5. Ăn Tết như nào?

201 28 0
                                    

- Mày định đón năm mới như thế nào?

Nhân khoảng nghỉ hiếm hoi giữa giờ làm, Lee Minho tranh thủ gọi facetime cho em trai trên máy tính. Đây là cách liên lạc mà hai người cho là tốt nhất, vừa được nghe giọng nhau, vừa được thấy mặt nhau.

- Em sẽ sang Nhật đón năm mới cùng Hyunjinie.

Theo nguồn tin Felix mới nhận, vài ngày trước Hyunjin đã đặt mua vé máy bay sang Nhật vào đúng dịp Tết, điểm đến là Hokkaido. Thấy người ta bảo đến Hokkaido vào dịp Tết thực sự là một trải nghiệm đầu năm độc đáo, nó sẽ là một chuyến đi gột rửa tâm hồn con người, cho họ một tinh thần mới để bước vào một năm mới với nhiều niềm tin và khát vọng hơn.

Giữa thời tiết lạnh giá đặc biệt của mùa đông, bầu trời Hokkaido lại dịu dàng gieo xuống những tia nắng ấm như muốn xoa dịu những cơ thể đang co mình run rẩy. Tuyết, hoa, nắng, nghe thôi đã thấy thơ thấy đẹp rồi.
Ngoài ra ở Hokkaido du khách cũng dễ dàng tìm được nhiều địa điểm vui chơi, tham quan với nhiều hoạt động trải nghiệm khác nhau như đi chùa, đền, tham gia các lễ hội, đi trượt tuyết, tắm suối nước nóng,... Nghe đã thấy hấp dẫn rồi đúng không?

- Thằng bé sang Nhật ăn Tết à? Có họ hàng bên đấy hay sao? Hay là bên đấy có nàng thơ nào?

- Em biết đâu, thấy bảo ẻm qua đó thôi à. Mà anh đừng nói vậy em sợ.

- Nhân dịp này đánh nhanh cướp nhanh thằng nhỏ đi tao lạy mày á. Đến lúc trở tay không kịp là thua đó à nha.

- Hmu biết rồi đừng làm em sợ!! Mà nay bố mẹ vẫn.. ấy à?

- Ờ, năm nay đi Thụy Sĩ.

Chả là, bố mẹ Lee từ ngày giao lại công ty cho hai anh em là sống vô tư hẳn. Felix không nhớ nổi lần cuối mình gặp bố mẹ trong năm nay là bao giờ, vì hai người toàn đi du lịch hay định cư ở nước ngoài một khoảng thời gian rất lâu. Dịp cuối năm gia đình đoàn viên, hai anh em cũng chẳng có cơ hội gặp bố mẹ mình.

Felix từng rất bất bình trước chuyện này. Gì cũng phải có điểm dừng, bố mẹ đi biền biệt như vậy là không hề có ý định thăm con hay sao? Còn mỗi ngày Tết để sum vầy cũng không gặp nhau, thật sự không chấp nhận nổi. Thời gian trôi, Felix cũng dần mặc kệ chuyện này, và dốc toàn bộ thời gian, công sức, tinh thần cho việc phát triển sự nghiệp, đưa tập đoàn thời trang 2L lên top đầu thế giới, mong sao những thành công đó giúp bố mẹ anh nhớ đến hai con trai của mình.

- Biết ngay mà. Thế anh thì sao? Kế hoạch như nào?

- Hmmmm... Tao không muốn đi đâu cả, lười lắm, chỉ loanh quanh ở nhà thôi. À đấy, có lẽ tao sẽ đón giao thừa ở nhà tao với một vị khách rất là.. hấp dẫn.

"Vị khách hấp dẫn" là vị quái nào? Ai cũng biết anh nhiều khách rồi anh trai ạ.

Nhưng mà... "Vị khách hấp dẫn", lại còn đón giao thừa chung...?

- TRỜI ƠI đừng nói với em LÀ-

Bang Christopher Chan.

- Ôi em trai ơi đúng rồi đấy~.

- .....

Bang Christopher Chan, ba mươi ba tuổi, một tổng tài trẻ tuổi tài năng, sở hữu trong tay hàng nghìn công trình khách sạn, resort, biệt thự,.. xa hoa trải toàn thế giới. Từ một bữa tiệc mà hai anh em và gã quen được nhau. Vốn dĩ Felix không có ý định làm quen, nhưng anh trai cậu và gã lại hút nhau đến lạ. Hai người đó đã dây dưa đưa đẩy với nhau một thời gian dài, Felix không có nhu cầu quan tâm lắm nhưng quan hệ của họ đã tiến triển đến mức cùng nhau đón giao thừa ở nhà nhau rồi ấy hả?

Trong mắt Felix, gã là người đàn anh đáng ngưỡng mộ và có accent Úc rất cuốn - thứ mà Felix rất mực mê mẩn khi dù đã ở Úc nhiều năm nhưng cậu vẫn không thấy accent của mình cuốn bằng.

Nhưng hi vọng Hyunjinie sẽ thích nó, nếu cậu có cơ hội được nói trước mặt em.

- Rồi hai người định làm gì nhau không? Hay chỉ ăn tối bình thường thôi?

Felix tự hỏi tại sao bản thân lại phát ra được câu hỏi ngu ngốc như vậy. Hẳn Minho cũng nghĩ thế nên giờ anh ta đang ôm bụng cười nắc nẻ đây.

- Mày hỏi vậy thì anh biết trả lời như thế nào nhỉ? Tùy xem anh ta có kế hoạch gì không thôi chứ anh lười lắm, không chủ động gì đâu. Mà í, gã í cũng đúng gu tao, nên nếu đi Nhật về mày thấy tao có bồ các kiểu, thì cũng đừng ngạc nhiên quá nha em.

- ....

Giờ tắt máy cái rụp luôn có được không nhỉ?

- Nói chung là vậy đó, anh ở nhà, mày đi Nhật, bố mẹ đi Thụy Sĩ. Đi không mang tin tốt về thì cũng chớ mang tin xấu nghe chưa? Ngày kia được nghỉ rồi, tối nhớ đi tiệc công ty, mai phát thưởng nhân viên nhé?

- Vâng vâng vâng vâng vâng.

Tự nhiên Felix rấy lên một cơn hưng phấn, vội vàng tắt máy rồi khẽ rùng mình. Trời đất ơi, Tết rồi, được nghỉ rồi, nghỉ làm rồi, vui thế không biết!! Nhân viên cấp cao cấp thấp gì rồi cũng sẽ muốn được nghỉ thôi.

Mà khoan, mấy năm qua ai là người đóng đô ở công ty suốt Tết để làm luôn việc năm sau nhỉ?

...

Ây da ai rồi cũng khác thôi mà.
Vì ba ngày nữa, ba ngày nữa thôi.

Lee Felix sẽ cùng Hwang Hyunjin lên máy bay đi hẹn hò đất Nhật.

.
.
.

(13:59) 21/1/2023

_Chiori_

[LixHyun] Hoa Hồng Hạnh PhúcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ