Third person's POV;
Halos ma late na si Irah sa pag pasok sa kanyang trabaho dahil na late ito ng gising.
Baby pink long sleeve and white skirt ang soot nya na tinernohan ng white heels.
Dali-dali itong sumakay sa kanyang kotse at pinaharurot ito, limang minuto na lang kase ay late na ito.
Samantala si Helenus naman ay maagang pumasok, inaasahan nya nang hindi papasok ang dalaga, ngunit hindi matanggal sa isipan nya na baka pumasok parin ito dahil sa sinabi sa kanya ng dalaga na papasok ito sa kanyang trabaho.
6:05am na ng may kumatok sa pintuan nya.
"Come in." He said.
Hindi nya nilingon kung sino ito ngunit alam nyang hindi ito si Elis, may kakaiba syang nararamdaman parang katulad ng nararamdaman nya kapag nasa paligid nya si Ashrill.
Agad nya itong tinignan at nagulat dahil na sa harap nya ang binibini, agad nyang tinanggal ang expression na iyon sa kanyang mukha. Ayaw kase nito na nakikita ng ibang tao ang mga expression nya.
"You're here." Tipid nitong sabi sa dalaga.
Binasa naman ni Irah ang kanyang labi gamit ang kanyang dila.
Napalunok naman si Helenus dahil sa ginawa ng dalaga, ewan ba nya naiirita na parang naakit sya kapag ginagawa ito ng dalaga.
"Sorry boss, medyo na late ako." Pag hingi nito ng paumanhin at yumuko ng kaunti.
Tinanguan lang ito ng kanyang boss dahil parang nalunok nito ang kanyang dila.
"Lalabas na ho ako." Pag paalam ni Irah kay Helenus.
Helenus nodded again, and Irah left him.
Hindi ma wala sa isipan nya ang dalaga, gusto nya itong tanungin kung maayos na ba ang pakiramdam nito ngunit ayaw nya dahil baka kung anong isipin ng dalaga.
Well ito nga ang gusto nyang mangyare...
Tumayo sya dahil wala naman gaanong gagawin, binuksan nya ang pintuan kung saan paglabas nya ay naroroon ang opesina ng dalaga.
"Come with me," agad nitong sabi.
Napabaling sa kanya si Irah at kumunot ang noo.
"Saan naman boss?" Tanong nito.
"Uhm, we have some date," walang emosyong sagot nito.
"D-date?" Pagtataka naman ni Irah.
"Date as your boss and my secretary, or you're thinking something else?" Helenus explained and he have rascals grin.
"Ah wala naman, at bakit ako mag iisip ng kung ano? Unless iniisip ko na bababuyin mo ako, sa mga ngiti at katawan mo palang mukha ka nang rapes." Umirap ito sa boss nya at kinuha na ang kanyang bag.
Tinignan naman ito ni Helenus ng masama dahil sa bunganga ng babae at kung ano-anong lumalabas na salita sa bibig nito.
"Just a lilbit I will sew your mouth." Seryoso nitong sabi sa dalaga.
Tinawanan naman ito ni Irah.
"Ow! I'm scared haha-ha bwahahaha," halakhak nitong parang baliw.
Natigilan naman ang binata ng marinig nya ang tawa ng babae, nakakarindi ang tunog ng tawa ng dalaga dahil para itong isang baliw na tumatawa. Ngunit may parte sa kanya na parang isang musika ang naririnig nya sa tawa ng dalaga.
Iwinaksi ng binata ang nasa isip nya, He struck the table and seriously looked to his secretary.
"Alright-alright, tara na boss mag date na tayo~" nilandian ni Irah ang kanyang boses sa pang huli nyang sinabi.
BINABASA MO ANG
The Hunk | Parza Series O1 [Helenus Hailan]
RomanceMeet Ashrill Irah Avice, the youngest sister of the Avice brothers, she hates boys except her brothers. But one day she meet Helenus Hailan, one of the biggest tycoon in the whole world, he have friends like him who are tycoons too... Will they ever...