Chapter Z

1.8K 26 0
                                    

Chapter Z

Dedicated to: viancajelmreyes : )

"Kiana" napalingon ako sa tumawag sa akin at nakita ko si Kiel.

"Let's go?" tumango lang siya.

1 taon na magbuhat ang nangyari. Pero parang kahapon lang nangyari ang lahat.

**FLASHBACK

"Oh my goodness! Sean, dalhin natin siya sa ospital!" umiiyak na sabi ni Mommy

Natulala ako sa duguang ulo ni Angel.

"Angel, anak!" tumulo na ang luha ko nang marinig ko si Daddy na tinawag si Angel ng anak.

"Kiana, let's go" hindi pa rin ako makagalaw kaya hinila na ako ni Mommy.

Dinala agad namin si Angel sa ospital at pagdating naming doon, inassist naman si Dad sa ER.

"Sir, hanggang ditto nalang po kayo" sabi nung nurse. Hinawakan ni Daddy ang kamay niya.

"Nurse, iligtas niyo ang anak ko. Please. Please save her"tumango lang ang nurse at pumasok na sa loob.

Umupo si Daddy sa tabi ni Mommy at yumuko. Niyakap naman siya ni Mommy.

"Sean, Angel's a tough girl. She can do this." Nakita kong may tumulong luha. Maybe Dad really loves her. Of course, she's her daughter after all.

"Sean, I think we should let Maita know this. Nanay siya ni Angel" sabi ni Mommy.

"Plese call her for me, Kat" sabi ni Daddy at tumayo.

Kinuha naman ni Mommy ng cellphone niya.

"Hello Maita, this is Katrina... We're here sa Divine Grace Hospital... Please go here nalang... I'll explain later... Yeah. Take care... Bye" pagkatapos noon napahawak nalang si Mommy sa noo niya.

"My gosh. Why is this happening. Angel doesn't deserve this" sabi niya at suminghap.

"And ako, deserve ko?" sabi ko. Napatingin naman si Mommy sa akin.

"KIANA! 'Wag ngayon please. Your sister's in danger. Anak, please forgive her kung ano man ang nagawa niya. Bayad na siya sa utang niya, may interes pa. She sacrificed her life" sabi niya at umiyak. Napaluha na rin ako.

"Sana nga ako nalang ang nasa sitwasyon niya." Nagulat ako ng sinampal ako ni Mommy. Napahawak nalang ako sa pisngi ko.

"Kiana, naririnig mo ba ang sinasabi mo?! HA?! For once, wag naman galit at insecurities ang pairalin mo. Nasa bingit ng kamatayan ang kapatid mo. Or kung talagang ayaw mawala ng galit diyan sa sarili mo, isipin mo nalang na anak siya ng Daddy mo. Anak, ngayon pa lang sila magkakasama."

"KATRINA!" napalingon kami at nakita naming ang mama ni Angel.

Pinunasan naman ni Mommy ang luha niya. "Maita, si Angel" bigla naming nagpanic ang mukha niya

"Anong nangyari kay Angel?" tanong niya kay Mommy.

"Maita, nakidnap si Kiana at Angel. And nagkagulo. Dapat si Kiana ang mababaril but your daughter save Kiana. Napakabuti niya" sabi ni Mommy at humagulhol.

"Asan siya?" tanong ni Maita

"Nasa ER siya ngayon. Sana ligtas siya" sabi ni Mommy

My Side [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon