Inabot ako ng hapon kakabantay rito sa lalakeng ito.
"Ano, ayos na ba ang pakiramdam mo?" Tanong ko sa kanya habang kumakain ng cheeps, kase nagugutom ako.
"A lilbit. Pwede ka ng umuwi if you want, baka gabihin ka pa rito at kung ano isipin ng mga kapatid mo." He said.
Nagtaka naman ako sa huli nyang sinabi.
"Huh? What do you mean by that, did my brothers know that I'm here?" I asked with my curious face.
"You didn't know? Marami ka pa palang hindi alam sa mga kapatid mo, even to your Dad." He said.
"What do you mean? May mga tauhan ba silang nagmamanman sa akin para lang malaman kung anong ginagawa ko?" Di parin nya sinasagot yung tanung ko eh!
"Exactly, Ashrill. A lot of things that you even don't know." Sagot nya.
Hindi ko na narinig yung huli nyang sinabi kase pabulong ito.
Third person's POV;
Hindi nagtagal ay nagpa-alam na si Irah sa kanyang amo na uuwi na ito, dahil baka abutin pa ito ng ulan.
At hindi nga ito nagkamali dahil umuulan na ng makauwi ito sa kanilang mansion, agad nyang tinignan ang dining area at hindi sya nagkamali na naroroon ang kanyang dalawang kapatid.
"Kuyas tell me, pinapasundan nyo ba ako kung kanino? Do both of you watching what I'm doing?" Agad nitong tanong sa mga kuya nya.
Nagulat naman ang dalawa dahil sa narinig, ngunit hindi nila ito pinahalata.
"How did you know about that? Ah, kay Helenus ba? So what Irah anong problema doon?" Sagot ni Argon Shon.
" That's right, wala naman kaming nakikitang mali sa ginawa namin, we just want to know that you are safe every single day. " Pagsang-ayon naman ni Kalvin Shan.
" Sainyo walang problema, sa akin meron! Kuya naman malaki na ako at wag nyong sabihin na pati nung umalis ako ng ilang araw ay maynagmaman-man na sa akin?" Hindi na napigilan na mainis ni Irah sa kanyang mga kapatid.
" No, Irah walang nagmanman sayo that time kase alam namin na nandoon din ang kuya Ferlo mo, but don't worry di ka namin pinapasundan that time." Ani ni Argon Shon
"Anyway, is that true that you stole ate Aria from them? I just remembered it, so kung gf mo naman ang kapatid nya bakit parang galit kayo sa kanya. At wala kayong tiwala na sya ang boss ko?" Irah asked ng bigla nitong naalala ang paguusap nila bago ito pumunta sa isla.
" Baka kase kunin ka rin nya sa amin, even tho hindi ko naman talaga kinuha sa kanila si Aria, ikaw na mismo ang nagsabi na kusa syang sumama sa akin. " Her kuya Kalvin answered.
" Yun lang ba talaga? Eh bakit parang wala ka naman pake alam kay ate Aria? Ni hindi mo nga maipunta dito si ate aria, isang beses mo lang syang pinakikala at sa resto pa yun. " Irah said.
" Wag ka nalang maraming tanong, I can't explain it to you it's fucking long story." His kuya kalv said.
" Alright, basta ayoko ko ng may aali-aligid sa akin." Diing sabi ni Irah.
Ashrill's POV;
Bumuntong hininga nalang sila at nagpadyak na ako pataas at pumasok sa silid ko.
Isang beses ko lang yung kapatid ni Helenus nakita, nung nakita ko pa sila sa resto.
[Flashback 5months ago]
BINABASA MO ANG
The Hunk | Parza Series O1 [Helenus Hailan]
RomansaMeet Ashrill Irah Avice, the youngest sister of the Avice brothers, she hates boys except her brothers. But one day she meet Helenus Hailan, one of the biggest tycoon in the whole world, he have friends like him who are tycoons too... Will they ever...