Chapter 7

331 11 1
                                    



Jojowain



There are a lot of things that have been happening in my life. I met new people that I didn't expect to be friends with. A lot of people see and appreciate me now not only as a sister of the Kianna Dy but because of me and the things I do. Of course, hindi maiiwasan na may mga magkukumpara, may mga ayaw sa akin. I guess it's normal in our world, we may seem not celebrities but still, we're public figures. People who know us will really say something about us.



Akala ko hindi rin tatagal ang pag-sship sa amin ng mga tao pero nagulat ako na kahit wala kaming ginagawa ay panay ang tweet about sa amin. Some even edited our pics and I was just laughing because some of them looked real.



It was a good thing that he has no girlfriend. Ang panget naman kasi kung may girlfriend yung tao tapos panay ang ship sa amin. Bukas ulit ang laro, hindi na magkalaban ang school namin kaya hindi na ako mahihirapan mamili.



Ay teka, sino bang nagsabi na dapat may piliin?




Ewan ko ba pero minsan nakikita ko na lang ang sarili ko na ngumingiti kapag naalala yung mga simpleng pag-uusap namin. Hindi naman na na sundan yung paguusap namin kagabi pero hanggang ngayon nakangiti pa rin ako habang naalala ko.



"Ate, let's eat na! Stop thinking about Dave!" sigaw ni Nika mula sa labas ng kwarto ko.



Napairap ako bago ako lumabas. As usual, kami na naman ang naiwan sa bahay. Hindi rin kasi ako lumalabas kapag wala akong trabaho sa moa kasi wala naman akong pupuntahan. Isa pa, ginagawa kong rest day nalang to.



"Stop teasing me, Nika!" sabi ko sa kanya nang umupo ako sa hapag.


"You're blushing every time he's name is mentioned." Sabi niya.


"I'm not!" sabi ko.


Hindi ko nakikita ang mukha ko pero nararamdaman ko ang pag-init ng pisngi ko tuwing kaharap, kausap o napapagusapan si Dave.


"If you say so, denial queen," she said.


I'm tired of arguing that's why I decided to shut up. Wala rin namang kwenta dahil alam kong hindi siya maniniwala. I spent the day laying down in my bed to have some rest. Nagising na lang ako dahil inabala na naman ako ni Nika.


"Ate, I'm going to film. Let's go to Ate Kim's room," she said.


Wala akong choice kundi tumayo at sinabing mag-aayos muna ako. I can't say no to her because we had the deal to support each other in making vlogs. Hindi ko alam kung bakit dun pa sa kwarto ni Ate Kim pero sumunod pa rin ako.


"What's the content?" I asked as I entered the room.


"Jojowain o Totropahin," she said.


"Why?" I asked.

Yakap sa Dilim | KaiDave FanficTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon