𝐏𝐚𝐫𝐳𝐚 𝐒𝐞𝐫𝐢𝐞𝐬 • 15

14 4 0
                                    

Third person's POV;


5:00 am nang magising si Irah, agad syang naligo at bumaba para magluto ng kanilang umagahan.

She cooked bacon, hotdogs, eggs, and fried rice. Inayos nya na ang mga ito sa lamesa at lalabas na sana ng kusina ng makita nya si Altove na papasok.

"Ah, good morning." Bati nito kay Altove.

"Morning, ako na ang tatawag sakanila." Sagot nito.

"Ah sige, thanks Alt," tinanguan lang ito ni Altove at tinawag na ang mga kasama nila.

6:30 am nang umalis na sila sa Rest house at pumunta sa isang kalapit na street kung saan may itinayong building.

"Ano to? Bahay o building?" Tanong ni Irah.

"Building, hotel to be exact." Sagot ni Hector.

"So? Ano naman gagawin natin dito?" Tanong ulit ni Irah.

"Design." Tipid na sagot ni Wave.

"Design? Edi sana kumuha kayo ng tiga design ng mga ganyan di naman ako marunong eh," kumamot si Irah sa kanyang batok.

"We will just choose kung ano ang mas magandang idesenyo." Sagot ni Helenus.

"Jusko naman, para yun lang eh bakit hindi nalang itong mga kaibigan mo ang papiliin mo." Ani ni Irah.

"Because woman knows beast." Sagot ni Helenus.

"Ay, akala ko ba Mother knows beast? Iba na ngayun?" Sabat naman ni Arthur.

"Ewan ko sainyo, tara na nga!" Nauna na si Irah pumasok kahit hindi nya alam kung saan pupunta.

"By floor ba ang pag design?" She asked.

"Yeah." Tipid na sagot ni Dhapreo.

"Sainyo tong magkakaibigan?" Tanong ulit nya.

"Yup." Sagot naman ni Zaitone.

Kumunot noo ni Arkie at napa kamot sa batok.

"Pake tape-an nga bunganga ni Irah ang daming tanong." Ani ni Arkie na kinusot-kusot pa ang mata.

"Mga bwesit," bulong ni Irah.







Ashrill's POV;


Pumunta na kami sa loob kung saan wala pang ka disedisenyo.

"Asan ba sya?" Tukoy ko sa designer.

Binuksan ni Helenus ang isang kwarto at pumasok doon, sumama kami sa kanya at pumasok na rin.

Nakita ko ang isang dalaga, maganda at magkasing tangkad lang kami, Wavy ang buhok na hanggang baba ng balikat nya, she has a sharp nose and heart lips. Ito na ata ang designer.

"Good morning Sirs, Ma'am." She stood up and bowed a lilbit with her smile on her lip.

"Good morning Miss." Bati ko at nakipag shake hands sa kanya.

"I'm Ashrill Irah Avice, you can call me Irah and you are?" I asked.

"Maxinna, Maxinna Ori Browela you can call me Max or Ori." Sagot nito.

"Nice to meet you, Max." I'd smile to her.

"Ori." Sambit ni Hector sa likod ko.

Napatingin naman si Max sa kanya na may gulat, they know each other? Ay sa malamang sya ang designer dito eh.

The Hunk | Parza Series O1 [Helenus Hailan]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon