. Habang nag papaliwanag .
"Ah ganun ba sa tingin ko wala namang kakaiba dito diba ? Hindi kagaya ng mga napapanuod ko na ang school ay makaluma hahahhaha"-sya sabay tawa. Ang wierd ng babaeng ito kanina umiiyak ngayon naman tumatawa may tupak din to eh. Pero sa totoo lang hindi pa naman kasi nag uumpisa ang school dito hahaha.
"Oo modern kame rito haha halikana at baka gising na si Evone"-ako. At nag lakad na kame buti wala na syang tanung ako sumunod nalang saakin.
*Room 1 (clinic)
"Tulog parin sya =____="-ako . Habang naka upo sa upuan tabi ng kama ni Evone. Ang sarap ng tulog niya -.-
"Haha oo nga . amm char?"-sya . Habang naka ngiti ng parang aso -.-
"Ano ?"- ako habang nag hihintay sa anung sasabihin niya .
"Mag tatanung sana ako sayo pwede ba ?"-sya. At nag kamot sya . May kuto ata ito -.- yun lang pala eh .
BINABASA MO ANG
WANTED : Exo Wife
Ficção AdolescenteSa lugar na hindi mo inaasahan na mapupuntahan ? ikaw naniniwla kaba sa MAGIC? Lahat tayo hindi naniniwala... Tara at samahan natin ang mga bidang mag papatibok sa puso ng mga .... Kontrabida ;) author Note Sorry if pangit ang description but sana m...