Chapter#11:The Jerk is Back

13 8 0
                                    

JAINTHE's POV

“F*ck,what the hell are you doing here?"-galit na murang saad ko sa babaeng nasa harapan ko,bigla bigla nalang siyang sumusulpot na parang kabute.

“At bakit naman?I'm your partner for tonight's party!"-nakangiting sambit nito na siyang ikinainit ng ulo ko.

“What the heck,go home...I don't need someone like you here and especially I don't need a partner!"-galit na pahayag ko habang sinasamaan siya ng tingin.

“Babe,I'm your girlfriend... Of course,I will be your partner."-pagpapatigil nitong pahayag sa akin.

“I said I don't need a partner,what the f*ck!"-saad ko.

Damn,hindi pwedeng makita ni Quinn na siya ang kasama ko.Buti nalang at wala pa kami sa mismong entrance.Bigla nalang kasi siyang pumasok dito sa kotse ko basta -basta.

“Pwede ba na kahit ngayon lang?maging mabait ka naman sa akin."-lumuluhang pagmamakaawa nito sa akin.

“I can't do that!"-walang emosyon na tugon ko.

“Jainthe!"-tawag nito na may iilang luha sa kanyang mga mata.

F*ck!!!!!!"-mura ko sa isipan ko,nakakagigil naman ang babaeng ito.This day is one of my favorite 'cause this day I will see her but It will not my chance to talk to her,why?dahil nandito si Prance,siya daw ang partner ko ngayong gabi.Damn it!

“Stop it,Prance.Wag ka na munang manggulo lalo't mga bigatin ang mga dadalo sa party ngayong gabi."-seryosong pananaway sa kanya ni Edrylian.

“Eh gusto ko lang naman na maging partner niya ako sa party ngayon."-nagmamaktol na reklamo nito kay Edrylian.

Edrylian's POV

     Nauurat ako sa babaeng ito,dagdag siya sa problema.Ito naman si Jainthe ayaw kausapin ng matino ang girlfriend niya puro mura.Jusko,sarap hambalusin ng kahoy itong malalandi na nasa tabi ko.

Napahilot nalang ako ng ulo dahil sa naging pahayag ni Prance,napakaisip bata at immature pa nito.Saan ba kasi napulot ito ni Jainthe? tatanda ako ng maaga dito sa babaeng ito.

Nandito pa kasi kami sa malayo,naguusap kami sa loob ng kotse ni Jainthe ng biglang pumasok si Prance kanina.Nakakagigil,kung hindi lang ito girlfriend ni Jainthe matagal ko na itong dinala sa Federale di Imno.

“Bahala na kayong mag-usap."-i said to them and leave the moron in his problem,nakita ko pa kung paano niya ako taasan ng kilay.Aba't,nakakagigil naman ito.

Naglakad na ako paloob,I'm one of the waiter....'di ako imbitado lalo't hindi naman ako kilala ng mga Hyun.Busy ang mga Valtazar.

Palihim ko isinuot ang ear piece sa tainga ko,no one will notice it.I just need to be careful na hindi makita ito .

Nakisabay na ako sa mga waiter na nag-aasikaso.Kumuha ako ng serving tray,inilagay ang mga wine at nagserve ako as wainter.Wag na kayo magtaka kung sino nagutos nito,dapat nasa Morocco ako at nagbabakasyon kaso sa pesteng Jainthe na iyan hindi natuloy kailangan ko daw bantayan si Accery.

“Oyy,doon ka magserve!"-utos nung manager na panot,tskk.Kala mo naman gwapo ang kupal na ito makapag-utos wagas.

“Ayos ayusin mo nga iyang tingin mo,sampalin kita dyan eh!"-naiinis na saway nito saad,palihim nalang ako umirap.

“Patayin kita d'yan eh!"-asik ko pabalik gamit ang mababang tono.

Umalis na ako at pumunta sa sinasabi niya,malapit pala sa entrance.Mas okay ito kasi makikita ko kung paano pumasok sila Caldence, Accery, Dhesairee at pati na din si kupal na Jainthe.

Rewrite Our Love Story Again(New Version)Where stories live. Discover now