Chapter Thirty-Eight

2 0 0
                                    

Kinabukasan ay nagsama-sama ulit sina Emma, Aira, at Jessie para kumain sa labas.

Aira: kamusta ka na, Jessie?

Jessie: eto, medyo mas ayos na, pero masakit pa rin.

Aira: nako, 'wag ka magpapagod at magpagutom ha, baka ano pang mangyari sa 'yo.

Jessie: thank you, Aira.

Napansin ni Aira na medyo masama rin ang hitsura na Emma.

Aira: hoy, Emma. Ikaw ba eh ayos pa?

Biglang nabalik sa reyalidad si Emma na nakatulala.

Emma: oo! Oo! Napuyat lang ako kagabi, siyempre ang dami ring ginagawa tapos ang dami ring nangyari.

Jessie: eh ikaw ba Aira, ayos ka pa ba? Lahat kaya tayo rito mukhang pagod.

Aira: ahh oo. Ayos lang ako. Medyo naiinis pa rin doon kay Tristan dahil sa ginawa niya. Pero 'wag na natin siyang isipin.

Pag-uwi ni Aira sa dorm niya ay gusto niya na agad matulog. Nakatulog agad siya at nanaginip ulit.

Sophie: nabalitaan ko, umamin na ang nagpakalat ng issue.

Aira: oo. Si Tristan Alejo. Kunin mo na siya kung gusto mo.

Sophie: grabe ka naman Aira! Ha ha ha! Eh paano kung ayaw ko?

Aira: well, hindi mo naman kailangan. Kung gusto mo lang.

Sophie: eh paano kung ikaw ang gusto kong kunin?

Aira: ha?

Biglang naiba yung hitsura ni Sophie. Yung buhok niya biglang nagkauwang tapos nakita ang mukha niya. Sobrang kamukha niya si Aira. Mata pa lang ay maguguluhan na.

Sophie: Aira . . . nakita ko ang ginawa mo kahapon . . . naaalala mo ba ang pangako mo?

Aira: Sophie, umiwas naman ako eh!

Biglang lumabas ang isang kutsilyo sa kamay ni Sophie at mabilis niyang sinaksak si Aira.

Aira: AHHHHHH!

Sophie: MAMATAY KA NA!

Nagising si Aira na umiiyak. Takot na takot na siya. Gusto na siyang patayin ni Sophie. Sobra. 

The Hotel Room No. 308Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon