Chapter 6
Vhong’s POV
Andito ako ngayon sa condo ko, ditto naman lagi eh! Wala akong trabaho ngayon, rest day. Kaso parang gusto kong uminom, okaya mambabae yung mga ganun. Haha. Sino kaya pwede kong ayain? Ahh, si Lhoydie kaya? Matawagan ko nga…
Calling Fafa Lhoydie…
Lhoydie: “Hello papsi?”
Vhong: “Paps! Kamusta ka? Tara bar tayo?”
Lhoydie: “Tss. Papsi, babae nanaman hanap mo niyan eh.”
Vhong: “Eeeeh, sige na papsi! Gusto ko talaga ng babae ngayon eh okaya sige, kahit wala ng babae. Gusto ko lang talaga gumimik ngayon.”
Lhoydie: “Pass muna ako jan papsi. Si Lucky nalang tawagan mo. Maybe next time paps!” Putapete! Hindi naman pala sasama, ang dami pang sinabi! Tss.
Vhong: “Tss. Hindi ka naman pala sasama, dami pang satsat.”
Lhoydie: “Haha. Sorry paps. Byee.”
Inend (end) ko na yung call. Sinunod ko namang tawagan si Lucky…
Calling Lucky me…
Lucky: “Hello?”
Vhong: “Hello , paps! Tara bar tayo?”
Lucky: “Paps, kasama ko si Jen eh. Si Lhoydie ba tinawagan mo na?”
Vhong: “Tss. Oo paps, may taping eh.”
Lucky: “Busy din ako kay Jen ngayon eh. Sorry paps! Next time. Promise!”
Vhong: “Hayy! Sige sige, galingan mo ah? Ipasok ng mabuti. Hahahaha!” Huwag kayong green minded! Haha.
Lucky: “Ulul! Hahaha. Sige na. Istorbo eh.”
Vhong: “Hahaha. Bye papsi!”
End of call.
Hay naku! Bakit busy lahat ng tao? Ano ba yan. Kainis! Uggh! Ahh, oo nga pala si Lhoydie tsaka si Lucky kaibigan ko na sila simula bata palang, kasama din namin si Billy pero nasa states pa siya kasama si Hank. Hindi ko na ikwe-kwento kung bakit. Basta yun na yun. Haha. Hmm.. sila Vice kaya? Alam ko rest day din nila ngayon, dahil sa Monday na nga ang airing ng showtime. Tawagan ko nga alam ko may number ako sakanya eh. Ahh! Ayun meron nga. Dinial ko naman agad.
Calling Vice
Cring!
Cring!
Cring!
Bingo! Sinagot na niya.
Vhong: “Hello? Poncey?”
Vice: “Hi papa Vhong! (flirty voice)”
Vhong: “Ahmm, busy ka?” Pa-cute kong tanong sakanya.
Vice: “Bakkkiiitt? (kilig voice)”
Vhong: “Tara bar tayo? Sama mo sila kuys Teddy.”
Vice: “Ay gusto ko yan! Sige sige. Ayaw mo tayong dalawa nalang?”
Vhong: “I rather go to sleep.”
Vice: “Ang sama mo! Letche ka! Hmpp!”
Vhong: “Hahaha. Dali na kase!”
Vice: “Anong oras ba?”