Cả hai quay trở lại đại đường, đến chỗ bàn trà Harry nhìn kĩ thì nhận ra trên khay không phải là mấy mẩu giấy vụn mà là mảnh tiền Âm Phủ. Voldemort thấy Harry có vẻ rợn mình thì nói.
" Mấy trò ghép hình này vẫn là để Cứu Thế Chủ làm đi " Nói rồi còn từ túi lấy ra lọ keo kia đưa cho Harry.
" Ghép thì ghép " Mồm thì mạnh miệng nhưng thâm tâm Harry không khỏi run rẩy ah. Trời ơi, tiền Âm Phủ đấy chứ có phải giấy đâu mà ghép với chả nối !
Nhưng dưới sức ép, cuối cùng Harry vẫn phải cần mẫn ghép lại tờ tiền. Còn Voldemort thấy Harry vẻ mặt nhăn nhó liền không khỏi vui vẻ mà đứng nhìn từ xa.
Sau một hồi vật lộn, cuối cùng Harry cũng ghép ra tờ 10.000 tệ tiền Âm Phủ.
" Vậy bây giờ đưa cho cậu bé kia thôi " Harry hí hửng nói.
" Ta vẫn cảm thấy thiếu gì đó "
" Thiếu gì ?"
" khó nói "
Nghe câu trả lời của Voldemort, Harry cảm thấy tên này thật có vấn đề về đầu óc. Cơ mà quả thực cậu cũng cảm thấy có gì đó chưa đủ, nếu đưa mỗi tờ tiền như vậy cũng không được gọi là lì xì.
Gạt qua mấy ý nghĩ kia, cuối cùng Harry vẫn là quyết định kéo theo Voldemort đem tờ tiền đưa cho cậu bé.
Cậu bé hình nhân nãy giờ vẫn không chút động tĩnh, bàn tay vẫn đưa ra đòi lì xì. Thấy vậy Harry bước tới đưa tờ tiền vào tay cậu bé nhưng không được.
Voldemort đứng nhìn một bên, quả thực còn thiếu gì đó. Thấy Harry lững thững trở về liền hỏi.
" Potter, ngươi nghĩ còn thiếu thứ gì ?"
" Từ từ, nhớ lại lời Cho Chang nói đã. Xem nào..."
" Ah! Nhớ rồi !!" Cậu bất ngờ kêu lên " Lì xì thì phải có bao lì xì, phải đặt tiền vào trong phong bao màu đỏ "
" Vậy bây giờ cần phải đi tìm phong bao?"
" Đúng. Nhưng chúng ta tìm kiếm nãy giờ làm gì có chiếc phong bao nào "
" Có thể nó được giấu đâu đó trong tủ hay cặp số "
Thảo luận manh mối với nhau, chợt Voldemort để ý đến đống đèn lồng treo trên cửa, hình như có kí tự gì đó được viết trên đấy. Hắn đếm ra tổng cộng sáu cái đèn, vừa hay pass cặp số cũng là sáu số. Chắc chắn hai thứ này có liên quan.
Không chần chừ gì thêm, Voldemort nhẹ nhàng vung đũa phép, dùng bùa [ Wingardium Leviosa ] đem tất cả đèn kéo xuống không quên xếp theo thứ tự.
Thấy Voldemort làm vậy, Harry biết tên này không bao giờ làm mấy chuyện thừa thãi nên hỏi hắn.
" Ngươi phát hiện ra manh mối gì sao ?"
" Đúng "
" Đâu?" Ngiêng đầu nghi hoặc, cậu hỏi
" Xem ra Cứu Thế Chủ đây đúng là có mắt như mù, đến mặt chữ còn chẳng nhận được "
Đang định phản bác thì Harry nhìn thấy mấy kí hiệu, quả đúng là có chữ thật. Điều này tất nhiên làm cho cậu bay màu ý định phản bác, thậm trí khiến Cứu Thế Chủ cứng họng luôn. Tuy nhiên rất nhanh Harry đã nhận ra điều gì đó, cậu chạy vào gian phòng cũ, lấy cuốn sách dở trang ra.
" Mấy kí hiệu trên đèn giống y hệt với chữ trong sách "
" Đưa ta xem " Nghe vậy Harry ngoan ngoãn đem cuốn sách giao nộp Voldemort.
Hắn nhìn một chút rồi dịch ra được số [ _ 2 7 _ 3 _ ] nhưng vẫn còn thiếu ba số nữa. Nhìn thấy hộp diêm, hắn lập tức nảy ra ý tưởng, sai Harry đi thắp những chiếc đèn còn lại. Harry vẫn là ngoan ngoãn mà tuân lệnh. Chợt...
" Thiếu một cái "
" Thiếu cái gì ?"
" Cái đèn cuối thiếu nến, không thắp được "
" Thiếu nến sao..."
Ngẫm nghĩ một lúc, Harry như nhớ ra gì đó bèn chạy ra khỏi phòng đến đại đường. Cậu thấy còn một cây nến nguyên vẹn trên giá nến, không ngần ngại mà lấy luôn rồi đem về phòng.
" Ngươi lấy ở đâu vậy ?"
" Ở đại đường có giá nến, ta đoán rằng lấy nến ở đó "
Nói xong cậu đem cây nến lắp vào đèn rồi thắp sáng. Chữ hiện lên ra số [ 9 ]. Dòng mật mã là [ 5 2 7 1 3 9 ] được Voldemort nhập vào khóa cặp số.
" Cạch "
Quả nhiên mở được, bên trong là một phong bao lì xì đỏ, dưới đó còn một chiếc áo màu lam ngọc.
" Hình như kia là Áo liệm thì phải "
" Áo liệm là gì ?" Vứt bỏ vẻ ngoài kiêu ngạo, với một tên gần như mù tịt về văn hóa phương Đông như Voldemort hắn tất nhiên không biết " Áo liệm " là gì.
" Áo liệm là Áo cho người chết mặc. Ngươi không biết sao ?" Harry vặn lại tên này.
" Văn hóa lũ Muggle phương Đông kì dị "
" Bớt đánh trống lảng " Harry chẹp miệng nói.
" Đem tiền bỏ vào phong bao rồi đưa cho hình nhân giấy đi "
Suýt chút nữa quên mất chuyện này, nghe Voldemort nhắc nhở, Harry liền đem tiền đặt vào phong bao rồi đem đưa cho cậu bé. Cậu bé nhận được bỗng chốc di chuyển, hai tay cầm lấy phong bao nở nụ cười cảm ơn rồi biến mất ngay tức khắc
BẠN ĐANG ĐỌC
( Hp Đn / Volhar ) Áo Cưới Giấy
Misterio / SuspensoVào một ngày mùa hè năm tư, định mệnh khi cả Cứu Thế Chủ và Chúa Tể Hắc Ám cùng bị kéo vào một trò chơi