Kí túc xá của Gryffindor chỉ còn những tiếng thở đều đều của những học sinh Nhà, duy chỉ có tiếng gió lướt qua những bụi cây gây ra tiếng xào xạt còn lại cảnh vật đều lặng im như tờ. Con người hay ở đây là các pháp sư và phù thuỷ cùng vũ trụ bao la rộng lớn tích luỹ năng lượng sau một ngày vất vả với hàng tá điều cần làm, nhưng đặc biệt, vào đêm hôm ấy, bầu trời bỗng có một cơn mưa sao băng kéo dài hàng giờ đồng hồ mà chẳng ai hay biết hoặc tiên đoán được. À không, có một người chứ- Cứu thế chủ! Cậu ngồi bên cửa sổ, hướng ánh mắt nhìn ngắm từng ngôi sao bay vút qua khoảng trời tối đen như mực, những ánh sáng lấp lánh của chúng hiện lên trên đôi mắt phỉ thuý đẹp đến say lòng người. Ánh mắt cậu hiện lên một tia nhu mì không ai rõ là dành cho người nào, đương nhiên bản thân Cứu thế chủ sẽ hiểu được lòng mình. Nhưng chính cậu cũng không ngờ được tâm tư tình cảm của mình lại dành cho một kẻ chẳng hiểu được hai từ "tình yêu" là gì. Hắn có lẽ mãi sẽ chẳng hiểu được điều cậu coi là thiêng liêng nhất trên cõi đời này. Có lẽ thế!
Cậu nhận thức được điều này đã được bốn tháng, chẳng ai biết được lòng cậu đã hướng về một người, ngay cả hai người bạn thân thiết cũng chẳng nhận ra. Phải rồi, giờ đây họ đã thành một cặp, dù không ai nói ra nhưng cậu tất cảm nhận được khoảng cách giữa bản thân và họ đã xa hơn một chút sau khi hai người xác định mối quan hệ. Dẫu cho Hermione vẫn coi cậu như em trai mà đối đãi, chăm sóc nhưng tất nhiên so với Ron vẫn kém hơn đôi chút. Bạn bè và người yêu mà, phải khác rồi! Cậu biết được điều này nhưng trong lòng lại như đang nhấm nháp nỗi đau vì một lần nữa lại bị ra rìa, dù cho lần này cách đối xử cho cậu vẫn không quá khác biệt so với những năm trước. Có lẽ tâm tình cậu càng yếu đuối khi biết yêu chăng?
Lại nói đến kẻ khiến cậu yêu say đắm, cũng chính là người duy nhất biết được cậu mến mộ gã. Cái câu "chẳng ai biết được lòng cậu" chẳng qua là do cậu nhận thức với những người xung quanh, hoàn toàn bỏ qua những kẻ ngoài khuôn viên trường học, bỏ qua luôn kẻ đang 'chiếm đóng' Thái ấp Malfoy cách đó hàng dặm. Là một kẻ giỏi quan sát cộng thêm mối liên kết kì lạ giữa hai người, không khó để gã có thể biết được cậu bé mến mộ mình. Gã chúa tể vui mừng như những cậu chàng mới lớn, được rồi, danh xưng này đúng là không phù hợp với ông lão đã được 71(1926-1997) là gã nhưng vì chả còn từ nào miêu tả hợp hơn nên đành vậy. À phải, không nghe nhầm đâu, gã chính là vui mừng đến tột cùng khi nghe tin. Và chắc rằng tin tức cậu bé cứu thế mến mộ gã dù chắc hẳn sẽ lên trang nhất tờ Nhật báo Tiên tri nhưng tất sẽ bị đẩy xuống trang nhì khi biết được gã cũng thích cậu. Tuy nhiên đó là chuyện sau này, không nên nhắc nhiều đúng không?
Thêm đôi điều về gã này, gã mắc cái hội chứng tưởng chừng chỉ có những con người thuộc chòm sao Bảo Bình, đặc biệt là đám sinh ra vào tháng Hai, Lithromantic. Nói rõ hơn, (*)hội chứng này chỉ muốn dành tình yêu thầm kín cho một người mà không có nhu cầu được đáp lại. Thậm chí, họ có thể trở nên khó chịu và ghét ngược khi đối phương đáp lại tình cảm. Nhưng, cái tên thuộc cung Ma Kết với tính khí thất thường cùng khuôn mặt mất cả mũi [và lông mày] luôn là sự tồn tại khác biệt nên việc hắn cũng có luôn cái hội chứng không kém phần kì lạ [so với ngoại hình của gã lúc này] thì cũng bình thường. Nghe có vẻ choảng nhau đùng đùng khi ở trên lại ghi gã vui sướng đúng chứ? Nhưng đã bảo là đôi điều cơ mà, mới một ý thì chưa đủ để kết luận nó có choảng nhau hay không đâu. Funfact thứ hai: gã bị đa nhân cách! Ừ thì bằng một phép màu nào đó [ cũng có thể là do ăn nhầm bùa chú do một tên can đảm nào 'ban cho' ], cả hai nhân cách của gã đều yêu cậu và một trong hai mắc phải cái hội chứng kì lạ kia trong khi cái còn lại luôn mong sẽ được chiếm hữu con người có đôi mắt phỉ thuý đẹp đẽ ấy.
Thôi thì chuyện của ai kẻ đó giải quyết, nhưng mà người tung tin và thậm chí làm nó rầm rộ hơn trên hàng nghìn hay có thể đến hàng triệu triệu mặt báo vẫn luôn là cái mụ mà ai cũng ghét cay ghét đắng- Rita Skeeter. Tuy vậy, có ai có thể tăng lương cho bà ta trong vụ này và đủ dũng cảm để ngăn tên trọc lóc kia khỏi việc ném bùa chú Avada loạn xạ ở Thái ấp Malfoy không thể!!!!!!
------------------------
Kim Kim
Chap này là do tui đang lên cơn và đang phởn nên nó như cái mớ hỗn độn trên đó, chắc là cũng ổn chứ ha?
[Nội tâm: Vote cho tui đi mà!!!!!!!!!!!!]
BẠN ĐANG ĐỌC
Tomhar A story per day
Kurzgeschichtennhững OS nhỏ xinh của tui HE, SE thì tùy tâm trạng của au Enjoy!!!