Chapter 12

519 16 4
                                    

Vhong's POV

Good morning. Monday nanaman it means makikita ko nanaman siya ulit. Inspirasyon ko nga naman. :) Dalawang taon na ang lumipas at siya parin ang gusto ko...ayy! Hindi pala, siya parin ang mahal ko. Oo, dalawang taon na. Ang bilis ng panahon no? Parang kelan lang getting to know each other pa kaming magbabarkada. Pero wala naman nagbago sa samahan namin, lagi parin kaming nag aasaran tulad dati. Pero mas masaya ngayon kase may mga dumagdag samin, showtime host din sila. Patok kase sa mamamayan yung show namin kaya nag tagal at dumami kami. Ako naman, hindi na masyadong nangangapa dito sa Pipinas, memoryado ko na lahat eh. Filipino nako talaga, kinalimutan ko na yung pagiging koreano ko. Osha, maliligo nako at baka malate pako, hindi ko pa siya makita.

Pumunta ako sa kabinet para pumili ng damit. Halos wala na ata akong mapili na damit, gusto ko kase yung pinaka nakaka-akit yung isuot ko eh. Para syempre ma-attract si Anne saken. Pogi points kumbaga.

Pagkatapos ko mamili ng susuotin pumunta nako sa Cr ng condo ko. It took me 1 and a half hour bago matapos. Ganun talaga ako, matagal maligo. Then nagbihis nako, hindi ko na kailangan ng make up make up. Pwede na to. Nababaklaan kase ako pag nilalagyan ako ng kung anong cosmetics sa mukha.

Lumabas nako ng condo at nagtungo na sa parking lot para pumunta na ng studio. Hmm, smooth naman ang biyahe, walang traffic. Kaya mga 20 minutes lang andun nako.

"Hi guys! Kanina pa kayo?" Bati ko sakanila. Ngumiti naman sila saken, pero asan siya?

"Oh Navarro, buti hindi ka late?" - Teddy

"Baket kelan pa ba nalate yan? Eh araw araw naman maaga yan eh." - Billy.

"Eh sa may inspirasyon dito eh. Hahaha! Oh wala pa siya no? Hayaan mo baka late lang yun." - Vice

Ang kukulit nila no? Haha. Si Vice naman kilalang kilala ako, alam na agad yung nasa isip ko eh. Sabagay, siya na parati ang napagsasabihan ko tungkol kay Anne although si Billy ang bestfriend ko. Mas malapit kase siya kay Anne eh.

"Galing mo Vice, nahulaan mo agad? Haha." Biro ko sakanya.

"Huwag kase masyadong halata kuys! Haha." Jhong.

Oo nga pala, lahat sila alam na may gusto ako kay Anne. Safe naman ang secret ko sakanilang lahat. Si Anne lang ang may hindi alam eh. Mahirap na baka pag nalaman niya layuan ako diba?

"Guys! Late na ba ako? Sorry nalate ako ng gising eh." - Anne

Geez! Ganda niya. Naiinis ako sa sarili ko, lagi nalang ako tulala pad dumadating siya. Buti nga hindi niya nahahalata eh. Sobrang manhid kase.

"As always. Lagi ka naman late eh. Haha." Biro ko sakanya. Ganyan kami lagi, panay ang asaran. Haha.

"Hmp! Ewan ko sayo." Sabi ni Anne saken sabay irap. Ganda parin. Why? :(

"Haha! Oh alam ko naman na uupo ka eh. Oh eto sayo na." Alok ko sakanya ng inuupuan ko. Ganyan dapat, gentleman! Haha.

"Kuys, aga mong dumidiskarte ah? Ba't hindi mo pa kase ligawan si Anne? Single ka na diba NgaNgaBu?" - Billy.

Tang-ina! Minsan talaga napapamura ka sa mga jokes nila eh. Kase totoo! Pangunahan daw ba ako? Eh pag umaakbay nga lang siya saken, nanginginig na tuhod ko eh. Tss, nung nakilala ko siya naging torpe na ako.

"HUY NGANGABU! Hindi ka nanaman nakikinig eh." Sigaw ni Billy. Haaay, buti nalang hindi niya narinig kundi lagot na naman. Awkward nanaman kame mamaya sa sine mo to. Samin pa naman ang istorya this week.

"Ha? Ano ba yun? Si Vice kase nagkwekwento dun sa lalake niya kagabi eh." - Anne

"Tss. Lumalandi ka nanaman, tapos iiyak iyak pag nasaktan." sabi ko naman. Ayaw ko kase na nasasaktan mga kaibigan ko eh.

"Sus, selos ka nanaman fafa Vhong! Minsan talaga naiisip

ko na type moko eh!" - Vice

"Guys, mag start na daw ang show. Punta na kayo sa backstage." Sabi nung staff. Start na ang tawanan, at pagpapanggap na sweet kami ni Anne.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 06, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Love me maybe?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon