Chapter#10:Before the party

21 9 2
                                    

~3 days later~

ACCERY's POV

I'm here at Ate Caldence's house here in Italy,nagaasikaso na din sila Eomma,dahil inimbitahan din sila.Kaya kami nandito dahil Kay ate Caldence,dapat kukuha nalang kami ng hotel unit kaso nagpumilit siya na dito nalang...kaya wala kaming nagawa,kaya umu-oo nalang sila Eomma at Daddy.

"Ate Cal,ikaw na ba ang magaayos sa akin?"-tanong ni Dhei,yup nandito din siya.

"Yeah,just sit comfortable and I will do the rest!"-ate Caldence said to her and she just nodded,dala na din ni Dhei iyong gown na susuotin niya.Tungkol naman sa susuotin namin ni Ate Cal,pinadala na ni Auntie kagahapon iyong mga gowns dito sa mansion niya.

"How about you,Quinn?"-tanong ni Ate Cal sa akin na siyang ikinatingin ko naman.

"Ako na ate."-nakangiting tugon ko sa kanya.

Nandito na din sila Kuya Ganze pero nakacheck-in sila sa kilalang hotel,Susunduin nalang daw nila sila Ate mamaya.Nakilala ko na din si Naithann.... Well,wala akong masabi dahil nasa kanya na iyong gusto ni Dhei...Isa na doon ang marespeto at mabait.Kaya siguro nainlove si bruha kasi na kay Naithann na ang lahat hahaha.Shhhh,lang kayo ah.

Lahat kami may kanya-kanyang gawain,Sila Eomma nasa kabilang kuwarto...Si Keji naman nandoon sa isang kuwarto katabi ng kuwarto nila Eomma.Si Ate Asukéi naman,nakacheck-in sa hotel late na din kasi siya dumating dito.Wag na kayo magtaka kung bakit siya nandito,kakauwi lang niya galing sa business trip kuno.Hindi ako naniniwala na business trip ang inaasikaso niya.

Si Ate Caldence,inaayos na iyong mga makeup at the same time the jewelries.'di na nga siya nagpadala sa amin ng mga susuotin na jewelries sabi niya siya na daw bahala sa lahat,dalhin na lang daw namin iyong mga gown namin.

"Accery and Dhei,take a bath na...para 'di tayo malate sa party...magaayos pa tayo!"-she suddenly uttered while fixing the things na gagamitin namin.

Sa totoo lang,maaga aga pa.. Kailangan lang talaga namin magaasikaso ng maaga lalo't matagal kami magsikilos.

Tumayo na kami ni Dhei,dalawa naman ang banyo dito kaya madali na makaligo.Pagpasok ko ay inumpisan ko na iyong routine.

~~~~~~~~~~~

We both done,sabay lang kami lumabas ni Dhei sa banyo.Sumunod naman si Ate Caldence na maligo,nakahanda na din iyong mga evening gowns na susuotin namin sa party.

"Tara na Dhei,let's wear it!"-aya ko sa kanya na siyang ikinasang-ayon niya.

Nagpunta kami sa changing room,meron din dito 'yon sa sobrang laki ba naman ng bah---este mansion ni Ate Caldence,nandito na lahat ang mga kailangan mo...mapagamit man o kagamitan sa bahay inshort Complete things na ang bahay Este mansion ni Ate Caldence.

~~~~~~~

"Woah,ang ganda mo Cery!"-nakangiting compliment sa akin ni Dhei pagkalabas namin ng changing room.

Nakasuot kasi ako ng
Purple Tulle Long Straps Formal Dress and she's wearing Promfy
Sleek Dark Blue Satin Off-the-shoulder Dress.Maganda naman iyong pinatahi niya,I like the style.

"Oh,the both of you are done changing?"-tanong ni Ate Caldence pagkalabas niya ng banyo,we just nodded to her.

"Wait for me,I'll just wear my gown too!"-paalam niya sa amin,pumasok na siya sa changing room dala ang pinagawa ko na gown.

"Dhei,what you like to style at your hair?tatalian ba or extension lang?"-i suddenly asked to her.

"I just want to entension my hair, tie it high and a slight curl."-she answered to me,tumango naman ako sa naging sagot nito.

Rewrite Our Love Story Again(New Version)Where stories live. Discover now