7

7

As promised, here's the short epilogue. Na actually hindi na epilogue dahil mas mukhang 'Final' chapter at hindi rin sya short.. so 7 na lang nilagay ko.. ewan magulo ako kausap...

Trivia: the 6th Finale chapter is supposedly JUST the ending and wala na sanang epilogue.. open ending na lang sana yun... BUT ayoko namang umuwi na lang sa bahay namin na sunog na ito at kalbo pa ako.. oh yeah, major fast forward itish ;)
Enjoy reading everyone!

She's the man!
7

Thomas

A week after....

[a/n: so much for fast forward huh? hehe]

"uy may kumakatok sa pinto.." said Almond na nakaupo sa tabi ko dito sa sofa.. we are watching a Live telecast of NBA..

"sino bang may inaasahang bisita?" Asked kuya Dela Paz who just came out from the kitchen.. everyone just looked at each other to see kung sino ang magrereact na may ineexpect na bisita.. well everyone has blank faces..

"Can someone open the door?" iritadong tanong ni kuya LA while his eyes are fixed on the television.

"Dapat yung pinakamalapit" suggested kuya Norbs.. here we go again and the member's lazy butts..

Biglang nagsilayo ang mga archers at naiwan akong nakaupo pa rin sa sofa

"Really guys?" I asked but went to the door anyway.. nagsibalikan na rin silang lahat sa mga ginagawa nila.. some went back to the sofa to watch TV, then there are some who went to the kitchen..

As I opened the door and saw who our visitor is.. I stood there frozen... and you guys know the only person in this world that could do this to me right? Yup, it's Ara.. halatang galing sya sa training, she's wearing a headband that makes her look so girly.. she's even wearing her Lady Spiker uniform and the jersey jacket that she wrapped around my head before...

Lahat nung mga naiwan nyang gamit ay ako na ang nag-"volunteer" na magsauli.. I sneaked it outside our dorm and gave it to Kim.. even her jacket that she is actually wearing right now.. nilabhan ko pa nga iyon kasi I think I sniffed all the fragnance of it when it is still under my care... ;) My team mates almost killed me when they found out na ako lang ang nagsauli ng lahat ng gamit ni Arman.. but hey! I'm still here and alive and that's the important thing...

I instantly looked back at the guys and thank goodness they are all busy and didn't even bother to look who our visitor might be.. I walked out of the door hastily and closed it behind me.. I whispered to her..

"Ara.. What are you doing here? I warned you na 'di ba? Ang tigas talaga ng ulo mo!"

But she just looked at me intently "Hihingi ako ng tawad sa kanila at mag-eexplain sa kanila, sasabihin ko ang lahat lahat baka sakali-"

"You still don't get it, do you? What you did was unforgivable okay? Just go away and never come back here!" I hissed angrily.. this is for your own good Ara.. Why can't you just listen to me?

"Hindi naman lahat yun papapanggap, yung mga pinag samahan natin na.." hindi nya ito natuloy dahil may biglang nagsalita mula sa bintana

"Uy Thomas, girlfrie-teka Lady Spiker yan ah.." our head automatically turned to where Bolick was.. nakadikit yung face nya sa bintana at nanlalaki ang mata kong naglilipat lipat ng tingin sa kanya at kay Ara..

"Lady Spiker?" Said kuya Almond

"Maniwala kayo dyan kay Robert isa't kalahating bulataw yan eh" dagdag ni kuya Norbs and they all laughed