A/N: Maaga ang UD, sinipag ako eh! :) Enjoy! =)))
Dedicated to sfturms. :)
---------
“Kiel?”tanong ko ulit. Nawala kasi sya sa uliran
“Ha?”bakas sakanya ang pagkabigla.
“Do you like Angel?”I asked him again. He just smiled at me. I thought, magugustuhan ko ang sagot….
Pero hindi pala. </3
“Yeah. I do like Angel. She’s pretty, nice and intelligent.”sabi nya na ngiting ngiti. Intelligent. Yeah, ang bagay na wala ako.
I cleared my throat bego ako magsalita “ T-that’s nice. Bat ka nga pala naparito? Want someone to talk with?” tanong ko. Lechugas, brokenhearted ako ngayon. <///3 huhuhu.
Bigla namang lumungkot ang mukha nya. What’s the matter?
“Kiel, what’s wrong?”tanong ko.
“Kiana, hindi na ako ang ilalaban sa History Quiz Bee next week”sabi nya. Ah,yun lang naman pala--- TEKA?! HUWATTT?! HINDI NA SI KIEL?!
“WHAT?! PANO NANGYARI YUN? 3 CONSISTENT YEARS AND IKAW ANG PANLABAN NG SIS.”inis kong sabi. Eh kasi, si Kiel lagi ang inilalaban at lagging panalo ang SIS. Tas bigla silang maghahanap ng ibang representative.
“I was beated by my classmate. I didn’t thought he’s too intelligent. No,scratch that. I never thought he’s more intelligent than me”sabi nya at napayuko. Naaawa ako kay Kiel, for sure disaapointed nanaman sakanya si Tita Karla at Tito Sam.
“Sino naman yung classmate mo nay un?”tanong ko sakanya.For sure, mas magaling parin si Kiel dyan noh!
“Si Khaleb Fuentebella”what? Si Khaleb?! Antalino naman nya!
“Baka naman nandaya sya!”mataray kong sabi. Kiel just gave me a weak smile.
“No Kiana. He didn’t. Ako yung nagpabaya. Sinabi na samin ni Mrs Salvador na 2 weeks from now na ang contest. I was so confident that time na no one can ever beat a Kiel Salvador. But I was wrong because Khaleb did it, he’s great right”sabi nya. Alam kong malungkot ang bespren ko ngayon. Eh ikaw ba naman kasi diba?
Chugas na Khaleb yan, humanda sya sakin!
“Okay lang yan. You still run as the valedictorian right?”sabi ko para icheer up sya. Sana naman umepekto. Binigyan naman nya ko ng isang smile, isang smile na naging dahilan para mahulog ako sakanya.
“Yeah. Uwi na ko Kians ha? See you on Monday”sabi nya at kiniss ako sa cheeks.
Kung tatanungin nyo ko kung kinilig ako, HINDI! Punyeta, cheeks lang yun at sanay na po ako. =)))
Kinuha ko naman yung phone kong MAMAHALIN, at tinawagan ang lecheng si Khaleb.
(Hell---)
“WHAT THE HELL IS YOUR PROBLEM?! ARE YOU TRYING TO PISS ME OFF HUH KHALEB?! JUST TELL ME!”salubong ko agad sakanya. Banas eh! *roll eyes*
(What are you talking about Kiana?)eto ba ilalaban nila sa History Quiz bee?! Eh di nga marunong umalala ng nakaraan eh. Nyemas!
“What am I talking about?! HOY KHALEB, BAT MO NAMAN GINAWA YUN?! BAT MO NAMAN TINALO SI KIEL SA ELIMINATION HA? YOU KNOW WHAT, HE IS THE REPRESENTATIVE OF SAAVEDRA INTL SCHOOL FOR CONSISTENT 3 YEARS TAS AAGAWIN MO LANG. KIEL DIDN’T STOLE ANGEL FROM YOU. IT’S JUST THAT ANGEL IS FLIRT THAT’S WHY SHE FLIRTED KIEL!”sigaw ko. Wala eh, nakakaimbyerna na!
BINABASA MO ANG
My Side [COMPLETED]
Ficțiune generalăKiana is a sophisticated girl who grew up spoiled especially to her bestfriend Kiel. What if life turns upside down and everything will change? Would you bother to listen to Kiana’s side though everybody thinks that she’s the antagonist?