⚠️ Soi hint, ý kiến cá nhân, đọc tham khảo thui nha.
Có một điều tui để ý là Aku rất hay nói câu "chạy cho nhanh vào, thằng đần" (đại ý là thế) với Atsu. Nhưng mà thái độ nói giữa ảnh trên và ảnh dưới (hai thời điểm) rất khác nhau.
(Bản dịch của Zing)
Ảnh 1 khi hai người đang hợp tác, Aku luôn coi thực lực Atsu thấp hơi mình nên phải nhắc Atsu đuổi theo kịp mình (kịp về tốc độ, sức mạnh...) và nhắc cậu phải nỗ lực hơn nữa để sánh ngang bằng anh, anh sẽ đợi cậu. Trong lúc đợi, anh cũng sẽ không ngừng tiến lên phía trước, hẹn gặp Atsu ở cái hẹn 6 tháng sau. Lúc này Atsu là người đuổi theo Aku.
Ảnh 2 thì khác, tuy hai người cũng hợp tác nhưng đang ở thế bất lợi, đặc biệt là Aku bị trọng thương. Nhưng anh chọn mở đường máu để cứu cậu, vì nhiệm vụ là trên hết. Còn câu nói của Aku có đơn giản là nhắc Atsu mau chạy đi kẻo bị Fukuchi bắt không? Theo tui là đằng sau còn có ý nghĩa khác, cậu phải tiếp tục chạy về phía trước vì lời hứa của cả hai, Atsu phải tiến lên chứ không được phép đứng lại chờ Aku. Vì việc đó như thương hại Aku mà anh ghét điều đó nhất. Và câu nói cũng như một lời trấn an Atsu, rằng anh dù tụt lại phía sau cũng sẽ oằn mình đứng dậy đuổi theo cậu, hai người rồi sẽ tái ngộ, hãy đợi anh như anh đã đợi cậu. Lúc này Aku là người đuổi theo Atsu.
Dù ở vị thế nào đi chăng nữa Aku cũng luôn giữ một lòng tin tưởng đối với Atsu, tin cậu sẽ đuổi kịp anh, tin cậu sẽ luôn tiến lên phía trước, tin cậu sẽ đợi anh và tin vào lời hứa quyết chiến của cả hai.
Mà bọn họ còn cần gì hơn niềm tin tưởng lẫn nhau chứ nhỉ?
BẠN ĐANG ĐỌC
[AkuAtsu] Nhà có nuôi một chú hổ con
FanficTuyển tập oneshot về cặp đôi Akutagawa x Atsushi trong Bungou Stray Dogs do tui viết.