𝐏𝐚𝐫𝐳𝐚 𝐒𝐞𝐫𝐢𝐞𝐬 • O3

26 11 0
                                    

Pagkalabas ko galing sa kotse ko ay agad akong tumungo sa assistant entrance girl, ito yung babae na bago ka makapasok ay aalamin muna kung anong pinunta mo doon etc, etc.

Lumapit ako, at hindi pamandin ako nag sasalita ay agad nya akong nginitian at sinabing.

“Ikaw po ba si Ms. Avice? Kanina ka pa po inaantay ni Boss.” Sabi nito.

Nagmukha tuloy akong manikin na naka ngisi amp!

Sumunod ako sa babae at pumunta kami sa elevator. Pinindot nya ang 20th floor, hangang 20 floor kase itong building.

Inantay namin makarating sa 15th floor. Pagkalabas namin ay parang hindi ito isang company, talo pa ata nito ang hotel eh. Sh*t napakaganda. Sa unahan ng elevator ay may hallway, ang temp ng wall ay highlight golden white napakaganda tapos may nga kwarto na hindi ko alam kung ano o para saan ito.

Pumunta kame sa left side ng floor at pumunta sa pinakadulo nito na halatang ito na ang opisina, dahil din sa ito lang ang naiibang disenyo ng pintuan.

Pumasok ang babae at sumunod ako, bumungad sa akin ang magandang office na walang tao, siguro ito ang magiging office ng secretary. Sa right side naman nito ay may golden white na pintuan, tumungo dito ang babae at kumatok ng tatlong beses.

“In.” Cold na sabi ng na sa loob.

Binuksan ito ng babae at inaya ako pa pasok.

Nakita ko si Helenus na preskong naka upo sa office chair nya at may hawak na papel, hindi nya kami binalingan ng tingin.

“Nandito na po si Ms. Avice, boss.” Ngiting sabi ng babae.

Tumingin na sa amin itong ungas at tinignan ako, tinaasan ko lang sya ng kilay at ngumisi sya.

Aba parang tanga, adik ba itong lalakeng ito!?

“Alright, you may now leave us Elis.” Sabi ng unggoy sa babaeng kasama ko.

Elis pala name nun, bagay sa kanya mabait rin sya.

Ngumiti si Elis sa akin at ti-nap ako sa likod.

“Sit.” Utos nito sa akin.

Na b-banned ba ang bunganga nitong ungas na ito ni mark kapag marami syang sinabi? Ang tipid nya kaseng mag salita eh -.-

Well nvm, umupo ako sa visitor chair kaharap nya.

“You're hired.” Di pa man ako nakakapag salita ay agad nya akong inunahan.

“Ganon agad? Walang tanong-tanong?” I asked.

“None, I did a background check so it seems that you know how to work as a secretary,” He put down on his table the paper that he was holding earlier.

Tumango-tango ako dito.

“Kelan simula ko?” I asked, and kinking my hair.

“Now, and don't do that.” Sabi nito.

Taka ko naman syang tinignan.

“Ang alin?” Tanong ko.

“That, you're doing to your hair, you look lunatic.” He pointed it and put his reading glass.

“Eh? Pake mo ba eh sa ganito ako kapag walang magawa,” ani ko.

“ Don't talk to your boss that way.” He coldy said.

Sinamaan ko sya ng tingin, aba sya ata ang baliw noh! Nababanas na talaga ako sa lalakeng toh, bakit ba kase na bubuhay mga ganitong lalake.

“Don't look at me like that,”he said again.

The Hunk | Parza Series O1 [Helenus Hailan]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon