Day 31 (Last day of subject number 1)
(Epal ni San Pedro: Ask the angels what happened. Importante sakin, mission accomplished na. Ciao!)
+++
DOS
"Love me like you do, l-l-love me like you do, Love me like you do, l-l-love me like you do, touch me like you do, t-t-touch me like you do, ohh... What are you waiting for?"
"What are we doing here? Umalis na nga tayo. Magraround girl ba kayo?" inis na untag samin ni Tres.
"She's so hooot." nakangangang sabi ni Uno.
"Oo nga." i agreed, not averting my eyes to the woman whose now stripteasing while singing Ellie Goulding's Love me like you do.
(A/N: Fave song to ni Faena kaya ang kantang yan ang OST ng Garnet Series. XD)
"Yeah, I'll let you set the pace, coz i'm not thinking straight. My head spinning around i can't see clear no more. What are you waiting for?"
Opo, si Gare yan. Nag-i-striptease sa harapan ni Faena na nakaposas sa headboard ng kama. Kakaiba yung trip ano? Tsaka opo, buhay sila. Ang kwento? Mamaya, basta basa lang kayo. Haha!
Okay so, they're gonna make love at narito nga kami sa tabi nila para manilip este mangumusta lang sana pero ito yung nadatnan namin. Kaya ang usual na pervert na angels ay di napigilang mapatigil ng sandali lang naman. Wag kayong mag-alala, aalis din kami maya-maya.
"Luhhh... Tayo na. Ano ba?" Tres said and grab us. Lumusot kami sa dingding ng bahay ni Gare.
"Killjoy naman neto."
"Ibababa nya na yung pants nya eh!" angal namin ni Uno.
"Eh kung kayo kaya ipababa ko ang pants at pagpyestahan ng mga demonyo yang mga tinatago-tago nyong perlas." dinuro kami ni Tres. "Tong mga to, ang mamaniac nyo talaga!" akmang babatukan nya kami pero buti na lang di nya tinuloy.
"Chill, Tres. Aalis rin naman tayo eh. Syempre, joke lang namin yun ni Uno. Di ba Uno?" baling ko sa isang anghel na hinay-hinay na palang pumapasok sa kwarto ni Gare. Hinablot ko ito. "Luhh Tres, si Uno oh!" sumbong ko dito.
"Uno!" ayun, galit na si Tres.
"Wala po akong kasalanan! Wag po! Wag po!" madramang sabi ni Uno tsaka tumakbo. Hinabol naman ito ni Tres.
Edi may time na akong magflashback? Ako na lang naiwan dito eh. So habang naghahabulan sila, flashback muna tayo sa nangyari five days ago, dun sa shoot out sa lungga ni Elijah.
Simulan natin sa ganito...
"Dear ate Dominique Olivia Sanchez, in seraph name, Dos...
+flashback starts... (teka... Pakiplay ng faithful love para 19kupong-kopong yung peg natin. Oha.)
"Time to sundo na girls." epal ni Death sa pag-iyak namin sa mga labi ni Gare at Faena. Ang saklap, ang sama ng kinahinatnan ng love story nila.
Nakuha na namin yung minimithi naming mission accomplished eh. Dapat nagpaparty na kami, nagsasaya, nagbubunyi dahil may tatak na yung pinaghirapan namin sa subject na to pero dapat ba kaming magsaya? Napalapit na rin sa amin si Gare at Faena. Kami ang mga anghel ng pag-ibig, oo, nagawa namin ang mission namin, pero ang ganitong mamamatay sila? Ang tanong may epekto pa ba yung pag-ibig nila sa isa't isa?
"Meron pa naman, Dos. Magkakasama naman sila sa kabilang buhay." epal rin ng isa pang god. Napalingon kaming magkakaibigan dito. Uh-huh. Narinig nya nasa isip ko. She's one of the god, anyway.
BINABASA MO ANG
Calendar Girls SERIES (GirlXGirl) - JANUARY
Fantasy"Instead na paibigin yung mga tao sa mga dapat ay nagiging destiny nila, eh ang nangyayari napapares sila sa mga hindi dapat. Like Ellen and Portia, Aiza Seguerra and her partner, Charice at yung gf nya at marami pang iba. Nakuu ginagawa nyong lesbi...