Palabas pa lang ako ng gate ng may hindi familiar na kotse ang nasa tapat ng gate namin, so I decided to get out and take a look.
I was shocked when I saw my boss, he got out of his car.
“Boss? Bakit ka nandito?” I asked.
"I'm here to fetch you." Tipid nitong sagot.
"Pa-" di paman natatapos ang sasabihin ko ng magsalita ito.
"If you ask me why I know your location, ask your friend, Ten to answer your questions." Agad nitong sagot sa akin.
Umirap naman agad ako, hobbit ko ata talaga ang mang irap at mag sungit.
"Let's go," Helenus commanded.
Bubuksan na sana nya ang passenger seat ng unahan ko ito sa gagawin nya, kaya ko naman eh.
Kahit nagtataka ay sumama na lang ako, libre pamasahe na rin to, sakto kasing nagkakalokohan kotse ko, need na ata palitan sabagay luma na rin naman yun five years na rin yun sa akin.
Hinawakan ko ang ulo ko dahil medyo masakit ito, hindi kase ako nakatulog ng maayos dahil gusto kong tapusin kaagad ang ibinigay sa akin na mga gawain kahapon nitong boss ko.
"Are you alright?" The man beside me asked.
I look at the man and nod my head
"Yeah, I'm fine." Tipid kong sagot at isinandal ang ulo sa sandalan ng upuan.
Bumaba na ako at sumunod naman sya, pinauna ko syang mag lakad at na sa likod nya naman ako.
Ang weirdo nya talaga -.-
I know to myself na hindi ganito ang lalakeng to, yuck as if naman na maniniwala pa ako sa mga pinapakitang kagandahan ng mga lalake.Over my gorgeous dead body, hinding-hindi na ako magpapakuha sa mga lalake noh.
Wait!? Why I'm thinking like this? Malay ko naman nagmamagandang hayop lang, tss nagiging assuming na tuloy ako.
Pumasok kami sa elevator, agad kong pinindot ang 20th floor, sasara na sana ito ng may lalakeng hinarang ang kamay para bumukas ulit ito.
Pumasok ang lalake at nakipag fist bump kay Helenus, one of he's friends nanaman ba? May katangkaran din ito pero mas matanggkad parin si Helenus sa kanya.
Kalbo sya, yung pang army cut? Tapos matangos ilong, seryoso kung makatingin at may pagka badboy look, gwapo din ito. Well lahat naman atang kaibigan ni Helenus ay kapareho nyang laging walang expression ang mukha at magaganda ang lahi.
Buti naman kung maraming kaibigan tong animal na boss kong ito, sa ugali nyang to?
"Tatayo ka lang ba dyan?" Napaiktad ako dahil sa gulat.
Agad akong napatingin sa kanila na nasa labas na ng elevator, wews dito na pala kami sa floor namin.
Agad akong lumabas at tumabi sa boss ko.
"Sorry, lutang lang." Paghingi ko ng paumanhin.
Naglakad na ang dalawa kasunod ako.
"So how's your vacation Hector?" Tanong ng aking boss sa lalakeng kasama nya.
Kapatid nya ba ito? Kase sya Helenus yung isa naman Hector. Ay bahala sila wala akong pake sa kanila, kumibit balikat na lang ako.
Pumasok kami sa office, pumunta ako sa pwesto ko at ang dalawa ay dumiretso sa office ng boss ko.
Alam nyo naman, na sa labas ng office ni boss ang office ko.
* Intercoms dings*
BINABASA MO ANG
The Hunk | Parza Series O1 [Helenus Hailan]
RomanceMeet Ashrill Irah Avice, the youngest sister of the Avice brothers, she hates boys except her brothers. But one day she meet Helenus Hailan, one of the biggest tycoon in the whole world, he have friends like him who are tycoons too... Will they ever...