1. Ủa anh mình ơi?

299 29 0
                                    

Felix ung dung đỗ xe vào cái garage rộng mênh mông của nhà Minho. Cậu có mọi chìa khóa các phòng, các cửa,.. của nhà anh ta. Lần nào hắn gọi cậu sang cậu cũng tự tung tự tác như đang ở nhà mình vậy.

Đồ anh trai lười biếng.

________

"Cộc cộc"

Felix đến thư phòng của Minho, gõ vài tiếng vào bộ phận camera theo dõi. Ánh sáng xanh từ camera lóe lên, "píp" một tiếng, cửa thư phòng đã mở. 

Lee Minho rất không thích ra ngoài mở cửa khi đang ngồi làm việc, anh ta cũng không thích tiếng chuông, rất váng đầu. Vì vậy, rất hợp lý khi cài một chiếc camera ngoài cửa. Nó sẽ chỉ ghi hình người đứng ngoài, im lặng báo vào trong và mở cửa nếu được Minho cho phép.
Ohh, anh ta không thích người khác ồn ào với mình, nhưng anh ta lại siêu ồn ào với thằng em của ổng.

- Hello bạn nhỏoo, mời bạn vào nhà, hôm nay tôi có bánh táo và nước ép trái cây đâyy ~. À đấy qua đây xem cho tao cái phần này với, nó cứ bị lấn ca lấn cấn á, lẹ cái "chưn" lên coii.

Đấy, thấy không? Ra đường là tổng giám đốc Lee Minho lấp lánh hào quang làm bao đôi mắt ngước nhìn, trong khi ở nhà lại cứ như con nít vậy.

_____________

- Rốt cuộc anh muốn nói gì với em?

- À, anh muốn rủ mày chơi một ván cược.

- Lại cược nữa?

Cho những ai chưa biết, Lee Minho từ bé đã rất thích mấy vụ cá cược, Felix không hiểu sao lại thế. Ngày nhỏ thì lấy bánh kẹo, tiền tiêu vặt hay đồ dùng gì đó ra cược mấy chuyện loanh quanh với mọi người như "Tao cá hôm nay mẹ về muộn" hay "Tao cá Soonie đã có người yêu" (Soonie - con mèo cưng của ổng). Lớn lên anh ta còn cược nhiều hơn nữa, tất nhiên không phải kiểu cá cược phạm pháp hay "nướng" cả gia tài cho một ván cược. Minho biết tính toán nên thường thu về nhiều hơn mất, và anh không hề tiếc nuối khi tài sản của mình vào tay người khác. 

Đúng là người con của cá cược.

Minho rót vào ly của mình một ly rượu, đung đưa ly rượu rồi nói khẽ:

- Năm trăm triệu won, nếu mày đưa được bồ về nhà.

.....

Cái quỷ cái gì thế này..?

______________


- Nàoooo, mày không được về!!!!

Minho khổ sở kéo cậu em vào trong phòng. Mới chỉ nghe anh nói một câu về màn cá cược, Felix đã nhất mực đòi về. 

- Thôi được rồi em không về nữa được chưa? Nào đừng đẩy nữa. - Giằng co nãy giờ Felix cũng mệt lắm chứ, nên cậu cũng đành nhượng bộ. 

Minho đóng cửa phòng, còn cẩn thận khóa lỏng một cái như sợ cậu em sẽ lại chạy mất. Thôi thì, cũng đã đến đây rồi, ngồi thêm vài chút cho đỡ mất công vậy.

- Mày phải hiểu là bây giờ mẹ giao cho tao toàn bộ trọng trách se duyên cho mày đấy em ạ. Mấy cái như duyệt bồ rồi cho lời khuyên yêu đương, đôi vai tao gánh hết đó. Tao không cãi mẫu hậu được, đừng hỏi thêm gì cả. - Nghe Minho cao giọng than thở, Felix cũng chỉ biết thở dài.

- Ôi trời ạ...

Felix ngán ngẩm đưa tay đỡ trán. Cậu hoàn toàn hiểu vì sao mẹ lại sốt sắng như vậy, bởi so với anh trai Minho đã trải qua vài mối tình và rất "dễ yêu đương", cậu lại là người không mấy đoái hoài tới chuyện tình cảm. Như lời Minho nói, sống hơn hai chục năm trên đời nhưng Lee Felix đây vẫn chưa có một mảnh tình nào. 

- Nhưng em không muốn yêu đương, Lee Minho à.

- Lý do?

- Nói cái này nghe kì nhưng... em không muốn yêu. Hay nói cách khác là không muốn mỏi mòn đi tìm chân ái của mình, lười theo đuổi, không muốn kì vọng quá nhiều và không muốn thấy tình yêu của mình tan vỡ.

- Ồ.

- Em cũng muốn.. được trải qua cảm giác yêu đương, nhưng anh thấy đấy, em còn chẳng có bạn mấy, quan hệ toàn ở mức xã giao. Cộng thêm cái lối suy nghĩ như trên. Aissh, em cũng khổ tâm mà...

Minho chậm rãi đung đưa ly rượu trong tay, nhẹ nhàng từ tốn nói lên từng chữ:

- "Hãy để trẻ con nói lên vị ngọt của kẹo, hãy để tuổi trẻ nói lên vị của tình yêu". Đã đến lúc mày phải thay đổi rồi. Bây giờ, hoặc không bao giờ.

Felix sắc mặt thầm thoáng, lẳng lặng cảm thán anh mình khi nghiêm túc thì câu nào lời đấy đều đáo để vô cùng.
Như anh ta nói, có lẽ Felix thật sự phải thay đổi rồi.

Tình yêu là gì, nó như thế nào? Tình yêu, Lee Felix sẽ lần đầu được trải nghiệm nó hay sao? Liệu có ai ở nơi kia - bến bờ của sự hạnh phúc đang đợi chờ cậu không?

- Trả lời đi, tao không muốn đợi.

- Được, em tham gia ván cược này.

.
.
.

(22:33) 17/12/2022

_Chiori_

[LixHyun] Hoa Hồng Hạnh PhúcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ