3. Ấn tượng đầu

234 25 4
                                    

Từ ngày biết đến Hwang Hyunjin, Felix thường âm thầm lui tới những nơi hay có sự xuất hiện của cậu ấy. Ví dụ như quán ăn, quán cà phê, hiệu sách, siêu thị,... Chính xác là đeo bám người ta, người ta đi đâu thì mình theo đó.

Nghe biến thái thật sự nhưng mà... cậu rất rất tò mò về Hyunjin. Cậu muốn xem cách em đối nhân xử thế với mọi người như thế nào, em sống với cái xã hội đầy phức tạp này ra sao. Đến Felix vốn là người không chấp chuyện thừa thãi cũng đã nhiều phen điên đầu chỉ vì những va chạm mà xã hội mang đến, thì em - người được miêu tả không khác gì thiên thần - rốt cuộc đã hành xử thế nào.

Và tất nhiên là chỉ lúc nào rảnh rảnh mới rình được thôi, chứ thân là Trưởng phòng Chiến lược của công ty, cả ngày dốc sức làm mà việc còn chưa hết nữa chứ.

Rồi thì sau đây là những nhận xét xủa cậu về Hyunjin sau mấy ngày theo dõi...

1. Em đẹp đến phát điên.

Dáng em cao gầy, mái tóc đen dài gần chạm đến vai. Nước da trắng hồng, môi dày, đôi mắt dẹt vương dưới mắt trái một nốt ruồi giọt lệ.
Ngũ quan em mềm mỏng, hài hòa. Khi trầm tư thì có chút sắc sảo, lạnh lùng, nhưng khi cười lên thì nom ngốc nghếch, ngây thơ như đứa trẻ.

Rất khó để diễn tả, nhưng em đẹp đến nỗi làm Lixeu ngây dại và phát nghiện. Nếu quá một tuần mà không được gặp em chắc Felix chết mất.

Bây giờ đang là mùa đông nên em luôn mặc ấm. Ấm cơ mà vẫn rất thời trang. Felix thích cái cách em, từ một chàng trai lên đồ phong cách các thứ, trở nên mềm xèo như em bé khi cởi áo khoác ngoài ra và để lộ chiếc áo len có hình con cún.

2. Mỗi lần theo chân em loanh quanh đâu đó, Felix lại được cảm nhận rõ những thanh âm trầm lặng khó nhận thấy của cuộc sống này.

Để mà nói, Lee Felix không hề có thói quen cho bản thân một khoảng nghỉ sau những giờ làm việc mệt mỏi. Trong đầu cậu chỉ có công việc, nào việc công ty, việc gia đình, việc nhà cửa,... Nhưng từ ngày được ông anh Minho đẩy Hyunjin đến bên, Felix lại bắt đầu mở lòng hơn với cuộc sống.

Đầu tiên là việc đi uống cà phê. Cà phê thì ở công ty có cả máy pha được đặt ở mỗi tầng, rồi có các cô nhân viên pha cà phê rất ngon, nên mỗi ngày Felix cứ đều đều rót năm cốc (hoặc hơn) vào cái bụng mình. Về nhà thì cà phê cũng chất đống, hầu hết là quà tặng của đối tác hoặc nhân viên vào các ngày lễ hội, tính sương sương chắc nếu uống liên tục thì vài tháng cũng hết.
Có thể nói cà phê như sự đẹp trai của Felix vậy, không hề thiếu. Nhưng Felix vẫn chọn bỏ thời gian ra theo em đi cà phê chill chiều và thưởng thức đủ thứ đồ uống ngọt ngào giản dị mà đã lâu cậu không được uống. Cảm thấy rất là đáng nha.

Thứ hai là việc theo em đi dắt Kkami ra công viên đi dạo mỗi chiều, hay còn gọi là đi hưởng khí trời. Felix tự hỏi, trời lạnh run người thế này, sao em không ở nhà đi Hyunjin ơi, bị ốm thì biết làm sao..? Nếu may mắn vào một ngày ấm áp đôi chút thì tuyệt vời, Felix cảm thấy khá phấn chấn, có lẽ vì được tự do hít thở. Hay do có mấy ánh nắng hân hoan bay bổng quanh em làm em trông rạng ngời biết mấy thì Felix không biết.
Mà kể cả trời có lạnh run thì Kkami và Hyunjin vẫn năng động chạy nhảy mặc kệ sự đời. Hình ảnh ấy làm Felix khẽ bật cười, sao lại đáng yêu thế nhỉ? Cậu cũng thích động vật, mèo hay cún đều rất dễ thương. Nhưng để nuôi một đứa thì không thể vì Felix rất bận, chăm sóc bản thân còn không ra gì nữa mà. Hồi nhỏ cứ thấy cún mèo là Felix lại lân la chạy tới âu yếm, may mắn là không bị chúng nó cắn cho bao giờ. Bây giờ nhớ lại mới nhận ra, đã lâu lắm rồi chưa đi thăm em cún em mèo nào nhỉ..

Cuối cùng là, nơi nào em hay lui tới, Felix cũng đều thấy nó đẹp và tĩnh lặng theo nhiều cách khác nhau. Điều đó khiến Felix hoài nghi liệu đây có đúng là thành phố trước nay mình sinh sống. Có những nơi Felix chưa từng đến bao giờ, nhưng cậu tin chắc chắn mình sẽ quay lại.

Felix nghĩ là em với cậu có một liên kết đặc biệt gì đó, khi đi với em, cậu thấy cậu được thả lỏng, khi ngắm nhìn em, bên cạnh thấy em của hiện tại, cậu thấy mình của trước kia.

3. Hyunjinie is the one who make me say "WOW".

Túi xách của Hyunjin nhìn vậy chứ thực ra chứa rất nhiều đồ. Túi ni lông khăn giấy, khẩu trang, găng tay, kẹp tóc,... toàn những thứ không phải lúc nào cũng cần, nhưng khi cần mà không có thì sẽ rất không ổn. Là những thứ ai cũng ngại mang theo nhưng lại rất hữu dụng.
Có lần ở bến xe bus, một cô bé làm rơi cái khăn nhỏ xuống vũng nước bùn. Trong khi bé phải nhanh chóng đến trường kẻo muộn giờ học thì xung quanh lại chẳng có gì để giúp bé vớt cái khăn lên cả. Rồi em đến, dùng tay không nhặt cái khăn đen ngòm lên khỏi vũng nước trước sự ngỡ ngàng của cô bé, thả nó vào cái túi ni lông, gói lại rồi bảo bé lên xe mau kẻo lỡ chuyến.
Trên xe, Hyunjin rút giấy ướt lau tay tiện đưa em gái một tờ để lau chỗ bùn bắn lên tất. Khăn thì đã có thể đến trường hoặc mang về nhà giặt sạch.

Nhìn đôi mắt sáng rực đầy cảm kích của em bé, Felix tự nhủ list tình địch của bản thân không may lại có thêm một người rồi.

Dù sao thì Felix vẫn phục em thật nhiều. Em chu đáo và cẩn thận tính toán cho bản thân, lại rộng lượng giúp đỡ mọi người.

Một lần khác, quán cà phê đón những vị khách không mời. Một đám khách bước vào quán với những cái mồm không khác loa phóng thanh là bao.
Với những gì Felix biết thì Hyunjin rất ghét tiếng ồn. Với tính cách của em, cậu nghĩ em sẽ đến nhắc nhở những kẻ phiền phức này trật tự. Nhưng em không làm thế. Em cau mày bực bội, lấy từ trong túi mình ra một cái chụp tai phủ lông màu nhạt, áp lên đôi tai đang đeo tai nghe của mình, rồi lại chìm vào thế giới riêng làm việc tiếp.

"Trời ạ ngầu quá em tôi ơi thay vì tốn thời gian đôi co với lũ bất lịch sự thì em đã tự tìm cho mình cách chống lại thế gian đầy phiền phức này. Đụma trời ơi tôi yêu em, mình cưới nhau luôn được không ôi em ơi dễ thương yêu quý xinh đẹp dịu dàng thông thái của tôi ơi sao em đỉnh thế!!!!"

Ờm, đại loại thì Hyunjin làm cậu bất ngờ nên.. Thì con người cũng phải có lúc này lúc kia đúng không? Có lẽ cậu đã luôn mặc định rằng Hyunjin sẽ luôn giữ bình tĩnh trước mọi chuyện, từ đó bỏ quên luôn sự khó chịu và bất lực của mỗi con người khi gặp thứ gây phiền phức cho mình.

Cậu muốn nâng niu em nhiều hơn nữa. Chắc em đã rất mệt mỏi với thế giới này rồi nhỉ, nhưng khác với cậu, em luôn tìm đến những điều đẹp đẽ để có cái nhìn tốt hơn về thế giới làm em bực tức.

...

Suy ngẫm về em, Felix cảm thấy mình như được mở mang tầm mắt. Bỗng dưng bản thân lại ghiền suy nghĩ, giỏi tưởng tượng lại thu thêm nhiều fact về cuộc sống.

Em, Hwang Hyunjin em, chẳng khác nào thiên thần mang màu nhiệm đến reo vào đầu Lix.

Phải chăng đây là tình yêu?
Dù tình yêu này bắt đầu một cách không trong sáng lắm: đeo bám, một kẻ âm thầm theo dõi một kẻ khác.

.
.
.

(09:05) 28/12/2022

_Chiori_

[LixHyun] Hoa Hồng Hạnh PhúcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ