Chapter 7:
Vhong’s POV
Nakita ko na sila Vice, Teddy at Jugs, aba! May mga kasama rin silang magagandang babae, eto siguro yung mga pinapadala ko kay Vice. Infairness ang gaganda nila hmm.. mukhang Brazilian models ‘tong mga to. Pero wala na akong pake-alam sakanila ngayon, gusto ko makita si Anne. Siya yung gusto kong makita, siya yung hinahanap-hanap ng mga mata ko. Ahhmm…teka teka! Baka naman kase late lang yung tao. Praning lang talaga ako mag-isip! Hehe. Pasensya! ^__^v Lapitan ko nalang nga sila Vice.
Vhong: “Hi guys!” Bati ko sakanila dahilan para tumingin silang lahat sakin. Yung mga babae naman na kasama nila ang lagkit ng tingin sakin. Hmmm….masarap sana makipag-flirt sa mga to, kaso meron nakong AnnieMyLoveSoSweet eh. Sorry girls! Haha.
Vice: “Uy Vhong! Late ka ah?”
Vhong: “Eto naman, 15 minutes lang naman eh.” Hahaha. Nalate kase ako (kasasabi nga lang diba?). Eh kase naman ang traffic sa dinaanan ko.
Vice: “Late ka padin!”
Vhong: “Hehehe. Si Anne nga pala?” Tanong ko sakanya na may halong pagpapacute. Syempre kailangan yun, galit si bakla eh. Haha.
Vice: “Letche ka! Huwag kang magpa-cute jan! Alam na alam mong type kita.”
Vhong: “Si Anne?” Hahaha! Hindi ko na siya pinansin. Gusto ko na kase talaga malaman kung asan si AnnieMyLovesSoSweet eh.
Jugs: “Eto naman, lagi si Anne yung hinahanap. Hindi mo man kami pinansin. Nakakapag selos na yan ah!” Sabi niya sakin habang naka-akbay siya dun sa babaeng naka pink. Manyak si Batchoy! Hahaha.
Vhong: “Tss. Selos? Uguk mo! Haha. Sarap nga ng akbay mo jan eh.” Nyahaha! Palamura talaga ako, sorry kayo. :P
Vice: “Ayy! Oo nga pala. Ahh. Guys, this is Vhong. Vhong this is Ruth, *turo niya dun sa babaeng naka yellow na katabi ni Teddy* Alexia *turo naman niya dun sa naka white* And this is Athena. *turo niya naman ulit dun sa naka pink.*”
Vhong: “Hi girls!” Simpleng bati ko naman sakanila. Loyal ako kay Annie eh. Annie nalang, haba ng pangalan eh. Hirap kaya mag type, try mo!
Athena: “Hi Vhong, diba ikaw yung superstar ng korea? (flirty tone)”
Vhong: “Ahh, oo ako nga. Hehe.”
Athena: “Wow! Hindi ka lang gwapo, charming, at hot, bigtime kapa pala.” Tss. Landi!
Vhong: “Woah! Thank you. (big smile)” Bolera! Tss.
Athena: “Uhmm, may gf kanaba? (flirty tone)” And she put her arms around my neck. What the heck! Nagwawala na si Jun Jun ko.
Vice: “HUY! Ang landi mo! Ipakain kita sa bayawak eh. Lumayo ka nga jan kay Vhong! May girlfriend nay an, parating na! Kaya please? Huwag malandi!”
Hahaha. Ang bitter lang ni Vice ngayon ah. Pero, sino yung girlfriend na sinasabi neto? Padating? Sino? Sa pagkaka-alam ko, hindi naman niya kilala si Vanessa. Ano kaya pakana ng baklang to? Tinignan ko siya ng ‘anong sabi mo look’ tapos kinindatan lang niya ako. Haay!
Athena: “Ay, sayang! May gf kana pala. Pero alam mo, mas MASARAP akong magmahal” At talagang inemphasize (emphasize) niya pa yung salitang ‘masarap’ ah. Tss. Haha.