A/N : Note kulang . Sorry if medyo lame . Short Update muna . Busy sa pag hahanap ng idadamit sa acquaintance XD Di ko alam spelling hihi . Okay enough na XD Enjoyyy.
-----
Nam POVUmaga nanaman . Ito na yun start ng pag pasok ko . Hindi kasi ako naka attend kahapon dahil late akung hinatid . Habang nag hihilamos ako ay naririnig ko ang kalabog sa labas . Nandito na siguro yung karoom mate ko yepeyy .Binilisan kunang mag hilamos at bumaba na ng salas . Nakita kuna man ang isang babae na mahaba ang buhok , maputi , at parang nasa bahay lang naka taas ang paa. Na kumakain na .
"Ang charap"-Sya . Habang nakain ng ramen . Mukhang hindi niya ako napansin na bumaba . Kaya naisipan kung lumapit at kausapin sya .
"Hi"-ako habang naka ngiti .
"Ay kabayo !"Sya . Haha mukhang nagulat sya sa pag bati ko kaya naman napa tigil sya .
"Ako pala si Nam hehe pasensya na kung nagulat kita"-ako . Habang naka ngiti ng nag paka laki laki haha.
"Haha ayos lang ako pala si Angelique . Nice meeting you :) Ikaw siguro ang karoom mate ko ?"-Sya . Tanung niya paninigurado siguro kung ako nga ang karoom mate niya .
"Oo ^_^"-Ako habang kumukuha sa lamesa ng hotdog at kanin .
"Penge ah"-Ako pahabol . Baka may masabi siya sa attitude ko at baka hindi niya ako kaybiganin diba ? Mahirap na haha XD
"Haha sige lang . San ka pala galing school at bakit ka lumipat dito ?" Ang dami niyang tanung haha . Habang nakain ako ay syempre nakatingin ako sa pagkain haha XD Kaya ayun sumubo muna ako.
"Hmm , Ano chasi ...chi mama--"Naputol sasabihin ko ng mag salita siya .
"Haha kumain ka muna . Mamaya muna lang ikwento sa daan sabay nalang tayo total parehas naman tayung transfer haha"-Sya . Habang ipinag patuloy ang pag kain ng ramen. At syempre kumain na din ako .
Pag katapos naming kumain at sabay na kaming tumaas what i mean eh pumunta sa kwarto namin kung saan nandun ang banyo haha XD
Pakatapos ng Everyday Routine sa pag ligo XD naka bihis na naka ligo na . So tapos na . Bumaba na ako at nakita kuna si Angelique na nag hihintay sa salas .
"Tara na Nam"-Sya sabay kuha ng bag niyang kulang black na vans . Mukha siyang lalaking manamit . Hindi kuna lang pinansin lahat haha XD
Palabas na kame sa dorm ng babae madami ng mga nasa hallway , plaza , garden , at kung saan saan pa . Ito kami ngayon ni Angelique papuntang bulletin board . Syempre para makita kung saan kami .
Class Galaxy
*Note :
All the transfer
-Sincered by : Admin.Blah. Blah . Blah . Yun lang pala so mag kakasama na kaming lahat dun yehey.
"Magkaklase tayo"-ako. Sabay apir sakanya .
"Haha oo nga"-Siya. Kaya umalis na kame upang hanapin ang room namin . Halos lahat ng madadaanan namin ay nakakatakot ang aura kala muna man ay kakain ng tao sa pag tingin samin ni Angelique . Buti pa si Angelique mukha wala labg sakanya . Kaya ginaya kuna lang din sya haha .
"Saan ba dito yung section Galaxy na yan ?!"-Mukhang naaasar na siya kanina pa kasi kami paikot ikot .
"Duon sa katabing bilding.."-Sabu nung babaeng dumaan daretso lang yung babae .
"Salamat !"-Si angalique . Sabay alis na . Kaya naiwan ako ni Angelique pero nakikita kupa naman siya kaya nung titignan kuna yung babae . Nawala na ito agad agad kaya natakot ako . So tumakbo na ako papunta kay Angelique . Kaya hiningal ako .
*At EXOSTAN G.
(Name yan ng building)Ang laki ng building kaya napahinto kami . Pero nung nakita kung nag lakad na ulit si Angelique eh sumabay na ako .
After 12345678 . Sa wakas sa pag kayhaba haba ng nilakad namin ay nandito na kami sa harap ng room namin . Ako na ang nag bukas ng pinto at nakita ko na ang mga new students na nakita na namin kahapon . May mga lalaki at babae na din na mukhang mga dati ng students dito . Yung iba ay nag babasa , at yung iba ay tulog.
Nag lakad na ulit si Angelique kaya sumunod na ulit ako . Wait nga lang kanina pa ako sunod ng sunod sakanya ah . Ay oo nga pala wala naman akung kilala dito kaya dapat makilugar ako hihi :3
Umupo si Angelique sa bandang bintana ka harap yung babaeng sumigaw kahapon dahil hinalikan ni--
"Good Morning Class G !"- isang dalagang babae ang nasa harap nasa tingin ko ay siya ang adviser namin .
"Im Dianave Merran . Your adviser and subject teacher in Logic . So para sa mga bago welcome . And introduce your selfs"-Sya. Nang walang kae-emosyon . Kumbaga face calm ganun haha
So yun nakilala kuna yung ibang transfer sina Trisha,Danniella,Lyza,Samantha Sherl , Samantha Rhaine (Dalawa kasi samantha na bago) , Mariz,, Evone (siya pala yung babaeng nagkasakit) at si Angelique . At its my turn na . Lumapit na ako sa harap.
"GoodMorning ! Im Nam alejo. 16 years old . Nice meeting you all :D"-ako . At umupo na .
Habang papaupo na ako ay may mga dumating na kalalakihan . At nung tignan ko ang mga babae ay halatang nag pipigil ng kilig. Nang tignan ko ang kabuoan ng lahat ay masasabi mo ngang mga gwapo sila. At mukhang yung iba sakanila ay nakita kuna kahapon ? Ata . Mga entrance nila kaylangan late ? Parang sa wattpad lang tsk.
Hindi kuna lang pinansin ang mga ginawa nila dahil kasi nga madaldal ako ay pili lang ang mga nagiging crush ko nu? :P
Mukhang kakatapos lang nilang kinausap si Ms. Dianave ay umupo sila sa dulo namin . Halatang ang mga kagaya kung transfer ay may namumukhaan sakanila . Wait ilan ba sila ng tignan ko ang likuran ko ay nakita ko silang lahat na naka tingin ng diretso . Natakot ako bigla ng tignan ako ng isa sakanila O_o kaya humarap na ulit ako .
"Sa mga bagong lipat . Silang 12 ay ang mga SC at iba pa . Mas makikilala ninyo din sila. So bago tayo mag umpisa sa ating topic . Question ?"-Ms.Dianave. Bakit parang ang tahimik kaming mga bago lang ang mga MAIINGAY ?? Kasi kami lang yung nagalaw yung tipong lilingon kami , sila hindi ?!
Wala ng nag tanung kaya may mga sinabi si Ms. Dianave na kunting reminders. Kaya nag masid ako sa mga student dito ang puputi nila at yung iba ay naka eye liner . Tapos puro black ang room . Habang nag mamasid ako na tigil ako sa sinabi ni Ms. Dianave.
"Solve this logic in three minutes"-Ms. Dianave.
Ano ? Logic ? Three minutes? Mahina ako jan eh plus ang logic pang college lang eh ?!
Nasan ang hustisya ?! First day! Ako . Yan ang nasa isip ko ngayon . Mukhang nagulat din ang ibang transfer pati si Angelique at tumingin sakin na what-on-earth like that haha.
"Sagutin ninyo yan gamit ang inyung papel"Ms . Dianave .
"So this is your first logic.."-Ms.Dianave .
"Once you hear me , i don't exist . Who am i ? Timer start now !"-Ms . Dianave .
Anung Sagot ?!!
---
A/N:p
wede po kayung sumagot :) Just comment ..
BINABASA MO ANG
WANTED : Exo Wife
Teen FictionSa lugar na hindi mo inaasahan na mapupuntahan ? ikaw naniniwla kaba sa MAGIC? Lahat tayo hindi naniniwala... Tara at samahan natin ang mga bidang mag papatibok sa puso ng mga .... Kontrabida ;) author Note Sorry if pangit ang description but sana m...