ACCERY QUINN'S POV
I'm here at the Ashiwara Cafe,wag na kayo magtanong kung anong ginagawa ko dito.Dala ko iyong mga papeles na kaiangan ng pirma ko.Gusto pa nga sumama ni Secretary Silvania dito sa Cafe pero ako na mismo ang nagsabi na okay lang ako na magisa.Busy lahat ng mga empleyado sa Montefiore Corp.'di ko lang sure kung bakit,oh diba..CEO akopero hindi ko alam mga nangyayari sa loob.Baka may pakulo na naman sila Eomma at Dad.Oo nga pala malapit na 'yong party ng mga Hyun.Sino kaya ang pwede kong mai-partner?
"Accery!"-someone call my beautiful name,tinigna ko kung sino 'yon.Hmmm,si kupal na Kalzer lang pala ito.
Öh?'-i boredly respond at him,wala kasi ako sa mood na makipagusap.
"What's with the respond?'-nagtataka nitong tanong sa akin.
"Nothing!"-i answered to him.
"Ayain sana kita na kumain ng dinner mamaya,okay lang ba sayo?'-nakangiting tanong na saad nito sa akin.
Anong meron naman dito sa lalaking ito,bigla-bigla nalang magaaya.Di ko ba nasabi na isang araw na ang nakakalipas ay nagkita ulit kami at nagkaroon ng mataimtim na paguusap.
“What time?"-i asked to him.
“I'll picked you up later!"-nakangiting aso nitong saad na siyang ikinatango ko nalang.
“Just text me!"-i said to him.
“Let's see each other later."-he said and bid a small goodbye to me.
Hayss,what a tiring day for me to handle.Gusto ko nalang matulog,hilata magdamag at kumain ng kumain.
“Ma'am!"-marahan na pagtawag at may kasamang pagtapik nito.
“Yes?"-i plainly respond to him.
“May nagpapabigay po sa Inyo!"-he said and give me the black with some a touch of silver invitation,tinaasan ko naman siya ng kilay.
“Hmm?kanino galing ito?"-i asked to him.
“Doon po,Ma'am!"-sagot nito habang tinuturo iyong lalaking naglalakad palabas.
Tumayo ako at kinuha iyong mga gamit ko,naglakad na ako palabas din para masundan iyong lalaki na nagbigay ng ok invitation.
~~~~~~~
Nagtataka ako kung bakit napakabilis mawala nung lalaki na sinusundan ko,halaa....Baka may super powers na ang Lolo mo?Hala!dapat hindi ko na siya sinundan,damn.
“Why are you following me,signora?"-malamig na boses na tanong mula sa likuran ko,pinakiramdam ko ang bawat kilos niya.
“Who are you?"-lakas loob na tanong ko dito,habang nakatalikod pa din sakanya.
“Not now,signora.We will meet again,soon!"-makahulugan na saad nito na siyang ikinaharap ko.
“Are you the one who gives me the letters?"-tanong ko muli sa kanya.
“No,I don't know what you saying."-patay malisya nitong sagot sa akin.
“Wag ka magpatay malisya,di bagay sayo!"-mataray na tugon ko sa
kanya.“Okay, let's play."-makahulugan nitong tugon sa akin.
“Do you know Caldence Valentine?"-nakangising tanong nito sa akin.
“Bakit nadamay si Ate Caldence dito?"-Mataray na tanong ko dito,aba't dinamay pa talaga niya ang kaibigan ko.
“Hmmmm....Ang tanga mo naman,kinikilala ka bilang batang negosyante pero pagdating sa kaibigan mo mukha kang tanga at walang kaalam-alam.Pity you!"-nakangising saad na may kasamang insulto,aba't ininsulto pa nga ako.
YOU ARE READING
Rewrite Our Love Story Again(New Version)
FanfictionSi Accery Quinn Montefiore ay ang isa sa taga-pagmana ng mga Montefiore, not only to corporate but also in airlines. Kilala ang mga Montefiore bilang isang napakayaman at mabait na pamilya. They do legal businesses, they also have hotels, bar and ca...