Chương 9

492 51 10
                                    

Chu Tử Thư vừa mới đặt chân đến thành Nhạc Dương thì đã nhận được tin Ôn Khách Hành lén rời đi, cả người lảo đảo không vững suýt ngã. Cửu Tiêu vội đỡ hắn trấn an, "Sư tẩu đã nói sẽ sớm quay lại, mọi người ở nhà cũng đã tản ra tìm rồi, chúng ta giải quyết nhanh công việc sau đó về sơn trang."

Chu Tử Thư vốn chẳng quan tâm mà muốn ngay lập tức đi tìm người song lại nghĩ đến mục đích của lần tới Nhạc Dương này liền bình tĩnh lại.

Tứ Quý Sơn Trang mang theo một đội tinh nhuệ đến Nhạc Dương là để trợ giúp truy tìm Triệu Hạt Nhi. Cả giang hồ đã bó tay trong việc săn đuổi "đại ma đầu" này nên Chu Tử Thư dù không muốn cũng phải đích thân ra trận. Triệu Hạt Nhi vốn là nghĩa tử của Triệu Kính chưởng môn phái Thái Hồ – một trong Ngũ Hồ Minh, thế mà không hiểu hắn phát điên cái gì lại hại chết cố minh chủ Cao Sùng của phái Nhạc Dương, cũng là anh em kết nghĩa của Triệu Kính. Ai cũng biết Triệu Kính "đối xử tốt" với Hạt Nhi thế nào, vậy nên ai cũng mắng chửi không thương tiếc đứa nhỏ vong ân phụ nghĩa này, cùng nhau an ủi Triệu Kính đã quỳ tạ lỗi mười ngày mười đêm tại Bia Ngũ Hồ, thậm chí còn đòi tự sát theo đại ca của mình.

Triệu Kính sau đó dựa vào danh tiếng của "Tam Bạch đại hiệp" mời toàn bộ nhân sĩ giang hồ về giúp đỡ để truy bắt đứa con trai nuôi tàn nhẫn kia, trong quá trình truy bắt đã biểu hiện xuất sắc tài lãnh đạo và võ công cái thế khiến vạn người kính ngưỡng. Một số kẻ nịnh bợ còn nói chỉ cần Triệu đại hiệp có thể tiêu diệt đại ma đầu Hạt Nhi thì xứng đáng kế nhiệm chức minh chủ võ lâm thay Cao Sùng.

Triệu Kính đã nhiều lần gửi thư tới Tứ Quý Sơn Trang nhờ trợ giúp nhưng Chu Tử Thư từ chối, mới đây ông ta lôi tình xưa nghĩa cũ và đạo giang hồ ra gây sức ép nên Chu Tử Thư đành nể mặt sư phụ mà tới đây. Đằng nào Triệu Hạt Nhi cũng đã có một thời gian làm bạn với Ôn Khách Hành, không chừng có thể tra ra được điều gì đó về thân thế của y. Nếu có thể tìm được người nhà của y thì sau này y có chạy đâu cũng không thoát được khỏi lòng bàn tay Chu Tử Thư.

Hạt Nhi bị võ lâm truy đuổi nửa năm nay sớm đã sức cạn lực kiệt, khó lòng thoát được với nhân lực và mạng lưới thông tin dày đặc của Tứ Quý Sơn Trang. Tuy nhiên Chu Tử Thư không vội báo cho người khác mà tự mình bí mật đến gặp Hạt Nhi trước.

"Chu trang chủ, đã lâu không gặp." – Hạt Nhi một thân thương tích dựa vào tường đá trong sơn động, trên khóe môi vẫn còn dính máu vì trúng chưởng của Chu Tử Thư. Võ công của hắn vốn không địch được Chu Tử Thư, thầm nghĩ bản thân không thoát được hôm nay, chỉ có thể nghiến răng tiếc hận. "Chu trang chủ cũng cho rằng ta là đại ma đầu vong ân bội nghĩa sao?"

"Ta chẳng quan tâm đến ân oán của ngươi với Ngũ Hồ Minh nhưng nếu ngươi thành thật trả lời một số câu hỏi của ta thì ta có thể thả ngươi đi, thậm chí còn giúp ngươi xóa dấu vết để lẩn trốn được thêm một thời gian nữa."

"Ồ, một kẻ thân bại danh liệt như ta mà vẫn còn giá trị lợi dụng ư?" – Hắn nghe ra trong lời nói của Chu Tử Thư có sự nghi ngờ Triệu Kính, "Nếu ta bán thêm cái mạng này, liệu Chu trang chủ có thể giúp ta tìm chứng cứ rửa oan không?"

Chu Tử Thư hờ hững đáp, "Mạng của ngươi vốn đang ở trong tay ta, mua bán nổi sao? Hiện giờ giúp ta tìm thê tử của ta, hoặc ta sẽ bắt ngươi mang về cho Triệu Kính."

[Chu Ôn] Trang chủ phu nhân hôm nay vẫn chưa chịu gả [HOÀN]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ