- Nhưng mà, giờ em nên bắt đầu ở đâu được nhỉ..? Thực sự là em không có tí kiến thức gì về vụ này hết mà! - Felix vò đầu khổ sở. Dù có cá cược hay không thì cũng có khác gì nhau đâu chứ.
À không, có khác.
Minho đặt lên bài một xấp giấy tờ, bảo Felix cầm lên xem một lượt. Trong đó có thông tin của rất nhiều người, cả nam cả nữ trong tầm tuổi 20 đến 30, ghi đầy đủ những thông tin về ngày sinh, quê quán, công việc, sở thích,... của họ.
- "Danh sách đối tượng thích hợp để hẹn hò với Lee Felix" này là do tao soạn ra đó nha. Cơm dâng tới tận miệng rồi, chọn đại ai đó mà hẹn hò đi ha?
- Vcl Minho anh điên rồi hả?? Sao anh có được thông tin của người ta hay vậy?? Này là phạm pháp đó!
- Vì mày hết đó thằng quỷ!! Nếu không thích ai thì loại hồ sơ của họ ra, tao đem đi thủ tiêu. Thế là được, đơn giản. Mày cũng đừng nói ra là xong.
Felix chính thức cạn lời rồi. Nhưng mà trong danh sách này... cậu chẳng thấy ai vừa mắt cả, nói thẳng ra là như vậy.
Lee Minho nghe được lại lẳng lặng lôi ra một xấp giấy nữa, mỏng hơn, chính xác là chỉ có hai tờ.- Mày không chọn thì để anh chọn. Đây là "Danh sách người mà Lee Minho muốn làm em dâu / em rể của mình". Và như mày thấy đấy, chỉ có một người thôi.
Felix mở tờ giấy, thấy bên trong kẹp một tấm ảnh, có vẻ là ảnh thẻ.
Trong giây lát cậu bị thu hút bởi tấm hình này. Nét mặt dịu dàng của người nọ, vì sao khi nhìn thấy lại làm cậu cảm thấy nhẹ nhõm lạ thường? Ôi, một vẻ đẹp trong sáng tuyệt vời...
Nếu chỉ nhìn ảnh thì Felix thật sự không xác định nổi người là nam hay nữ, may sao có mục "giới tính". Là một chàng trai, một chàng trai lại có vẻ đẹp này, thật là hiếm nhỉ?
- Thích người ta rồi đúng không?
- Chắc thế...
- Tao đã vô tình gặp thằng bé này một lần. Hôm đó trời mưa mà tao có cuộc họp khẩn, nên vội vội vàng vàng chạy từ công ty ra xe, cái tao đánh rơi cái ví. Nhưng mà lúc đó vội, xong tay lại đầy đồ nên tao cũng không nhận ra là rơi mất.
- Bất cẩn vậy ba. - Felix nhăn mặt
- Lên xe đi gần đến nơi rồi tao mới nhận ra. Nhưng.., tao mà, tao đâu có xót tiền, với tao cũng nghĩ là ai nhặt rồi đem về tiêu luôn, nên kệ. Nhưng tao không ngờ, lúc bước chân xuống xe, có một thằng nhóc hớt hải chạy về chỗ tao đưa tao cái ví. Là thằng bé đó đó.
- Cậu ấy chạy bộ theo xe anh á????
- Đm tao không biết, tao hỏi nhưng nó cứ bảo không có gì, chuyện nhỏ. Mày biết gì không, lúc đi đàm phán tao mới nhớ là, tao nhét con dấu quan trọng trong cái ví đó.
- Vãi chưởng anh!! Lỡ mất ví thật thì chết à??
- Đó - Minho cười ha hả - Mất là tao mất theo luôn á. Lúc đấy tao mới biết ơn thằng nhóc đó lắm. Mà nói chứ đưa ví cho tao thôi mà thằng bé lễ phép, kính cẩn, thốt câu nào ưng câu đấy. Cái tao mới nghĩ "Trời ơi thiên sứ đây mà", rồi tao sai người đi tra in tư thằng bé đó. Cuộc đời này không mấy khi gặp được người tốt đâu em trai ạ, đến bây giờ tao vẫn còn nhớ cái nụ cười dịu dàng của em nó.
- Dữ vậy trời.. Cậu ấy không phải gu của anh à? Anh dễ gì có cảm tình với ai đâu, mến một người mà không theo đuổi người đó mới lạ ấy.
- Ờ, gu tao là kiểu khác. Nhưng tao biết, thằng bé đó là gu mày. - Minho vừa dứt câu, hai má Felix bất ngờ đỏ rực - Nên tao mới để đó làm top 1 em rể đó.
Gì thế ông ơi, hai mấy năm cuộc đời tôi còn chưa biết gu tôi như nào. Nhưng mà, sao bỗng dưng cậu lại thấy chàng trai này kích thích trí tò mò của mình thế nhỉ?
"Hwang Hyunjin, cao 1m79, sinh ngày 20 tháng 3, năm nay hai mươi tư tuổi, tốt nghiệp Đại học Mĩ thuật, chuyên thiết kế. Trạng thái độc thân, hiện đang làm designer cho một số nhãn hàng và thương hiệu."
Hmm... Nhỏ hơn mình một tuổi à.
Hyunjin thích vẽ tranh, thiết kế, nhiếp ảnh, còn có kĩ năng nhảy rất tốt, chuẩn dân nghệ thuật chưa.
Biết nói tiếng Anh, tiếng Nhật. Thích đi du lịch, yêu cún, hoa và Giáng sinh.
Hiện giờ đang sống một mình với một nhóc cún tên Kkami ở phố 8.
Tính nết hiền hòa, khả ái, không phải tuýp người hòa đồng nhưng ai gặp cũng quý, từng là hotboy của trường nhưng không để tâm. Vòng tròn bạn bè không rộng.
Giọng nói nhỏ nhẹ, tác phong từ tốn, có vẻ là con nhà gia giáo. Là con một".- Nay là cuối tháng 12 rồi, không lâu nữa là Giáng sinh rồi sang năm mới. Chớp cơ hội làm quen với người ta dần đi, rồi năm mới có nhau.
Đấy là Minho bảo vậy, chứ Felix thì chưa biết nên tiến luôn hay đợi. Có điều, cậu rất nóng lòng được làm quen Hyunjin.
.
.
.(16:56) 18/12/2022
_Chiori_
BẠN ĐANG ĐỌC
[LixHyun] Hoa Hồng Hạnh Phúc
Fanfiction"Hoa hồng hạnh phúc" là một tên gọi khác của loài hoa hồng có bảy sắc cầu vồng. Một cái tên đẹp phải không? Tôi thích cái tên này lắm. Nó tượng trưng cho tình yêu thủy chung, nó là sự kết hợp của em - "hoa" và tôi - "cầu vồng". _Chiori_