Chapter 5
.
Gene pulled the blanket up to cover them, giniginaw siya pero wala siyang pakialam. Maaring nakaligtas si Dane kagabi maaring tapos na ang pakikipaglaban niya para kay Dane.
Pero ang pakikipaglanan niya para sa sarili ay hindi pa.His time is up kaya kailangan na niyang magpakatotoo.Bago pa mahuli ang lahat. Bago pa siya makalimutan ni Dane, bago pa magbalik ang lahat lahat.
He needs to tell him the truth he needs to know for his happiness too. This is his last chance. Gene pulled Dane again but this time it was Gene on top of Dane.
"Do you know how much I adore you, Dane?" tanong ni Gene.
"I know, you always say that when you're in the mood for some bullying Gene" sagot ni Dane na hindi naitago ang pamumula ng pisngi at ang panunulis ng nguso.Kinikilig siya at hindi niya kayang kontrolin
"When did I bully you baby? I don't remember any?" sabi nito na tila nagisip pa.
Tinaasan naman ito ng kilay ni Dane.
"Now that's cute. You deserve a kiss" sabi ni Gene at walang babalang hinalikan ni Gene ang kilay nito.Kumunot ang noo ni Dane, nawewerduhan na kay Gene.
"And that is cute too" turo nito sa naka kunot niyang noo sabay wala uling babalang hinalikan ang noo niya. Tumulis ang nguso ni Dane na nagtangka sanang magrekalmo ng muling magsalita si Gene.
"Ahh, that one is a poison apple. Who poisons me every night" sabi nito at wala uling babalang hinalikan na naman ang nakatulis niyang nguso.
Napipikon na si Dane.Nahihirapan na siyang kontrolin ang sarili, eto naman ang unggoy na ito na isang malaking tukso. may sakit pa ang lagay na yan.
"Gene stop, please stop this. Put me downand let us sleep in a normal way"mahinahong sabi ni Dane. Si Dane na mismo ang kusang humatak kay Gene pahiga sa tabi niya. Saka tumalikod si Dane ng higa upang itago ang sakit na nasa kanyang mga mata. Tears fall down on Gene's cheeks when he consider Dane's action as rejection.
" Dane I'm so sorry, I'm I too much? Gene ask.
""What? for bullying me? or for playing with me being bisexual" nagdaradam na sabi ni Dane.
"I know you knew that since day one Gene and since we stay as friends I thought you respect that" seryosong sabi ni Dane.
"No, what I'm sorry for is for being this way to you Dane. I'm sorry for being too much attracted to you.. I'm sorry for crossing the line Dane" sabi ni Gene.
"I know you would say that at least. You don't need to say sorry Gene. I will always be grateful to have you as my friend Gene. Nothing can change that" sagot ni dane pero nagpatuloy ang pagdaloy ng luha.
Dane, I'm sorry for always grabbing every opportunity to be close to you. I'm sorry for stealing glances and kisses when you're sleeping"
"I'm sorry for adoring you so much to the point that I just wanted to cling to you every day. I'm sorry Dane..."
"So sorry that I can't help myself loving you. I love you since the first time I laid my eyes on you while waiting for me at the bus stop. I'm so sorry that i fell this hard for you"
Dane was shocked by Gene's sudden confession. Sa sobrang saya at kilig niya ay parang may bumara sa lalamunan niya kaya hinid niya magawang sumagot.
Naapektuhan yata ang katawan niya dahil pati ito ay hindi niya maigalaw.But Dane's silence is another rejection for Gene. Dane's silence hurt him the most.I know you don't feel the same way, DaneI respect that. but please I don't want to lose you as a friend.
BINABASA MO ANG
Whisper In the Rain BxB (Complete)
ParanormalA story of a lost man falls in love with a strange man who changes his life in a very extraordinary way