Chương 101 đêm giao thừa yến, pháo hoa
Thẩm thừa tướng cùng Thẩm phu nhân ngồi ở chính sảnh trung, nhìn trong cung mới vừa đưa tới đồ vật, cau mày.
“Trong cung đây là muốn làm cái gì?”
Hôm qua đưa tới đồ vật, phòng thu chi còn chưa kiểm kê rõ ràng, hiện tại thế nhưng lại đưa tới như vậy nhiều, hắn phủ Thừa tướng nhà kho đều đã mau đôi không được.
“Hôm qua đó là Tấn hoàng quý phi khiển người đưa tới, hôm nay đây là Hiền phi cùng Lương phi khiển người đưa tới, không nói này đó, còn có trước đó vài ngày, điện hạ khiển người đưa tới năm đó Đức Nhân hoàng hậu của hồi môn, còn có ngu phủ đưa tới, đều còn chưa kiểm kê xong đâu.”
Thẩm phu nhân một bên cảm thấy hoàng gia coi trọng Thẩm Dịch, trong lòng cao hứng, một bên lại nhìn mấy thứ này phát sầu, chính là không thu lại không được.
Đại Ung triều có phong tục, cưới hỏi đàng hoàng chính thê, không riêng phải có sính lễ, nhà chồng trưởng bối còn muốn tách ra thêm lễ, người bình thường gia này cái gọi là thêm lễ bất quá đều là cái hình thức, hơi chút thêm chút là đủ rồi, lại không nghĩ lần này Tần Tố đại hôn, quang này đó thêm lễ liền lệnh người trợn mắt cứng họng.
Thẩm thừa tướng nghe Thẩm phu nhân nói xong, chống đầu nhắm lại mắt, “Hôn kỳ còn có hơn tháng, sợ là quang kiểm kê Bình Nhi của hồi môn đều kiểm kê bất quá tới.”
Thẩm phu nhân cũng có này cảm, nàng dưới gối chỉ Thẩm Dịch Thẩm Thanh một đôi nhi nữ, tự nhiên là muốn đem tốt đều để lại cho hai người, vốn dĩ quang phủ Thừa tướng cấp Thẩm Dịch bị hạ của hồi môn, liền cực kỳ phong phú, Thẩm phu nhân năm đó của hồi môn toàn bộ đều tặng của hồi môn tiến vào sau, lại thêm tám rương vàng bạc, bao nhiêu đồ cổ tranh chữ, các loại trân bảo, hơn nữa Vĩnh Nhạc đế ban đầu đưa tới sính lễ, toàn cấp Thẩm Dịch mang về, thập lí hồng trang cũng là dư dả.
Lại chưa từng tưởng, ngay sau đó ngu phủ thêm lễ tới, thành rương chồng chất bảo vật, này mấy trăm năm thế gia nội tình tự nhiên thị phi cùng người thường, thậm chí rất nhiều chỉ tồn tại với trong truyền thuyết bảo vật bút tích thực đều chỗ nào cũng có.
Thẩm thừa tướng lo lắng hạ nhân không cẩn thận, cố ý tự mình kiểm kê, kết quả vừa mới bắt đầu kiểm kê, trong cung lại đem Đức Nhân hoàng hậu của hồi môn đưa tới, lúc trước Đức Nhân hoàng hậu của hồi môn chính là được xưng từ ngu phủ hướng hoàng cung mà đi, vận cả ngày, khó khăn lắm so được với non nửa cái quốc khố, hơn nữa mấy năm nay kinh doanh thích đáng, tự nhiên là có thể nhiều không ít.
Này đó đều là Đức Nhân hoàng hậu di vật, tự nhiên cũng là trân quý dị thường, cần đạt được ngoại cẩn thận, hiện tại còn chờ Thẩm thừa tướng tự mình kiểm kê đâu.
“Bình Nhi áo cưới như thế nào?”
Không nghĩ này đó lệnh người phát sầu sự, Thẩm thừa tướng hỏi Thẩm Dịch, ngay từ đầu bọn họ còn đương Thẩm Dịch sẽ không muốn, lại không nghĩ nhắc tới việc này, Thẩm Dịch thế nhưng một ngụm đáp ứng xuống dưới, thống khoái đến Thẩm thừa tướng cùng Thẩm phu nhân trong lòng đều có chút bồn chồn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [QT] Trọng Sinh Sau Cưới Ốm Yếu Hoàng Hậu - Du Phù
RomanceTác phẩm: Trọng sinh sau cưới ốm yếu Hoàng Hậu Tác giả: Du Phù Phi v chương chương đều điểm đánh số: Tổng số bình luận: 2167 Số lần bị cất chứa cho đến nay: 27509 Số lần nhận dinh dưỡng dịch: 7734 Văn chương tích phân: 375,351,808 Thể loại truyện:...