Bản edit và beta đến từ Yonnchwan và @Annhuocnhien30902 (Wattpad)
----------------------------------------------------
Gần đây Yêu vương Phác Sơ của núi Xà đã ra một quyết định rất là lớn mật, y quyết định độ kiếp thành tiên.
Thời điểm vừa tuyên bố quyết định này, đám xà con đều rất vui vẻ, nóng lòng muốn giao phối ba ngày ba đêm để chúc mừng. Nhưng Xà vương, người tuyên bố quyết định này lại hối hận không thôi.
Tất cả đều phải nói đến chuyện từ mấy ngàn năm trước.
Ba ngàn năm trước Xà vương đã lờ mờ có xu thế thành tiên, nhưng trước sau vẫn chưa lịch kiếp thành tiên. Tiên quân ở trên trời thấy vậy, năm lần bảy lượt bước đến núi Xà mời Xà vương thăng tiên, cũng hứa hẹn chỉ cần Phác Sơ đồng ý thành tiên, không cần y phải trải qua lôi kiếp, cũng có thể cho y một chức tiên nhất phẩm.
Đoạn thời gian kia có thể nói là thời gian huy hoàng nhất của núi Xà, nhiều vị thần tiên thỉnh cầu Xà vương thành tiên như vậy, đây là vinh hạnh đặc biệt cỡ nào. Đám xà con đi qua núi của nhà khác khí thế cũng được thêm một phần.
Nhưng Xà Vương lại lưu luyến tự do ở nhân gian, đuổi toàn bộ những tên thần tiên ra khỏi cửa. Ngàn năm trước tiên giới trải qua một cơn đại nạn, xây dựng lại cho đến bây giờ, tiên vị vẫn bị bỏ trống. Tiên giới đi thu thập người tài ở khắp nơi, cho nên đều sẵn lòng hạ thế chỉ để tìm một người có năng lực.
Tiên giới đã hạ mình như vậy, Xà vương vẫn không bị lay chuyển. Thần tiên nhiều lần bị sập cửa trước mặt dần dần cũng không còn đến núi Xà nữa. Từ đây thời gian huy hoàng của núi Xà đã một đi không trở lại.
Nhưng mà ba ngàn năm sau núi Mao lại có một con kì yêu, chỉ vẻn vẹn mấy ngàn năm tu vi đã có thể bức lui hơn vạn ma quân, tiêu diệt sạch sẽ hang ổ của đối phương. Cho dù không rõ lai lịch, vẫn có thể đặc cách thành tiên.
Đây là chuyện vinh quang cỡ nào, đám nhóc bên núi Mao đều nhốn nháo, đi đường cũng có khí thế hơn hẳn những người khác. Các khu Yêu giới đều tới cửa chúc mừng, đều muốn bấu víu quan hệ mà san bằng cả cỏ ở núi Mao, giống như núi Mao mới là núi đứng đầu Yêu giới.
Lúc đó ai còn có thể nhớ tới ba ngàn năm trước núi Xà mới là đỉnh núi được tiên giới coi trọng nhất, Xà vương của núi Xà là vị yêu đầu tiên được mời thành tiên?
Xà vương nhìn đám xà con thấy mất mát, cảm thấy cực kỳ áy náy. Làm chủ nhân của một gia đình, không mang đến vinh quang cho gia tộc, là thất trách của y.
Khi Xà vương lần thứ n nghe đám xà con phàn nàn về việc khi đi ngang qua bái phỏng Yêu vương Chuột tinh của núi Mao thì bị bắt nạt, hai tay Xà Vương vỗ cái bộp, lập tức quyết định độ kiếp thành tiên.
Lời vừa nói ra, Yêu giới chấn động. Dù sao đây cũng là một tên Xà vương đã ẩn núp mấy ngàn năm, ba ngàn năm trước kém chút nữa đã thành tiên. Tên lúc trước ngoan cố khiến Tiên giới phí hết tâm tư cũng không thể thuyết phục, bây giờ lại muốn thông qua phương thức của người bình thường để thành tiên. Các yêu quái nhao nhao thảo luận, tất cả đều đang chờ để được xem kịch vui.
Lời nói ra cũng giống như nước hất xuống, Xà vương bên này vừa mới nói xong, thì bên kia tin tức đã truyền hết Tam giới. Xà vương cao ngạo chỉ hận không thể cắn lưỡi tự sát, lúc trước làm nhục người của Tiên giới như vậy, ai biết sẽ có cái gì đang chờ đợi y ở con đường phía trước đâu. Thiên đế cao cao tại thượng sao có thể cho phép người không chỉ từng chà đạp tôn nghiêm của hắn mà còn mơ mộng hão huyền bước vào Tiên giới.
Xà vương cảm giác lớp vảy đen sặc sỡ của y cũng muốn thất sắc.
Nhưng điều gì đến sẽ luôn đến, cách duy nhất để trốn tránh là đối mặt với nó.
Vào một buổi sáng giông bão kèm theo lôi điện, Xà vương đang ngủ say thì bị đánh thức bởi một tiếng lôi, Xà vương lập tức trốn tránh, cũng tạo một kết giới quanh người mình.
Nhưng mà lôi điện giống như có thù với y, y trốn đến đâu thì bổ tới đó, mắt thấy kết giới cũng sắp sụp đổ. Hai tay Xà vương ngưng lực liều mạng chống đỡ, y thêm một tầng công lực, lôi điện cũng thêm một tầng lực độ.
Hai bên đọ sức trên bầu trời u ám, phát ra những tia lửa đùng đùng, ánh sáng chói lọi chiếu sáng gần hết bầu trời.
Ngực Phác Sơ đau nhức dữ dội, rõ ràng đợt lôi kiếp này đang nhắm vào y, y nghĩ đến việc bốn ngàn năm tu vi lại bị mấy đạo lôi điện khống chế, thật sự đã làm khó Thiên đình rồi.
Oanh một tiếng, đột nhiên một tia sét màu tím đánh trúng y, máu tươi trong miệng Xà vương lập tức bắn ra, kết giới sụp đổ
Cơ thể khổng lồ to lớn của Xà vương nhanh chóng rơi xuống, máu tươi vấy lên chiếc vảy đen sặc sỡ vậy mà lại phản chiếu một màu sắc kỳ lạ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tù Xà[CaoH]
Short StoryTên: Tù Xà Tác giả: Xá Cơ Edit + Beta: Yonnchwan (sau c10) Beta: @Annhuocnhien30902 (Wattpad) tới c10 Tình trạng bản gốc: Hoàn thành Tình trạng bản edit: Hoàn thành Số chương: 19c + 2 phiên ngoại Bản edit chỉ đúng được 70% Thể loại: Đam Mỹ, Cổ Đại...