Đây là phần ngoại truyện của "Anh ấy là alpha cao cấp"
———————
Theo truyền thống của gia đình Akutagawa, mỗi năm tất cả mọi người trong nhà sẽ tập hợp lại để chụp một bức ảnh gia đình. Mặc dù thường ngày, mọi người vẫn sẽ phải mặc đồng phục nhưng vì bức ảnh đặc biệt này, họ sẽ chuyển sang mặc bộ đồng phục nghiêm chỉnh và sang trọng nhất. Họ chỉ mặc bộ đồ này vào những lúc nhà Akutagawa tổ chức những yến tiệc sang trọng, với những khách mời đều là danh gia vọng tộc, để thể hiện sự quý phái của chính gia tộc Akutagawa. Để làm ra một bộ đồng phục đòi hỏi sự tỉ mỉ và tinh tế nên trong thời gian ngắn không thể nào làm xong được.
Vì Atsushi là người mới trong nhà, thời điểm chụp ảnh, đồng phục của cậu vẫn chưa được làm xong. Những người khác không muốn cậu cảm thấy bị bỏ lại và cô lập nên vẫn muốn cậu xuất hiện trong bức ảnh. Mỗi người tìm một bộ còn thừa của mình cho cậu nhưng dáng người nhỏ gọn và thon gầy của Atsushi khiến omega không thể mặc vừa bất kì bộ nào.
Lúc này, Gin nhìn vòng eo mảnh mai của Atsushi rồi đề xuất:
"Hay là anh Atsushi mặc váy nữ hầu nhé?"
Mọi người lập tức bị giật mình bởi ý tưởng táo bạo của Gin rồi gật gù. Dáng người của omega vốn đã có phần thon gầy hơn beta, dù thời gian làm việc ở đây Atsushi được mọi người chăm bẵm nhưng dáng người của cậu vẫn mảnh mai như trước. Điểm khác biệt duy nhất so với hồi mới vào chính là khuôn mặt của cậu đã có phần phúng phính hơn.
Đồ của các nam beta trong nhà cậu mặc không vừa, thế nhưng đồ của nữ beta thì sao? Mọi người lom lom nhìn Atsushi hỏi ý kiến của cậu.
Omega tóc trắng lập tức đỏ bừng mặt mũi:
"M-mặc váy á?! T-thôi! Anh không mặc váy đâu. Làm sao mà anh dám mặc váy rồi chụp ảnh gia đình chứ!"
Atsushi rất biết ơn mọi người đã chào đón cậu vào gia đình và muốn cậu chụp một bức ảnh có ý nghĩa đến vậy với mọi người. Nhưng mà mặc váy vào năm đầu tiên chụp ảnh? Cậu biết chui đầu vào đâu mà giấu mặt đây!
Chị Natsuki lấy một bộ nữ hầu ra ướm thử với Atsushi rồi cổ vũ:
"Em nhìn nè, có vẻ vừa như in luôn đó. Váy nữ hầu cũng chỉ là một bộ quần áo thôi mà Atsushi~"
Mọi người đều cười khúc khích trước khuôn mặt ngại ngùng của cậu rồi hùa theo ủng hộ.
"Đúng rồi đó Atsushi, cũng chỉ mặc một lúc chụp ảnh thôi mà."
"Atsushi mặc váy chắc sẽ xinh lắm đó!"
"Đừng ngại mà, năm sau chắc chắn sẽ không ai bắt em mặc váy đâu, chỉ một lần này thôi?"
Trước những lời khuyến khích cổ vũ nhiệt tình của mọi người, Atsushi không còn cách nào khác mà phải nhận lời.
"Nhưng mà nếu không vừa là khỏi có tìm bộ nữ hầu khác cho em đó!" Cậu phồng má lên nhắc nhở mọi người rồi lủi thủi vào phòng thay đồ.
Nhưng đến khi tận mắt nhìn thấy chiếc váy xinh xắn, cậu lập tức thấy ngại tới mức muốn bỏ của chạy lấy người. Tuy vậy, mọi người đều đang đợi ở ngoài kia cả rồi, nếu bây giờ cậu lâm trận bỏ chạy thì cậu sẽ thấy tội lỗi lắm. Atsushi đấu tranh nội tâm một hồi rồi cắn răng quyết tâm mặc váy vào, đâm lao thì phải theo lao thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[AkuAtsu] Nhà có nuôi một chú hổ con
Fiksi PenggemarTuyển tập oneshot về cặp đôi Akutagawa x Atsushi trong Bungou Stray Dogs do tui viết.