Chapter 4: Photoshoot
Anne’s POV
Good morning, sunshine! 6:30 am na ng umaga. Kailangan ko ng mag-ayos dahil maaga ang calltime para sa Photoshoot namin ngayon para sa showtime. Kaya bumaba nako para mag breakfast.
Aling Adel: “Oh hija, gising ka na pala. Hali kana, kumain kana ditto, inihanda ko na ang breakfast mo.
Anne: “Thank you po, yaya! (smile)”
Si aling Adel, siya yung matagal na naming kasambahay. Siya nalang kase yung kasama ko araw-araw, dahil nasa Amerika naman na lahat ng family ko.
Aling Adel: “Hija, kamusta naman yung bago mong katrabaho? Si Vhong Navarro ba yun? Taga korea yun diba? Ano? Mabait naman ba?” Sunod sunod na tanong sakin ni yaya. Proud daw siya saken eh. Haha. Kaya love na love ko yan eh. Haha.
Anne: “Si yaya talaga oh. Masyadong matanong kay Vhong. Uhmm, okay naman siya, mabait naman tsaka napaka simple lang niya. Nakakatawa nga siya eh, dahil kaka-meet palang namen sakanya kahapon pero close na siya saming mga co-host niya.”
Aling Adel: “Buti naman kung ganun. Pero hija, diba araw-araw na kayong magkakatrabaho niyan?”
Anne: “Opo, bakit po?”
Aling Adel: “ Wala lang, iniisip ko lang na baka mag ka developan kayo. Hindi naman imposible yun diba? Araw-araw kayo magkasama eh.”
Anne: “Naku! Hindi po yun mangyayari. Haha. May boyfriend na po ako eh, at mahal ko.”
Aling Adel: “Okay, ikaw bahala. Sinasabi ko lang ang alam kong kahihinatnan niyan, dahil wala namang imposible diba?”
Anne: Naku si yaya talaga oh. Haha. Sige ya, ligo muna ako. Baka malate ako nakakahiya naman.
Aling Adel: “Osige”
At ayun na nga, umakyat nako para mag ayos. After 30 minutes lumabas nako ng banyo at nag bihis na. Simple lang yung suot ko, dun na ako mag-aayos. Bumaba na nga ako at nag paalam na kay aling Adel at tinawag na niya si Mang Roger, driver ko.
Third Person’s POV
Habang nasa studio kung san sila magpo-photoshoot..
Vice: “Hello guys! Good Morning! Hi fafa Vhong! Mukhang inaantok kapa ah? Haha.”
Vhong: “Hello! (yawn) Good morning din. Sakit kase ng ulo ko eh.”
Bigla namang dating ni Anne with a big smile.
Anne: “Hi guys! Good Morning! Kamusta tulog niyo?”
Vice: “Ganda ng mood mo ah? Haha. Ahmm, maayos naman yung tulog ko, ewan ko lang yung isa jan.”
Anne: “Ha? Sino?”
Natatawa nalang si Vhong sakanila…
Anne: “Vhong?”
Vhong: “Ow? (smile na nakakaloko)”
Anne: (anong nakakatawa look)
Vhong: “Ahh. Hahaha. Wala lang, natatawa lang ako sayo. Ganda ng mood eh.”
Anne: “Syempre ganyan talaga kapag inlove. Ikaw kase chickboy ka eh. Haha.”
Vhong’s POV