GARNET V: Ang Pinagdadaanan

3.6K 141 17
                                    

Ayun si Imma Concepcion sa media :D

+++

DAY SEVEN

(Epal ni San Pedro: Zzzzzz -__- *aww, he's sleeping. Sssshhh*)

+++

THE ANGELS

"Team Faena! And that's final!" mariing saad ni Uno kay Dos.

Tinaasan ito ng kilay ni Dos. "Team Kiko!" labas litid na push ni Dos. "You see, Gare moved on. She deserves to be happy and that person who will give that happiness to her is not totally Faena." Insist naman ni Dos.

"She hadn't move on twerp. It was so crystal clear that Gare still loves that woman." Sabi ni Uno na nagcrossed arm. Nasa LGH sila at kasalukuyang binabantayan na naman si Gare.

Nagiging malalim na ang relasyon ng nurse at doctor, at di yun nagugustuhan ni Uno dahil she believes na ang para kay Gare ay si Faena but Dos was more favor sa doctor dahil it seems to her na gusto ng magmove-on ni Gare through Kiko.

"No. You evidently don't see it, do you? Are you blind?" Dos snap and spoke with an attitude of saying as-a-matter-of-fact to the first angel. "Gare wants to move on but with Doc Kiko. She doesn't want Faena anymore! And don't you ever call me twerp because I'm the wittiest, brightest, intelligent, clever hot sexy seraph, you have ever met, faggot!" Obviously gals, they're fighting again.

Napahawak naman si Uno sa ilong at pasimpleng hinawi ang dugong lumabas dito. Nag-nosebleed sya sa sinabi ni Dos. Oo na, talo na sya basta sa brain intellectual pagdating kay Dos pero as optimistic as she is, hindi sya magpapatalo kay Dos.

"She wants Faena! She... She... She perceptibly wanted Faena." Hayan na. Sige Uno! Kaya mo yan. "And did you really investigate well your so-called pet? Did you scrutinize his records? I can see you didn't did well this time." Nakangiting asong nakatingin si Uno sa nakasalubong ang kilay na si Dos.

Dos was thinking about what Uno said. Malamang nga totoo ang sinasabi ni Uno dahil hindi naman sya nag-imbestiga ng todo-todo sa love interest ng subject nila ngayon. Bakit nga ba? Tanong ni Dos sa sarili.

Uno laugh at Dos reaction. Kitang-kita na nalito si Dos sa sinabi ni Uno. Natahimik ito habang nakakunot lang ang noong nakatingin sa kanya.

"You miss something important here, airhead. The evidence is on my phone. Tsk. Tsk. I know you're better than this. I'm so disappointed in you." Iiling-iling pang nakangiting aso pa ring sabi ni Uno. "And faggot? Seriously? When did you upgrade your brain dictionary? Just so you know, it's a term for male homosexuals. Seriously? Me?" Uno mocks Dos.

Para namang binuhusan ng isang timbang kamatis si Dos at naging pulang-pula ang mukha nito. Yan na nga ba ang sinasabi sa kasabihang, The more the talk, the more the mistake. Tsk.

Bubugahan na naman sana ni Dos si Uno ng mga nagbabagang foreign language nya ng tawagin sila ni Gare. Uh-oh, nakikita nya na ang mga ito?

Busted?

+++

GARNET

"Empoy, Bentong, nag-aaway na naman ba kayo?" lapit ko sa dalawang lalake, na palihim na namang nagbabangayan.

No, hindi sila ang mga actor sa TV pero magkapangalan lang sila. Though they look like the actors on the TV pero they told me they're not. And for two days na nakilala ko ang mga ito'y napatunayan kong hindi nga sila ang mga actor dahil minsang nanonood ako sa Hospital Tv ay nasa live show ang tatlong totoong artista at kasama ko ang mga ito.

Calendar Girls SERIES (GirlXGirl) - JANUARYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon