Chapter#01:Apat na Taon

50 20 24
                                    

=4 Years later=

  Accery Quinn's POV

     It's been so long,when the airport scene happen.Till now,i'm still in the part of moving on to him,but i can't do that because i still have a feelings with that jerk.He's still the reason why i suffered this pain that he caused,half of my brain and heart still hoping that one day he would be back to me me and explain his side for what happen 4 years ago until he left me without any valid reason.

I promised to myself that even it's hurt,i still wait for him.Kahit pa may iba na siya,kahit na madurog ako ng paulit ulit...sabihin niyo na martyr ako pero ito kasi ako eh.Malambot ang puso at madaling masaktan.Siya at siya lamang ang iibigin ko,lahat kasi ng pagmamahal ko ay ibunuhos ko lahat sakanya,wala man lang ako itinira sa sarili ko.Kahit ilang beses ko sabihin na magmo-move on ako,hindi ko pa din kayang kalimutan siya.Lalo't ilang taon din kami nagsama,i know na bata bata pa kami nung nagkarelasyon,wala eh tinamaan ni kupido.

May iilang mga katanungan ang bumubuo sa isipan ko,gusto ko man sagutin paisa isa pero paano?paano ko uumpisan?saan ako maghahanap ng kasagutan kung wala pa dito ang dahilan kung bakit ako nasasaktan ngayon at sa mga nakalipas na taon.

Sa mga lumipas na taon,inilaan ko lahat ng atensyon ko sa pagaaral.Nakapagtapos ako ng 4th year highschool,now?I now studying as  4th year college,ga-graduate na ako next year.Magsisimula palang ang klase namin next 3weeks.Inilaan ko din yong atensyon ko sa negosyo namin,nagkaproblema kasi noon kaya't tumulong ako kila Eomma at Dad.Di na ako nakatira sa Mansion ng parents ko,I'm now a independent woman.I living alone here at my condo unit  in Martillian Condominium,yup here at my ex' hotel.

Wala eh,maganda kasi yong lugar dito at makakapagrelax ka talaga.Sa ngayon,nandito ako sa mansion dahil may inaasikaso ako na mahalaga.My friends is still with me,ayt hindi pala dahil lahat sila out of the country especially ate caldence.May koneksyon naman kaming lahat,wala lang akong koneksyon  kay Dhesairee.She's not using social medias for almost 4 years.

Today,when I finally done arranging the datas that I need to submint next week ay gusto ko magmall...to refresh my mind.

Dumiretso nalang ako sa banyo para gawin ang dapat gawin, katulad ng pagligo at keme keme.

~30 minutes later~

When I'm perfectly done,sinuot ko na yong damit na napili ko.Pagbaba ko ay dumiretso na ako sa hapag kainan,nakita ko doon Sila eomma at dad...pati na din sila Ate at keji.

“Morning, everyone!"-bati ko,lumapit muna ako kila Eomma and dad hinalikan ko sila sa pisnge.

“Morning,baby!"-bati pabalik ni mom sa akin pagtapos ko siya halikan sa pisnge.

“Morning,sweetie!"-bati din ni dad pabalik.

Sumunod naman ay pumunta ako kay ate at keji.

“Morning,ate Kong maganda!"-pangbobolang bati ko dito.

“Goodmorning sis!"-nakangiting bati nito.

“Morning,brother!"-bati ko naman kay keji.

"buongiorno, mia bella sorella  (Goodmorning,my beautiful sister)!"-he greet to me back using Italian language,hayss dapat masanay na ako sa kapatid ko....any time kasi pwedeng dumugo ang utak ko .Ikaw ba naman araw arawin sa pagbati gamit ang iba't ibang lengwahe.

Rewrite Our Love Story Again(New Version)Where stories live. Discover now