Chapter#02:Bestfriends

44 18 17
                                    

ACCERY QUINN's POV

It's another day again,as usual I'm here in our backyard.I always go here if I feel sad or I need some time to think.My parents both busy again,they are out of town.My sister is in her own entertainment,wala pa kasi ako sa mood kaya iyong secretary ko na muna ang pinaasikaso at pinameet-up ko sa investors and etc sa company.Kung tutuuis mas gusto ko maglibot sa buong mundo,kaso tignan mo napaaga ang responsibilidad ko sa aming company.Idon't want to be business woman,I just want to live as a normal person.Iyon ang mas gugustuhin ko,hindi ko mawari sa sarili ko kung bakit iyon ang mas pipiliin ko lalo't tatlo lang kami na tagapag mana nila Eomma at Dad.

"Ate!!!"-Someone called me at my back,tinignan ko ito at nakita ko ang nakakabatang kapatid ko na si Keji.

"why?Do you need something?"- I asked to him.

"Can you come with me?"-He asked me back.

"where?!"-May halong pagtatakang tanong ko.

"Mall."-He answered shortly.

-MALL-

Nandito na kami sa mall,wala naman masyadong tao kaya napadali ang pagpasok namin.Hindi ko namalayan na nandito na kami sa pinakaloob kasi naman hila hila ako ni Keji at alam ko kung bakit kami nandito.Then later on,we stop in the shop of Nike Store.I faced him,I saw how he plastered a smile in his lips.I remember that I promise to him na bibilhan ko siya ng bagong sapatos,last month pa 'yon pero ngayon lang siguro siya nagkaroon ng time.Busy din kasi siya sa school activities,especially to soccer.

"ito ba yon?"-I asked to him,he just nod to me.

Pumasok na kami at maayos naman ang pagaasist sa amin ng mga sales woman na nakatoka,mababait sila at higit sa lahat palangiti.Sino kaya ang may-ari ng nike store na ito.Ang ganda niya magpatakbo.

Nagikot-ikot na muna ako at pati ang kapatid ko,gusto ko din bumili ng sapatos lalo't kung minsan ay nakacasual clothes lang ako pagpumapasok sa company.Maya maya ay may pumasok na customer,di ko nalang ito pinansin at pinagpatuloy ko nalang ang pagtingin ko ng biglang tawagin ng isang sales lady ang pangalan ni................

"Good Morning,Ms.CALDENCE!"-Bati ng mga tauhan sa bagong pasok,agad ako napalingon nang marinig ko ang pangalang 'CALDENCE'.Tama nga ako,siya nga iyon at may kasama siyang babae,agad ko tinitigan ang kasama niya.

"D-dhei?"-nauutal na usal ko sa pangalan ng kasama ni Ate caldence.

Agad silang napahinto at napatingin sa direksyon ko,pati sila ay gulat na napatingin sa akin..

Äccery!"-Sabay na tawag nila sa pangalan ko at niyakap nila ako ng mahigpit.

"Kailan ka pa nakauwi? "-I asked dhesairee.

"kanina lang,nagpasundo ako kay ate cal."- she answered me.

"Sino kasama mong umuwi?"- I asked her again,agad na napaiwas siya ng tingin.

"Jainthe!"-Ate cal answered,I suddenly feel freeze.Damn,it's been 4 years at narinig ko ulit ang pangalan ng lalaking iyon.

"How are you?"-Dhei asked me

Ïm fine,still healing and busy handling our businesses!"-I directly answer to them.

"that's good to hear!"-nakangiting pilit ni Dhesairee.

Alam ko kasi na nagi-guilty pa din si Dhei for what his brother did to me in the past.Para sa akin,wala siyang kasalan.Si Jainthe ang gumawa nun,hindi siya.

"What are you doing here,Accery?!"-nagtatakang tanong ni Ate caldence sa akin,tinuro ko naman yong kapatid ko na nagsusukat ng mga sapatos.

"How about the two of you?"-I asked to themback.

Rewrite Our Love Story Again(New Version)Where stories live. Discover now